Site icon Medplus.vn

7 lợi ích của thịt heo đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của thịt heo đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của thịt heo đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Thịt heo là gì?

Thịt heo hay thịt lợn là thịt từ heo – một loại thực phẩm rất phổ biến trên thế giới. Đặc biệt là ở các nước Đông Á tiêu thụ thịt heo của người Việt chiếm tới 73,3%. Thịt heo có nhiều protein, vitamin, khoáng chất và là món cần thiết cho một chế độ ăn lành mạnh. Vậy cụ thể, vai trò của thịt heo đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của thịt heo đối với trẻ

1. Bổ sung vitamin B1

Thịt heo chứa nhiều vitamin B1. Vitamin B1 rất cần thiết cho sự tăng trưởng, phục hồi cơ bắp và các mô thần kinh. Nó cũng có ích trong quá trình chuyển hóa carbohydrate.

2. Vai trò của thịt heo bổ sung Vitamin B2 cho trẻ

Thành phần vitamin B2 dồi dào trong thịt heo có chức năng giải độc cho cơ thể. Vitamin này quan trọng trong việc bảo vệ da, trẻ thiếu vitamin B2 thường mắc các triệu chứng viêm da quanh ở miệng.

3. Bổ sung vitamin B6

Vitamin B6 có trong thịt heo hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất béo, protein và carbohydrate. Đồng thời giữ cho các chức năng của hệ thần kinh hoạt động bình thường.

4. Vai trò của thịt heo giúp bổ sung sắt cho trẻ

Sắt chứa trong thịt heo giúp tăng cường quá trình sản xuất năng lượng và sắt từ thịt mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thu. Thịt heo còn thúc đẩy việc sản xuất tế bào máu của cơ thể.

5. Bổ sung kẽm

Kẽm có trong thịt heo có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức đề kháng giúp cơ thể chống lại nhiều bệnh tật.

6. Vai trò của thịt heo bổ sung Protein cho trẻ

Thịt heo chứa hàm lượng cao protein và các axit amin – rất cần thiết đối với những người quan tâm đến việc xây dựng hình thể.

7. Một số lợi ích khác

Thịt heo tốt cho da, mắt, hệ thần kinh, xương và hoạt động trí óc. Ăn thịt heo cũng đảm bảo khả năng miễn dịch tốt hơn do có sự hiện diện của các chất chống oxy hóa quan trọng. Ngoài ra, thịt heo còn bảo vệ cấu trúc xương, giúp xương và răng chắc khỏe, cũng như đảm bảo mức năng lượng của cơ thể.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu thịt heo mỗi ngày

Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo, người bình thường nên ăn không quá 300 – 500g thịt đỏ (bao gồm bò, lợn, bê…) mỗi tuần. Tốt nhất 1 tuần nên ăn 2 lần, mỗi lần ăn tương đương từ 100 – 150g, tùy vào cân nặng và mức độ béo của cơ thể để tăng hoặc giảm một cách phù hợp. Tốt nhất là nên ăn luộc hoặc hầm, hạn chế chiên, nướng.

Bổ sung thịt heo đúng cách cho trẻ

Kết luận vai trò của thịt heo đối với trẻ

Thịt lợn cung cấp đầy đủ các thành phần dinh dưỡng, cung cấp chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho cơ thể. Trong 100 gam thịt lợn chứa thành phần dinh dưỡng như sau:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của thịt heo đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version