Site icon Medplus.vn

7 lợi ích của trà xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của trà xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

7 lợi ích của trà xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Trà xanh là gì?

Trà xanh hay chè xanh được làm từ lá của cây trà khi chưa trải qua công đoạn làm héo và ôxi hóa như cách chế biến của trà Ô Long và trà đen. Trà xanh có nhiều loại, sự khác biệt đáng kể do sự đa dạng của cây trà được sử dụng, điều kiện trồng trọt, phương pháp canh tác. quá trình trồng trọt và thời gian thu hái. Vật cụ thể, vai trò của trà xanh đối với trẻ nhỏ là gì?

7 lợi ích của trà xanh đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của trà xanh đối với trẻ

1. Sức khỏe răng miệng tốt

‘Catechin’ có trong trà xanh là lợi ích giúp cho trẻ chống lại vi khuẩn gây sâu răng và các hợp chất của lưu huỳnh gây hôi miệng.

2. Vai trò của trà xanh giúp chống lại bệnh cúm cho trẻ

Trà xanh có đặc tính kháng virus giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng như cúm. Trà xanh có chứa các hợp chất catechin và axit amin theanine. Uống trà xanh trung bình năm tách mỗi tuần có thể giúp trẻ chống lại bệnh cúm. Nhưng chỉ nên cho trẻ em uống với lượng vừa phải. Không cho trẻ uống nhiều hơn 1 tách trà xanh.

3. Ngăn chặn động mạch bị tắc

Trà xanh rất có lợi cho sức khỏe tim mạch vì nó ngăn chặn động mạch bị tắc nghẽn, giữ cho máu lưu thông và tim bơm. Trà xanh đem lại kết quả lợi ích là huyết áp được điều hòa cho trẻ.

4. Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa được biết là có những tác dụng như: ngăn ngừa stress oxy hóa, chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa sự hình thành các bệnh ung thư và các bệnh khác nhau bằng cách tăng cường khả năng miễn dịch. Trà xanh còn giúp cải thiện sức khỏe nhận thức và ngăn ngừa bệnh Parkinson.

5. Vai trò của trà xanh giúp cải thiện xương cho trẻ

Nghiên cứu khoa học cho thấy rằng uống trà xanh thường xuyên trong một thời gian dài đã được chứng minh là cải thiện mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương ở các độ tuổi sau này.

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu trà xanh mỗi ngày

Theo một số nghiên cứu, uống 5 chén trà xanh/tuần có thể giúp trẻ chống lại bệnh cúm. Lưu ý, chỉ nên cho trẻ em uống với lượng vừa phải. Không cho trẻ uống nhiều hơn 1 tách trà xanh một ngày.

Bổ sung trà xanh đúng cách cho trẻ

Kết luận vai trò của trà xanh đối với trẻ

Trà xanh là thức uống lành mạnh, giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác tốt cho sức khỏe. Chúng có thể cải thiện chức năng não, giảm mỡ, giảm nguy cơ ung thư và nhiều lợi ích ấn tượng khác. Tuy nhiên, trà xanh có thành phần caffein, vì vậy mẹ nên cân nhắc một vài tác dụng phụ của trà xanh trước khi cho trẻ uống.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của trà xanh đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version