Site icon Medplus.vn

7 Lợi ích BỔ DƯỠNG đến từ trái ổi cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Ổi là một loài thực vật nhiệt đới phổ biến có lịch sử lâu đời về các công dụng chữa bệnh và sức khỏe truyền thống. Nó được dùng làm thức ăn và làm thuốc bổ. Ổi có mùi thơm và hương vị nhiệt đới tuyệt vời. Các bộ phận khác nhau của ổi có đặc tính chữa bệnh, đem lại lợi ích kháng khuẩn và có khả năng chống ung thư cho trẻ. Tuy nhiên, bộ phận tiêu thụ nhiều nhất của cây là quả.

Giá trị dinh dưỡng của ổi

Ruột ổi có từ màu hồng, trắng, vàng đến đỏ. Nó rất giàu vi chất dinh dưỡng thiết yếu như

Bên cạnh đó, nó cũng được biết là có một số hợp chất hoạt tính sinh học, có tác dụng tăng cường sức khỏe.

Giá trị dinh dưỡng của ổi

Dưới đây là thành phần dinh dưỡng của một trái ổi tươi (55g) với các giá trị dinh dưỡng được khuyến nghị cho từng chất dinh dưỡng.

7 Lợi ích đến từ trái ổi cho sức khỏe của trẻ nhỏ

Hầu hết các lợi ích tăng cường sức khỏe của quả ổi là do nó chứa nhiều vi chất dinh dưỡng và các hợp chất hoạt tính sinh học. Cho trẻ ăn ổi thường xuyên giúp trẻ tiếp nhận những lợi ích cho sức khỏe từ loại trái cây này.

Lợi ích của ổi cho trẻ

1. Ổi rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh cho thấy chất xơ và các hợp chất phenolic trong ổi có thể thúc đẩy sức khỏe đường ruột tốt. Chất xơ có trong trái cây cũng giúp vận động ruột khỏe mạnh và ngăn ngừa táo bón. Hàm lượng nước cao của nó hỗ trợ tiêu hóa và hydrat hóa.

2. Ổi Giúp ích cho lợi khuẩn đường ruột của trẻ

Vỏ và cùi ổi có chứa chất xơ chống oxy hóa. Chất xơ trong ổi đã cho thấy tiềm năng trong việc hỗ trợ hệ vi sinh đường ruột. Hệ vi sinh đường ruột mạnh mẽ giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách thích hợp.

3. Tăng cường khả năng miễn dịch

Trái cây có hàm lượng cao vitamin C. Ổi đem lại các hợp chất hoạt tính sinh học có lới và có giá trị khác như carotenoid có ích giúp tăng cường miễn dịch cho trẻ do tác dụng chống oxy hóa của chúng.

4. Hỗ trợ thị lực là lợi ích của ổi cho trẻ

Thường xuyên tiêu thụ carotenoid trong chế độ ăn uống có thể hỗ trợ sự phát triển thị lực. Ổi là một nguồn cung cấp carotenoid dồi dào. Có thể giúp duy trì thị lực khỏe mạnh và có tác dụng bảo vệ chống thoái hóa điểm vàng về lâu dài.

5. Phát triển trí não

Ổi có một lượng lớn vitamin A có thể giúp phát triển trí não. Nó cũng có các vi chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin B1, B3 và B6 cũng rất tốt cho não. Ổi đem lại rất nhiều lợi ích giúp bổ sung vitamin cho bộ não của trẻ.

Giúp trẻ phát triển trí não

6. Lợi ích của ổi giúp bảo vệ thần kinh cho trẻ

Phần cùi của quả có chứa một loại carotenoid gọi là lycopene với nhiều hợp chất được tìm thấy trong ổi ruột hồng. Lycopene đã cho thấy tác dụng bảo vệ chống lại sự thoái hóa thần kinh về lâu dài.

7. Cải thiện sức khỏe tổng thể

Ổi có một số lợi ích sức khỏe được cho là do các hoạt động chống vi rút và chống viêm của nó. Chiết xuất của nó cho thấy hoạt động chống ung thư (giảm đau) và cũng có hiệu quả chống lại chứng viêm. Hàm lượng cao các hợp chất hữu cơ và vô cơ như polyphenol cũng có lợi cho da.

Những lưu ý cần khi cho trẻ ăn ổi

Cần lưu ý những điểm sau khi cho trẻ ăn ổi. Cho ổi mềm và xay hoặc xay nhuyễn lúc đầu.

Cung cấp số lượng nhỏ. Ban đầu, một đến hai muỗng cà phê. Khi trẻ đã cảm thấy thoải mái, bạn có thể tăng dần số lượng.

Ổi chứa những hạt nhỏ có thể khó tiêu hóa đối với trẻ sơ sinh. Do đó, hãy loại bỏ hạt khi bạn làm cùi hoặc xay nhuyễn.

Tuân theo quy tắc chờ ba ngày. Điều này sẽ giúp bạn xác định xem ổi có phù hợp với trẻ của bạn hay không. Trong khi đó, không cho trẻ sơ sinh ăn thức ăn mới.

Nếu bé có bất kỳ dấu hiệu khó chịu nào sau khi ăn ổi, mẹ hãy ngừng cho bé ăn quả. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi cho trẻ ăn ổi một lần nữa.

Ổi có tính axit, phần lớn là do axit malic và xitric và tiêu thụ quá nhiều có thể khiến phân cũng có tính axit. Điều này có thể gây ra phát ban tã. Do đó, hãy phục vụ ổi một cách điều độ.

Mẹo các món ổi ngon cho trẻ sơ sinh

Chuẩn bị các công thức nấu ăn khác nhau với ổi tùy thuộc vào độ tuổi của bé. Dưới đây là một số công thức nấu ăn mà bạn có thể muốn thử.

Hỗn hợp ổi xay nhuyễn

Ổi xay nhuyễn cho trẻ

Đây là một công thức lý tưởng cho trẻ sơ sinh trong độ tuổi từ sáu đến tám tháng. Xay nhuyễn rất bổ dưỡng với lượng vitamin C dồi dào và các chất dinh dưỡng quý giá khác.

Nguyên liệu

Cách làm

Cháo yến mạch ổi

Bạn có thể phục vụ việc chuẩn bị này như bữa sáng. Nó sẽ cung cấp nhiều chất xơ hòa tan từ yến mạch và các vi chất dinh dưỡng có giá trị từ ổi để hỗ trợ tốt nhu cầu của trẻ.

Cháo yến mạch và ổi

Nguyên liệu

Cách làm

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của trái ổi cho trẻ. Bổ sung ổi vào chế độ ăn của trẻ giống như thêm các vitamin và khoáng chất vào trong cơ thể của chúng.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version