Site icon Medplus.vn

7 lợi ích khi cho trẻ ra ngoài đi bộ

7 lợi ích khi cho trẻ ra ngoài đi bộ

7 lợi ích khi cho trẻ ra ngoài đi bộ

Đi bộ là một trong những bộ môn thể thao phổ biến đối với người lớn. Vậy với trẻ nhỏ ưa khám phá thì sao? Trẻ em đi bộ nhiều có tốt không? Những lợi ích khi cho trẻ ra ngoài đi bộ là gì?

1. Tạo cơ hội cho trẻ hít thở không khí trong lành

Việc đi bộ ở những vùng ngoại ô hoặc công viên nhiều cây xanh sẽ tạo cơ hội cho trẻ được hít thở không khí trong lành. Trẻ sẽ có cơ hội hòa mình vào với thiên nhiên và cảm nhận được sự thoáng mát, dễ chịu. Tùy vào điều kiện thời tiết mà bố mẹ có thể lựa chọn cho bé trang phục thể thao phù hợp.

2. Gắn kết gia đình

Đi bộ được coi là khoảng thời gian tuyệt vời để cả gia đình gần gũi với nhau. Trong lúc đi bộ, bố mẹ sẽ có cơ hội trò chuyện với con nhiều hơn cũng như lắng nghe những chia sẻ đáng yêu của trẻ về cuộc sống. Nếu bố mẹ muốn thấu hiểu con mình hơn thì khoảng thời gian đi bộ nhẹ nhàng rất phù hợp để trẻ giãi bày tâm tư, tình cảm của mình cho bố mẹ biết.

7 lợi ích khi cho trẻ ra ngoài đi bộ

3. Tăng kỹ năng quan sát nhạy bén cho trẻ

Thế giới xung quanh có nhiều điều thú vị để trẻ khám phá và việc cho trẻ ra ngoài chơi nhiều đi bộ sẽ tạo cơ hội cải thiện kỹ năng quan sát của mình. Trẻ sẽ được ngắm nhìn thế giới xung quanh, từ đó kích thích sự hiếu kỳ và khả năng quan sát. Bố mẹ có thể mang theo máy ảnh hoặc điện thoại để trẻ có thể lưu giữ lại những khoảng khắc đặc biệt do chính trẻ tự tìm thấy.

4. Giúp thư giãn đầu óc

Bên cạnh việc tạo cơ hội cho trẻ và bố mẹ thấu hiểu nhau hơn, đi bộ còn giúp cả gia đình thư giãn đầu óc sau một ngày làm việc, học tập vất vả. Bố mẹ sẽ tạm quên đi những muộn phiền trong công việc và trẻ cũng sẽ bỏ qua những áp lực từ trường học. Cả gia đình sẽ vui vẻ và tận hưởng cuộc sống tích cực xung quanh khi cùng nhau đi bộ và nghỉ ngơi trên đường.

5. Tích lũy kinh nghiệm sống cho trẻ

Đi bộ chính là khoảng thời gian để trẻ tích lũy kinh nghiệm sống cho bản thân mình. Trẻ có cơ hội quan sát được nhiều điều mới mẻ hay tích lũy được nhiều món đồ thú vị trên đường đi như: lá cây, ngọn cỏ, vỏ cây hay đơn giản là vài viên đá ven đường. Từ chính những thứ mình sưu tầm được, trẻ có thể tự mình sáng tạo ra một món đồ thủ công nào đó trong nhà.

Chính vì thế, trong những buổi đi bộ, bố mẹ có thể mang theo một chiếc túi hoặc hộp đựng “kho báu” để trẻ có thể lấp đầy. Đây là một cách giúp trẻ có thêm nhiều trải nghiệm cuộc sống cũng như tích lũy cho tương lai về sau.

6. Nâng cao thể lực của trẻ

Đi bộ thường xuyên sẽ giúp trẻ kiểm soát cân nặng cũng như cải thiện khả năng hoạt động của tim mạch. Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ hấp thụ được nhiều vitamin D nếu được ra ngoài chơi. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, những trẻ có thói quen đi bộ từ nhỏ khi lớn lên sẽ trở nên hoạt bát, vui vẻ và dễ hòa đồng hơn do đi bộ giúp trẻ tư duy tích cực và giảm stress hiệu quả.

7. Xây dựng nếp sống lành mạnh cho trẻ

Nếu duy trì được thói quen đi bộ hằng ngày, trẻ sẽ coi đây là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Đây là bộ môn đơn giản, hiệu quả và có thể xây dựng cho trẻ thói quen sinh hoạt lành mạnh khi lớn lên, đặc biệt là về việc tập thể thao. Những trẻ được luyện tập với hoạt động đi bộ bao giờ cũng dễ tham gia vào các bộ môn khác khi lớn lên.

Nhìn chung, việc đưa trẻ ra ngoài đi bộ thường xuyên là tốt, nhất là khi trẻ được bố mẹ hỗ trợ và xây dựng thói quen ngay từ khi còn nhỏ. Vậy nên, cho dù có bận rộn đến mấy, bố mẹ cũng nên giành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để vận động cùng con nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version