Site icon Medplus.vn

7 tác dụng thần kì của pau d’arco đối với sức khỏe mà bạn cần biết

Bạn đã bao giờ nghe về pau d’arco chưa? Đây là loại cây có nguồn gốc từ các khu rừng ở Trung và Nam Mỹ. Từ xưa nó đã được sử dụng để điều trị vô số các vấn đề sức khỏe. Hãy cùng Medplus khám phá về tác dụng của pau d’arco đối với sức khỏe chúng ta nhé!

Pau D’arco là gì?

Pau d’arco là một cây thường xanh có hoa màu hồng. Có gần 100 loài pau d’arco, nhưng chỉ có một số ít mang lại tính chất dược liệu cao. Phần dược liệu của cây là vỏ cây, cụ thể là lớp lót bên trong của vỏ cây. Các nhà khoa học đã xác định được hai hóa chất hoạt động trong pau d’arco gọi là naphthoquinones. Chúng là lapachol và beta-lapachone. Những hóa chất này có sức mạnh để tiêu diệt vi khuẩn, nấm, vi rút và ký sinh trùng. Họ cũng đã cho thấy các đặc tính chống viêm, rất quan trọng trong điều trị các tình trạng sức khỏe như viêm xương khớp.

Tác dụng của pau d’arco

7 tác dụng của pau d’arco

1. Giảm đau

Nghiên cứu cho thấy trà pau d’arco có khả năng giảm đau tự nhiên ở những bệnh nhân bị ung thư. Đồng thời cải thiện các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác. Nó có khả năng làm giảm cơn đau liên quan đến một số loại ung thư. Đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt, gan hoặc vú. Đau khớp cũng được giảm bớt sau khi uống trà này.

Một nghiên cứu của BMC Pharmacology đã kiểm tra tác dụng chống nhiễm trùng (giảm đau) và chống nhiễm trùng (để giảm sưng) của vỏ bên trong pau d’arco. Chiết xuất vỏ cây bên trong làm giảm quá trình cảm giác. Nó hạn chế cung cấp các tín hiệu dẫn đến đau.

2. Chiến đấu với Candida

Pau d’arco giúp cơ thể chống lại nấm candida. Candida là một bệnh nhiễm trùng nấm men phổ biến. Nó có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe, từ đau họng đến các vấn đề nghiêm trọng về dạ dày.

Cơ thể thường sản xuất men trong miệng, âm đạo, trực tràng và đường tiêu hóa. Với số lượng bình thường, nó vẫn vô hại. Tuy nhiên, nếu cơ thể cân bằng độ pH tự nhiên bị rối loạn, các triệu chứng candida có thể nhanh chóng vượt khỏi tầm kiểm soát.

3. Giảm viêm

Hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức dẫn đến cơ thể tràn ngập các tế bào phòng thủ và hormone gây tổn thương các mô. Các độc tố môi trường và chế độ ăn uống tích tụ trong cơ thể. Điều này làm bật hệ thống miễn dịch – giữ cho nó có tính phản ứng cao. Đây là những gì dẫn đến viêm, đó là căn nguyên của hầu hết các bệnh.

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Khoa học Độc tính cho thấy pau d’arco làm tăng sự biểu hiện của gen mục tiêu Nrf2 trong ruột. Nrf2 là một protein điều chỉnh sự biểu hiện của các protein chống oxy hóa bảo vệ chống lại tổn thương oxy hóa gây ra bởi chấn thương và viêm. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy rằng việc kích hoạt Nrf2 có thể làm trung gian tác dụng có lợi của pau d’arco. Đặc biệt là ở ruột, có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng do viêm.

4. Giúp chữa lành vết loét

Loét là những vết bỏng hình thành trong lớp lót của phần trên của đường tiêu hóa. Khi chúng xuất hiện trong dạ dày, chúng được gọi là loét dạ dày. Nếu chúng hình thành ở phần đầu tiên của ruột non của bạn, tá tràng, thì họ được gọi là loét tá tràng.

Một nghiên cứu năm 2013 được công bố cho thấy chiết xuất pau d’arco đã tăng tốc đáng kể việc chữa lành vết loét do axit axetic gây ra ở chuột bằng cách tăng hàm lượng chất nhầy và tăng sinh tế bào. Điều này cho thấy rằng nó có thể là một phương pháp điều trị bệnh loét dạ dày tá tràng ở người.

5. Chiến đấu ung thư

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Ung thư Dana-Farber ở Boston cho thấy beta-Lapachone, một hợp chất chính trong trà pau d’arco, Là hợp chất tiềm năng được thêm vào hóa trị ung thư. Đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu khác năm 2002 đã kết luận rằng beta-lapachone là một trong một vài loại thuốc chống ung thư mới hiện đang được nghiên cứu. Nó hứa hẹn cho hóa trị liệu đơn thuần và đặc biệt là kết hợp. Hợp chất mạnh mẽ này gây ra cái chết tế bào ung thư ở chuột. Những con chuột dường như không bị ảnh hưởng xấu bởi việc điều trị.

6. Chống virus và kháng nấm

Trong hàng ngàn năm, pau d’arco đã được sử dụng như một loại thảo dược chống virus. Phạm vi virus bị cản trở, kể cả virus AIDS đe dọa tính mạng. Nó đã được chứng minh là chủ động ức chế, tiêu diệt hoặc kìm hãm sự phát triển của một số loại virus nguy hiểm. Bao gồm herpes, bại liệt, viêm miệng mụn nước, bệnh tủy xương, bệnh bạch cầu và virus sarcoma rous.

Beta-lapochone có trong cây này thực sự ức chế các enzyme trong tế bào virus. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tổng hợp DNA và RNA. Sau đó, virus không còn có thể kiểm soát các quá trình sinh sản của tế bào. Do đó nó không thể tự sao chép cũng như lây nhiễm các tế bào khác.

Trà pau d’arco cũng có khả năng hỗ trợ chữa lành vết thương và nhiễm trùng da. Nó thường được sử dụng để giảm đỏ và sưng do nhiễm trùng da và kích ứng. Điều này là do đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn của nó.

7. Giải độc cơ thể

Trà Pau d’arco giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ các chất độc hại có hại. Những chất độc này bao gồm kim loại nặng, thuốc trừ sâu, chất bảo quản và thậm chí dư lượng từ hóa trị.

Cây này hoạt động như một chất khử độc bằng cách có tác dụng nhuận tràng. Bằng cách kích thích hệ tiêu hóa, trà này giúp cơ thể loại bỏ các chất béo và độc tố dư thừa. Nó rất quan trọng để giữ thức ăn di chuyển trong cơ thể bạn, đặc biệt là ruột kết. Nó cũng làm sạch đại tràng và duy trì để hoạt động đúng.

Sử dụng trà này cũng là một trong những cách tốt nhất để cai nghiện. Các mạch máu, hệ thống bạch huyết, tế bào, mô và các cơ quan đều được giải độc, cho phép các hệ thống cơ thể hoạt động tốt và hiệu quả.

Tóm lại, thảo dược này giúp chữa được nhiều căn bệnh mà chúng ta thường gặp phải. Thậm chí nó có thể ức chế 1 số căn bệnh vô cùng nguy hiểm như AIDs và ung thư. Đây là loại thực vật vô cùng tuyệt vời đúng không? Hãy cùng Medplus cập nhật nhiều thông tin bổ ích về Pau d’arco cũng như các thực phẩm khác nhé!

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/pau-darco/

Exit mobile version