Site icon Medplus.vn

7 lời khuyên làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai

Thiet ke khong ten 2 19 - Medplus

7 lời khuyên để làm săn chắc làn da chảy xệ sau khi mang thai

Tổng quát

Mang thai có thể mang lại rất nhiều thay đổi cho làn da của chúng ta. Hầu hết chúng biến mất sau khi sinh, nhưng đôi khi vẫn để lại da chùng. 

Da được tạo thành từ collagen và elastin, vì vậy nó sẽ nở ra khi tăng cân. Sau khi bị kéo căng, da có thể khó trở lại hình dạng ban đầu.

Da chùng nhão có thể gây khó chịu về mặt tinh thần cho những phụ nữ muốn cơ thể mình trở lại như trước khi mang thai. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là điều này có thể mất thời gian.

Cơ thể của bạn vừa làm được một điều tuyệt vời khi sinh con, vì vậy hãy cố gắng sống thật nhẹ nhàng.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giúp làm săn chắc làn da đang chảy xệ.

1. Xây dựng thói quen tim mạch

Bài tập tim mạch có thể giúp đốt cháy chất béo và làm săn chắc cơ bắp của bạn. Hãy thử đi bộ nhanh, bơi lội, chạy bộ hoặc đạp xe.

Trước khi bắt đầu một thói quen mới, hãy hỏi bác sĩ xem liệu bạn có thể bắt đầu hoạt động trở lại hay không. Bắt đầu từ từ và bắt đầu các hoạt động cường độ cao hơn.

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu da thừa.

2. Ăn chất béo và protein lành mạnh

Ăn protein và chất béo lành mạnh có thể giúp bạn xây dựng cơ bắp. Protein cũng có thể chứa collagen. 

Nhu cầu protein cá nhân của bạn thay đổi tùy theo mức độ tập thể dục cũng như chiều cao và cân nặng của bạn. Bạn cũng có thể cần nhiều protein hơn nếu bạn đang cho con bú .

3. Cố gắng tập luyện sức mạnh thường xuyên

Thêm các bài tập rèn luyện sức mạnh để hình thành và săn chắc cơ bắp. Tăng cường cơ bắp cũng có thể có tác dụng tích cực đối với làn da chảy xệ.

Các bài tập ngồi và chống đẩy là những bài tập giảm cân cơ bụng , nhưng các lớp Pilates , yoga và barre bao gồm các động tác – như plank – buộc bạn phải siết chặt cơ bắp, hông và cơ mông trong thời gian dài. Điều này giúp cải thiện độ săn chắc của cơ, giúp bạn săn chắc và dài ra.

Nếu bạn đang tham gia một lớp học hoặc làm việc với một huấn luyện viên, hãy cho người hướng dẫn biết rằng bạn vừa mới sinh con. Có thể có một số động thái bạn cần phải tránh.

4. Uống nước

Nước giúp da ngậm nước và đàn hồi tốt hơn. Cơ thể của bạn cũng hoạt động hiệu quả hơn với nhiều nước hơn. Nó có thể đốt cháy chất béo dễ dàng hơn và giảm tích nước trong bụng của bạn.

Cung cấp nước cho vùng da bụng săn chắc hơn

5. Xoa bóp với các loại dầu

Một số loại dầu có nguồn gốc thực vật có thể giúp da tự phục hồi. Điều này có thể là do hàm lượng chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm của chúng. Ví dụ,dầu hạnh nhân có thể giúp chữa rạn da.

Tinh dầu được pha loãng trong dầu chuyển hóa , có những lợi ích riêng đối với sức khỏe làn da. Hãy thử thoa các loại dầu vận chuyển, như dầu jojoba hoặc dầu dừa dọc theo vùng da bụng để giúp làm căng da. Bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu như nhũ hương hoặc dầu hoa cam.

6. Thử các sản phẩm làm săn chắc da

Có một số sản phẩm làm săn chắc da trên thị trường được thiết kế để tăng collagen và elastin trong da của bạn. Các thành phần, như collagen , vitamin C và retinoids , có thể giúp da phục hồi một phần độ săn chắc.

Uống vitamin bổ sung dưỡng chất cũng không kém phần quan trọng

7. Đến spa để làm liệu trình

Các liệu pháp quấn spa có thể phù hợp cho một dịp đặc biệt. Chúng có thể giúp làm săn chắc da, nhưng chỉ là tạm thời. 

Bạn có thể nhìn thấy bột tảo bẹ, muối biển hoặc đất sét trong gói spa. Những chất này giúp giải độc, làm mềm và làm căng da.

Lựa chọn phẫu thuật

Phẫu thuật tạo hình vùng bụng, hay phẫu thuật căng da bụng, là một lựa chọn để thắt chặt cơ và loại bỏ da thừa. Nhưng nó không thể thay thế cho việc giảm cân hoặc một chương trình tập thể dục.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ sẽ tiến hành rạch da bụng để loại bỏ phần da thừa. Phần da còn lại sẽ được khâu lại với nhau và một lỗ mới cho rốn cũng có thể được tạo ra.

Theo Hiệp hội Bác sĩ Phẫu thuật Tạo hình Hoa Kỳ (ASPS), chi phí trung bình của một ca căng da bụng là 6.253 đô la . Điều đó không bao gồm tiền gây mê, chi phí phòng mổ hoặc các chi phí liên quan khác.

Lựa chọn là ở bạn

Trong khi hầu hết bảo hiểm y tế không chi trả cho phẫu thuật này, nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cung cấp các kế hoạch tài trợ cho bệnh nhân.

Nếu bạn thực hiện phẫu thuật bầu cử, ASPS khuyên bạn nên tìm một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng chứng nhận trong khu vực của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với họ và yêu cầu giới thiệu.

Kết luận

Mang thai thay đổi cơ thể của bạn theo một số cách. Khi bụng bạn lớn lên, da cần nở ra. Sau khi sinh, nhiều phụ nữ có thể bị chùng da bụng.

Nếu bạn cảm thấy tự ti về nó, có một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp se khít vùng kín trở lại. Tùy thuộc vào lượng da còn lại, bạn cũng có thể lựa chọn phẫu thuật tự chọn để loại bỏ phần da thừa.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: parenthood

Exit mobile version