Site icon Medplus.vn

7 Lợi ích TUYỆT VỜI của củ sắn cho trẻ – ĐỪNG BỎ QUA

lợi ích của củ sắn cho trẻ

lợi ích của củ sắn cho trẻ

Củ sắn là rất giàu calo, chứa nhiều carbohydrate, các vitamin và khoáng chất quan trọng. Đây là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B1, vitamin B2 và vitamin B3 tốt. Các thành phần có chứa trong củ sắn là đường, tinh bột, phốt pho và canxi rất tốt cho cơ thể. Vậy nên của sắn đem lại rất nhiều lợi ích tíc cực cho cơ thể và sức khỏe của trẻ nhỏ.

Thành phần dinh dưỡng của củ sắn

Củ sắn hay còn gọi là củ đậu nước có vị ngọt nhẹ và thanh mát. Củ sắn có thể ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác. Củ sắn có tác dụng giải nhiệt, chứa 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột và nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vitamin và muối khoáng khác như:

Thành phần dinh dưỡng của củ sắn

7 Lợi ích TUYỆT VỜI của củ sắn cho trẻ

1. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Củ sắn giàu vitamin C giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Thành phần chất chống oxy hóa và kháng viêm cao trong củ sắn cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh hen suyễn và khó thở.

Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

2. Lợi ích của củ sắn giúp bảo vệ tim mạch cho trẻ

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều chất xơ có thể giảm nguy cơ cholesterol cao. Củ sắn rất giàu chất xơ và vitamin C nên giúp làm giảm cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, nồng độ natri thấp cũng góp phần hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

3. Tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Củ sắn có vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân, chỉ khát, giải độc nhất là giải độc rượu, trị chứng trường phong hạ huyết (đi ngoài ra máu), tác dụng nhuận tràng do nhiều chất xơ nên tốt cho tiêu hóa, giúp cho dạ dày co bóp tốt, lợi cho đại tiện

4. Củ sắn có lợi ích giúp giảm cân cho cơ thể của trẻ béo phì

Trong 100g củ sắn có 92g nước, 1g protid, 6 g gluxit, 0.7 g xenluloza, 0.3 g tro, 2,4 g tinh bột, và không chứa các chất béo. Đây là thực phẩm vô cùng lý tưởng đối với phụ nữ muốn giảm cân.

Béo phì gây tác hại đến sức khỏe trẻ

5. Giúp da trẻ mịn màng

Hiện nay khi thời tiết se lạnh hanh khô, làn da dễ bị mất nước, khô nẻ, chị em có thể dùng củ sắn tươi thái lát, đắp hoặc ép lấy nước để làm mặt nạ bôi mặt sẽ giúp làn da thêm mịn màng, khỏi khô và nứt nẻ, giảm vết nhăn, da căng bóng trắng hơn và hút các chất độc trong lỗ chân lông.

6. Lợi ích của củ sắn có tính kháng khuẩn tốt cho trẻ

Ngoài ra, củ sắn chứa vitamin B6 – vitamin hỗ trợ não bộ khỏe mạnh, và giúp cơ thể phá vỡ liên kết protein thành năng lượng sử dụng được. B-6 cũng hỗ trợ chức năng thần kinh, giúp hình thành các tế bào máu đỏ, và giúp tổng hợp các kháng thể chống lại virus, vi khuẩn bên ngoài và bên trong cơ thể.

7. Chống táo bón

Inulin trong củ sắn có các tính chất như chất xơ. Các đặc tính này ảnh hưởng đến chức năng của ruột và cải thiện các chỉ số đường huyết. Là một chất xơ, inulin làm tăng khối lượng phân và tăng tần suất đi vệ sinh, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị táo bón.

Lưu ý khi cho trẻ ăn củ sắn

Không nên cho trẻ ăn nhiều

Chính vì củ sắn chứa nhiều nước, khi ăn củ đậu quá nhiều. Thậm chí đến mức no căng thì dạ dày sẽ ngày một dãn ra. Khi dạ dày đã giãn ra thì dịch dạ dày sẽ tiết nhiều hơn, dạ dày cũng rỗng hơn, nhu cầu thèm ăn cao hơn.

Đặc biệt, ăn củ sắn quá nhiều sẽ không tốt cho những trẻ bị đau dạ dày và làm cho cơ thể suy yếu. Mặc dù củ sắn nhiều chất xơ và giàu vitamin nhưng không thể cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết. Việc chỉ ăn củ sắn để giảm cân sẽ khiến cơ thể thiếu chất uể oải, mệt mỏi.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của củ sắn đối với sức khỏe cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version