Site icon Medplus.vn

7 tác dụng sức khỏe đã được chứng minh của trà Mormon

Trà Mormon được sử dụng phổ biến ở miền tây Bắc Mỹ trong hàng ngàn năm. Bởi loại trà này có nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe cho người uống. Và trong bài viết này Medplus sẽ chỉ ra những tác dụng đã được chứng minh của trà Mormon.

Trà Mormon là gì?

Trà Mormon là tên gọi chung của một loại trà được làm từ Ephedra nevadensis. Đây là một loại cây bụi nhỏ có nguồn gốc ở miền tây Bắc Mỹ. Các loài khác nhau trong chi Ephedra phát triển trên khắp thế giới nhưng có phẩm chất và thành phần hóa học tương tự nhau. Những cây này cũng đã được sử dụng trong hàng ngàn năm trong y học cổ truyền. Chúng chủ yếu là một phương thuốc chữa cảm lạnh, nghẹt mũi, ho và dị ứng. Có một tính chất kích thích mạnh mẽ trong các loại trà này. Bởi do sự hiện diện của một số tannin và alkaloids hoạt động theo cách tương tự như amphetamine.

Tuy nhiên, có một số tranh cãi xung quanh loại trà này. Vì một số cây Ephedra có chứa một hoạt chất, ephedrine, thường được tìm thấy trong nhiều loại thuốc thông mũi không kê đơn. Nó là một chất kích thích mạnh mẽ và có thể gây nghiện và đã dẫn đến một số cái chết dẫn đến sự suy giảm về mức độ phổ biến và sử dụng.

Các hợp chất này đã từng được chiết xuất từ ​​các cây Ephedra khác. Chúng được sử dụng làm thành phần trong các chất bổ sung giảm cân và thuốc cảm. Nhưng do tăng nguy cơ biến cố tim mạch khi dùng các loại thuốc này, ephedrine và pseudoephedrine không còn có trong hầu hết các loại thuốc. Nhiều người pha trà Mormon với cây ma hoàng, nhưng trà Mormon theo truyền thống không bao gồm ephedrine. Mặc dù vậy, điều quan trọng là bạn chỉ uống trà này một cách điều độ. Vì trà khá mạnh và vẫn có những tác dụng phụ đáng chú ý.

7 tác dụng sức khỏe đã được chứng minh của trà Mormon

Tác dụng sức khỏe của trà Mormon

1. Huyết áp

Mặc dù loại trà này có đặc tính kích thích, nhưng các báo cáo giai thoại và truyền thống cho thấy nó cũng có thể làm giảm huyết áp. Đây có thể là kết quả của một số chất chống oxy hóa được tìm thấy trong loại trà này. Điều này có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

2. Trà Mormon tăng cường hệ thống miễn dịch

Các tannin được tìm thấy trong trà Mormon có thể làm khô và loại bỏ việc sản xuất chất nhầy. Đây là triệu chứng phổ biến nhất của cảm lạnh. Điều này giúp loại bỏ chất nhầy và đờm nơi vi khuẩn và mầm bệnh khác có thể ẩn náu và phát triển. Do đó dẫn đến sự phục hồi nhanh hơn.

3. Điều trị dị ứng

Một trong những công dụng tốt nhất của trà Mormon là dành cho những người bị dị ứng. Trà không chỉ có thể giúp làm khô sổ mũi và giảm nghẹt mũi, mà còn có đặc tính chống viêm có thể giảm thiểu phản ứng dị ứng cơ thể.

4. Trà Mormon tăng sự trao đổi chất

Là một chất kích thích, loại trà đặc biệt này có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Từ đó có thể giúp giảm cân và cũng cho phép cơ thể hoạt động hết công suất. Tuy nhiên, uống quá nhiều trà này có thể gây căng thẳng cho quá trình trao đổi chất. 

5. Ngăn ngừa nhiễm trùng thận

Nghiên cứu đang được tiến hành liên quan đến tác dụng của trà Mormon đối với nhiễm trùng thận và bàng quang. Kết quả ban đầu cho thấy nó có thể có hiệu quả, nhưng chỉ khi được tiêu thụ với số lượng vừa phải. Uống quá nhiều thực sự có thể gây ra trục trặc cho thận và bàng quang.

6. Trà Mormon giúp giảm cân

Trong nhiều năm, mọi người đã coi trà Mormon là một công cụ giảm cân. Điều này có thể được giải thích bằng tác động của nó đối với quá trình trao đổi chất và ức chế sự thèm ăn nhẹ mà nó gây ra. Điều này có thể giúp bạn thèm ăn đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn và giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

7. Tăng cường năng lượng

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy uể oải hoặc mệt mỏi, trà Mormon có thể cung cấp một năng lượng bùng nổ tuyệt vời trong ngày của bạn. Nhưng nó không có tác dụng phụ của đồ uống chứa caffein khác. Không nên uống quá nhiều trà này, hoặc dựa vào nó quá thường xuyên. Vì nó có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe và mức năng lượng của bạn.

Kết luận

Trà Mormon có khá nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng, bao gồm khả năng hạ huyết áp, tăng cường sức khỏe hô hấp, giảm thiểu dị ứng, tăng năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ chống nhiễm trùng thận.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/herbs-and-spices/mormon-tea.html

Exit mobile version