Site icon Medplus.vn

7 Lợi ích QUAN TRỌNG của việc đọc sách đối với trẻ mà các mẹ CẦN BIẾT

Lợi ích của việc đọc sách đối với trẻ

Lợi ích của việc đọc sách đối với trẻ

Đọc sách giúp trẻ phát triển nhận thức và xây dựng các mối liên hệ thần kinh trong não bộ. Đọc sách không chỉ có lợi ích cho sự phát triển ngôn ngữ đối với trẻ. Tầm quan trọng của việc đọc sách cho trẻ không thể được đánh giá thấp. Mang lại lợi ích cho giáo dục trẻ, phát triển xã hội và nhận thức, sức khỏe và tinh thần của chúng. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc đọc sách để giải trí và thành tích học tập cao hơn trong mọi môn học. Hãy cùng Medplus tìm hiểu những lợi ích của việc đọc sách đối với trẻ ba mẹ nhé!

7 Lợi ích của việc đọc sách đối với trẻ

Có nhiều lợi ích khác đối với sự phát triển cho trẻ, bao gồm:

Lợi ích của việc đọc sách đối với trẻ

1 Hỗ trợ trẻ phát triển nhận thức

Lợi ích của việc đọc sách giúp phát triển nhận thức và suy nghĩ về thế giới đối với trẻ. Về trí thông minh, lý luận, phát triển ngôn ngữ, xử lý thông tin. Cung cấp cho trẻ một sự hiểu biết sâu sắc về thế giới. Lấp đầy bộ não của trẻ với kiến thức nền tảng. Trẻ sử dụng kiến thức nền tảng có được để hiểu được những gì trẻ nhìn, nghe và đọc, giúp phát triển nhận thức của trẻ.

2 Giúp trẻ biết thêm về sự đồng cảm

Đọc sách giúp bé biết thêm về sự đồng cảm. Khi trẻ đọc một cuốn sách, trẻ sẽ đặt mình vào câu chuyện. Điều này giúp trẻ phát triển sự đồng cảm khi trải nghiệm cuộc sống của các nhân vật khác. Có thể xác định được trẻ đang cảm thấy như thế nào. Sau đó có thể sử dụng sự hiểu biết này để đồng cảm trong thế giới thực với những người khác. Ngoài ra, trẻ sẽ hiểu biết nhiều hơn về cảm xúc, điều này có thể giúp chúng hiểu cảm xúc của chính mình và của những người khác.

3 Đọc sác đem lại sự hiểu biết sâu sắc hơn đối với trẻ

Đọc sách có thể đưa trẻ đến bất cứ nơi nào. Có thể đến một thành phố khác, đến một quốc gia khác, hoặc thậm chí đến một thế giới khác. Bằng cách đọc sách, một đứa trẻ học về con người, địa điểm và các sự kiện mà trẻ không thể học cách khác. Điều này cho trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về thế giới xung quanh và các nền văn hóa khác biệt với chính chúng.

4 Cải thiện được kỹ năng văn học cho trẻ

Đọc sách cung cấp những lợi ích cho trẻ những kỹ năng cần thiết khi trẻ bắt đầu tự đọc. Tập cho trẻ đọc sách có thể giúp thu nhận ngôn ngữ và kích thích phần não xử lý ngôn ngữ.

5 Đọc sách giúp trẻ có nhiều từ vựng hơn

Khi đọc những từ đó có thể khiến trẻ tiếp xúc với một loạt từ vựng và cụm từ mới. Bằng cách cho trẻ đọc sách hàng ngày, để trẻ học hỏi thêm từ mới.

6 Lợi ích của việc đọc sách hỗ trợ sự tập trung đối với trẻ

Đọc sách thường xuyên và nhất quán có thể giúp cải thiện khả năng tập trung của một đứa trẻ. Hơn nữa, nó sẽ giúp trẻ học cách ngồi yên và lắng nghe trong thời gian dài, điều này sẽ có lợi cho chúng trong việc đi học.

7 Đọc sách còn tạo cho trẻ mức độ sáng tạo và trí tưởng tượng

Lợi ích của việc đọc sách đối với trẻ chính là giúp bé có sự sáng tạo. Bằng trí tưởng tượng của trẻ để hình dung các nhân vật và đoán xem những gì sắp tới khi đọc sách. Trẻ sử dụng việc này của mình nếu trẻ muốn tìm hiểu về người khác, địa điểm và thời gian. Điều này dẫn đến sự sáng tạo lớn hơn khi trẻ sử dụng các ý tưởng trong đầu để thông báo cho công việc của trẻ.

Bí quyết để việc đọc sách trở thành niềm vui của trẻ

Việc đọc sách chỉ dừng lại ở hoạt động mang tính chất vui vẻ và là khoảng thời gian tuyệt vời bên cha mẹ. Có rất nhiều lựa chọn sách cho bé. Trẻ thường thích những câu chuyện có vần điệu và lặp lại. Những cuốn truyện có các đặc điểm này giúp trẻ học trong quá trình đọc sách. Những loại sách – truyện mà trẻ có thể thích là:

  • Sách về con vật và các âm thanh chúng tạo ra.
  • Sách về một chủ đề ưa thích: ô tô, truyện cổ tích, công chúa…
  • Sách có liên quan đến những trải nghiệm của trẻ hằng ngày.
  • Sách có hình nổi tự bung lên khi mở các trang sách hoặc các miếng bìa đậy chúng.

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng giúp các bố mẹ biết được lợi ích của việc đọc sách cho trẻ giúp trẻ tốt hơn mỗi ngày. Trẻ được đọc và càng đọc nhiều, sẽ càng trở nên tốt hơn. Thành tích học tập và kỹ năng xã hội tổng thể của trẻ, như sự đồng cảm, sẽ tốt hơn.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version