Site icon Medplus.vn

7 lợi ích của giá đỗ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của giá đỗ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của giá đỗ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Giá đỗ là gì?

Giá đỗ (hay còn gọi là giá, giá đậu, củ giá hoặc quả giá) là hạt đậu xanh nảy mầm, dài chừng 3 đến 7 cm. Giá đỗ thường được ủ cho nảy mầm từ hạt đậu xanh, một số loại giá đỗ khác từ mầm đậu tương hoặc đậu Hà Lan được đánh giá là bổ hơn. Vậy cụ thể, vai trò của giá đỗ đối với trẻ là gì?

7 lợi ích của giá đỗ đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của giá đỗ đối với trẻ

1. Vai trò của giá đổ bổ sung chất xơ và vitamin cho trẻ

Chất xơ giúp quản lý cân nặng và thải độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, vitamin được cung cấp bởi giá đỗ rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

2. Vai trò của giá đỗ hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ

Một trong những lợi ích lớn nhất của giá đỗ là chúng rất dễ tiêu hóa. Dinh dưỡng được cung cấp bởi giá đỗ dễ dàng được cơ thể hấp thụ khi nảy mầm phá vỡ protein và chất béo đến giai đoạn tiền tiêu hóa. Lượng nước và chất xơ tăng lên khiến mầm dễ tiêu hóa.

3. Giá đỗ là nguồn protein và chất chống oxy hóa

Mầm là một nguồn protein và chất chống oxy hóa thực sự tốt sẽ cung cấp cho trẻ năng lượng cần thiết. Ăn giá đỗ thường xuyên có thể hỗ trợ đáng kể nhu cầu protein ở trẻ đang phát triển.

4. Giá đỗ không có tính axit

Không có tính axit rất quan trọng để có một chế độ ăn uống cân bằng. Một phần lớn cơ thể có xu hướng có tính axit, nhưng mầm mọc nhiều hơn ở mức độ kiềm. Mẹ có thể bao gồm giá đỗ trong bữa ăn của trẻ để đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng

5. Vai trò của giá đỗ giúp lưu thông máu cho trẻ

Giá đỗ giúp tăng lưu thông máu bằng cách duy trì lượng đồng và sắt đáng kể trong tế bào hồng cầu của trẻ.

6. Tác dụng của giá đỗ tăng hệ thống miễn dịch đối với trẻ

Vì giá đỗ có nhiều vitamin C, nó là một chất kích thích mạnh mẽ cho các tế bào bạch cầu để chống lại bệnh tật và nhiễm trùng. Do đó, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch trẻ, giảm nguy cơ trẻ bị ốm.

7. Vai trò của giá đỗ giúp cải thiện thị lực cho trẻ

Sự hiện diện của vitamin A trong giá đỗ giúp cải thiện thị lực của trẻ mới biết đi. Vì folate được tìm thấy trong giá đỗ, nên có thể những mầm này có thể giúp ích cho mắt.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu giá đỗ mỗi ngày

Mặc dù rất có lợi cho sức khỏe nhưng khi ăn giá đỗ cần đặc biệt lưu ý không nên ăn quá 550g giá mỗi ngày.

Bổ sung giá đỗ đúng cách cho trẻ

Cách lựa chọn giá đỗ tốt nhất cho trẻ nhỏ

Kết luận vai trò của giá đỗ đối với trẻ

Phân tích thành phần trong 100g giá đỗ xanh có: 5,3g glucid, 5,5g protid, 38g Ca, 1,4mg Fe, 91mg P, 0,75mg vitamin PP, 10mg vitamin C, 0,2mg vitamin B1, 0,13mg vitamin B2, 0,09mg vitamin B6, 15-25mg vitamin E trong khi chứa khoảng 8 calo.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của giá đỗ đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version