Site icon Medplus.vn

7 lợi ích của trà đào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của trà đào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của trà đào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Trà đào là gì?

Trà đào là một trong những loại thức uống thơm ngon không chỉ được trẻ em mà cả người lớn cũng yêu thích. Trà và đào được xem là một sự kết hợp tuyệt vời bởi hương vị thanh ngọt và chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe. Vậy cụ thể, vai trò của trà đào đối với trẻ nhỏ là gì?

Vai trò của trà đào đối với trẻ

1. Giúp giải độc

Chất xơ và kali trong trà có tác dụng rất tốt với đường ruột, ngăn ngừa các tình trạng tiêu hóa thường gặp như: táo bón, viêm dạ dày, viêm đại tràng, loét dạ dày,… cũng như loại bỏ chất thải độc hại ra khỏi cơ thể. Qua đó thúc đẩy chức năng của thận và gan.

2. Vai trò của trà đào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Trà đào có tác dụng chống oxy hóa do có chứa những chất như: kẽm và vitamin C, giúp làm lành vết thương cũng như tăng cường hệ miễn dịch bằng cách chống lại các bệnh nhiễm trùng. Từ đó, thức uống này hỗ trợ điều trị bệnh viêm phổi, cảm lạnh, tiêu chảy và sốt rét.

3. Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Ngoài việc có lutein và lycopene, đào còn chứa một hàm lượng kali giúp hỗ trợ chuyển hóa carbohydrate. Cũng như ổn định mức độ chất điện giải của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

4.  Vai trò của trà đào đối với đôi mắt của trẻ

Beta-carotene trong đào là tiền thân của vitamin A – được cho là thúc đẩy thị lực rất tốt bằng cách bảo vệ võng mạc của bé.

5. Xương và răng chắc khỏe

Trà đào là một nguồn cung cấp canxi, phốt pho và flo dồi dào. Chính vì vậy, thức uống này có lợi cho việc tăng cường xương và răng. Giảm thiểu nguy cơ loãng xương sau này và ngăn ngừa sâu răng cho bé.

6. Cải thiện cảm xúc

Trà đào là một giải pháp hữu hiệu giúp xoa dịu các dây thần kinh, giảm áp lực nhờ vào hàm lượng magiê chứa trong nó. Ngoài ra, đây còn là liệu pháp tuyệt vời đối với các triệu chứng trầm cảm ở trẻ.

7. Vai trò của trà đào giúp giảm nguy cơ béo phì cho trẻ

Lượng calo và chất béo thấp cùng các hợp chất phenolic, đường tự nhiên có trong trà hỗ trợ giảm cân và làm giảm nguy cơ béo phì. Ngoài ra, trà đào còn có hiệu quả trong việc giảm viêm phế quản, ho, mất ngủ, huyết áp cao và hôi miệng.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu trà đào mỗi ngày

Khi kết hợp trà với đào – một loại trái cây có chứa nhiều chất xơ, chất sắt nên sẽ có nguy cơ gây hạn chế hấp thu nếu dùng quá nhiều. Vì vậy cần lưu ý bổ sung phù hợp cho trẻ. Khi trẻ em uống trà đào cần phải lưu ý về hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thiện, do đó chỉ nên cho uống một lượng ít.

Bổ sung trà đào đúng cách cho trẻ

Phương pháp tham khảo nấu trà đào tại nhà:

Nguyên liệu chuẩn bị

Cách làm trà đào

Bước 1: Cách sơ chế đào

Bước 2: Làm trà đào ngâm

Mẹ cần lưu ý khi ngâm đào, nước đường phải ngập đào để tránh tình trạng nước không đủ làm mốc phần đào không ngập. Để lọ đào 1 ngày, ở nhiệt độ phòng là ăn được. Sau đó bảo quản ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Kết luận vai trò của trà đào đối với trẻ

Xét về góc độ dinh dưỡng, nước trà đào có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ngoài chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống ung thư, còn có tác dụng đối với việc bảo vệ tim mạch và phòng ngừa loãng xương. Tuy nhiên phụ huynh cần lưu ý liều lượng phù hợp, nếu cho trẻ uống nhiều quá sẽ gây táo bón, không tốt cho sức khỏe.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của trà đào đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version