Site icon Medplus.vn

7 tác dụng đáng kinh ngạc của tinh dầu Pygeum mà bạn cần biết

Tinh dầu Pygeum có nguồn gốc từ miền trung và miền nam của Châu Phi. Nó được người dân nơi đây sử dụng với nhiều mục đích khác nhau. Và sau đây là 7 tác dụng hữu ích nhất của tinh dầu Pygeum mà Medplus tìm hiểu được.

Tinh dầu Pygeum là gì?

Tinh dầu Pygeum là tên gọi chung cho một chiết xuất từ ​​vỏ cây Pygeum phi. Nó có nguồn gốc từ miền nam và miền trung Châu Phi. Đây là một cây mận, nhưng quả không phải là tâm điểm quan tâm. Nó vẫn chủ yếu được sử dụng để điều trị các vấn đề về tuyến tiền liệt ở nam giới. Nó thường được dùng để ngăn chặn hoạt động của DHT, chính thức hơn là dihydrotestosterone. Bổ sung nó có thể ngăn ngừa các vấn đề hói đầu ở nam giới. Bạn có thể sử dụng pygeum với số lượng được khuyến nghị . Đối với những người lo lắng về sức khỏe tuyến tiền liệt đây là một cách tuyệt vời.

7 tác dụng đáng kinh ngạc của tinh dầu Pygeum mà bạn cần biết

Những tác dụng ấn tượng nhất của tinh dầu Pygeum

1. Tăng sản tuyến tiền liệt

Một ứng dụng phổ biến của chiết xuất vỏ cây này là tăng sản tuyến tiền liệt lành tính. BPH ảnh hưởng đến nhiều nam giới và thường được gọi là tuyến tiền liệt mở rộng. Điều này được xem là tiền thân của ung thư tuyến tiền liệt. Điều quan trọng là phải xác định và khắc phục vấn đề này càng sớm càng tốt.

Liều dùng Pygeum: Chuyên gia cho rằng dùng từ 50 đến 100 mg chiết xuất pygeum để trị vấn đề tuyến tiền liệt. Với bản chất mạnh mẽ của chất này không tiêu thụ nhiều hơn liều khuyến cáo.

2. Tinh dầu Pygeum giải quyết vấn đề sinh sản ở nam

Nếu bạn đang vật lộn để duy trì khả năng sinh sản, hoặc nếu số lượng tinh trùng hoặc khả năng vận động của bạn giảm, sử dụng bổ sung này có thể có thể tăng sản xuất hormone và ngăn ngừa viêm có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

3. Ngăn ngừa rụng tóc

Là một chất ức chế DHT, chiết xuất vỏ cây pygeum rất tốt với đàn ông đang bị rụng tóc. Chứng hói đầu ở nam giới thường trầm trọng hơn do sự hiện diện của dihydrotestosterone.  Nhưng bổ sung này có thể ngăn chặn hợp chất đó không có tác dụng. Mặc dù nghiên cứu vẫn đang ở giai đoạn đầu nhưng bằng chứng lời nói khá thuyết phục.

4. Tinh dầu Pygeum ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI)

Một số nghiên cứu đã thấy mối liên hệ giữa giảm nhiễm trùng đường tiết niệu với chất này.  Bằng cách tăng lưu thông và giảm viêm. Sử dụng thường xuyên chiết xuất vỏ cây này cũng cải thiện hiệu suất tình dục.

5. Giảm viêm hiệu quả

Viêm mãn tính là một trong những nguyên nhân lớn nhất của các bệnh mãn tính. Bổ sung này có thể làm giảm viêm để cải thiện chức năng của nhiều hệ thống cơ quan. 

6. Tinh dầu Pygeum rất tốt cho thận

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chất bổ sung này có thể làm giảm căng thẳng cho thận và cải thiện quá trình giải độc của cơ thể, có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

7. Lợi ích khác

Sử dụng pygeum cũng giúp điều trị các tình trạng như sốt, sốt rét và khí khổng. Bạn hãy thử sử dụng nó để cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn tốt hơn.

Saw Palmetto và Pygeum

Saw palmetto là một chất bổ sung thảo dược khác giúp cải thiện sức khỏe tình dục của nam giới. Nhưng nó không thể thay thế được với pygeum mặc dù ảnh hưởng đến cùng hệ thống cơ quan. Saw palmetto được biết đến như một chất tăng cường chung cho sức khỏe tình dục. Chiết xuất vỏ cây này có liên quan chặt chẽ hơn với sức khỏe tuyến tiền liệt. Cả hai đều rẻ tiền nên đàn ông muốn cải thiện sức khỏe tình dục có thể dùng chúng.

Tác dụng phụ của tinh dầu Pygeum

Có một số tác dụng phụ của việc bổ sung này, đặc biệt là khi dùng quá mức, chẳng hạn như sau: bệnh tiêu chảy, buồn nôn, táo bón, chóng mặt, rối loạn thị giác, vấn đề với tầm nhìn của bạn.

Phụ nữ có thai và cho con bú không nên sử dụng chất bổ sung này. Nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến thai nhi và làm thay đổi nồng độ hormone khó lường.

Kết luận

Lợi ích sức khỏe của tinh dầu Pygeum bao gồm điều trị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), tăng khả năng sinh sản, ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI) và giảm viêm và nhiều công dụng khác.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/pygeum-benefits.html

Exit mobile version