Site icon Medplus.vn

7 thói quen giúp cũng cố mối quan hệ gia đình

4. Lập danh sách

4. Lập danh sách

7 thói quen giúp cũng cố mối quan hệ gia đình? Giống như bất kỳ mối quan hệ nào, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái có thể trở nên bền chặt hơn với một số thói quen có thể dễ dàng kết hợp vào thói quen hàng ngày của bạn.

7 thói quen giúp cũng cố mối quan hệ gia đình

 

1. Ăn cùng nhau

Một kết quả nghiên cứu ấn tượng đã chỉ ra mối liên hệ giữa các bữa ăn thường xuyên với trẻ em và khả năng tăng các lợi ích phát triển tích cực như sức khỏe và thói quen ăn uống tốt hơn; các kỹ năng tinh thần, cảm xúc và xã hội mạnh mẽ; cải thiện hành vi; và kết quả học tập tốt hơn.

Ngay cả khi bạn không thể tìm thấy thời gian để ăn tối cùng nhau mỗi tối, hãy lên lịch cho các bữa ăn gia đình bất cứ khi nào bạn có thể, càng nhiều càng tốt. Nếu các buổi tối trong tuần của bạn chật cứng với những giờ làm việc muộn tại văn phòng hoặc các hoạt động ngoại khóa, bạn vẫn có thể tìm ra giải pháp, chẳng hạn như ăn sáng hoặc ăn nhẹ cùng nhau. Điều quan trọng là làm cho bữa ăn gia đình trở nên vui vẻ, trò chuyện về một ngày và giữ kết nối với con bạn.

 

2. Nói về ngày của bạn

Giống như giờ ăn tối, giờ đi ngủ là một cơ hội tuyệt vời để trò chuyện với con bạn về một ngày. Bạn có thể hỏi họ những câu hỏi sẽ khiến họ trả lời chi tiết, chẳng hạn như “Hôm nay điều gì tuyệt nhất trong ngày của bạn?” hoặc “Điều vui nhất đã xảy ra hôm nay là gì?”

Sau đó, hãy chắc chắn nói về ngày của bạn và chia sẻ các chi tiết như điều bạn tự hào nhất khi đạt được ngày hôm đó hoặc vấn đề bạn có thể gặp phải và cách bạn dự định giải quyết nó. Bằng cách chia sẻ điều gì đó về bản thân, bạn đang cho trẻ thấy rằng bạn coi trọng con người của cô ấy và cảm thấy gần gũi với cô ấy để tâm sự cùng cô ấy, đồng thời bạn củng cố mối quan hệ của mình và cho trẻ thấy rằng cô ấy quan trọng đối với bạn .

 

3. Chơi với nhau

Một trong những cách tốt nhất để gắn kết với con bạn là vui chơi cùng nhau. Đi ra ngoài và đi xe đạp cùng nhau hoặc đá bóng quanh một quả bóng. Hoặc tham gia một trò chơi board game vui nhộn dành cho gia đình  (hãy biến nó thành một trò chơi mang tính giáo dục nếu bạn muốn tìm thứ gì đó có thể thách thức họ về mặt nhận thức) và khuyến khích họ thực hiện các kỹ năng xã hội tuyệt vời và cách cư xử tốt , như học cách trở thành người chiến thắng hay kẻ thua cuộc một cách nhã nhặn, trong khi bạn có vui vẻ.

Hoạt động không quan trọng bằng việc bạn đang làm điều gì đó vui vẻ cùng nhau. Bạn có thể cùng nhau làm những món đồ thủ công thú vị hoặc nấu ăn hoặc nướng một vài món ăn, hoặc thậm chí xem và sau đó “xem lại” một bộ phim trẻ em tuyệt vời . Làm điều gì đó mà cả hai đều thích và kết nối trong khi làm, giống như bạn làm với vợ / chồng hoặc một người bạn tốt của mình.

 

4. Tôn trọng và mong đợi như nhau

Đôi khi trẻ em có thể bực tức và chắc chắn có thể mắc sai lầm. Nhưng cha mẹ nên nhớ rằng đối xử tôn trọng với trẻ cũng quan trọng như kỷ luật với trẻ . Ngay cả khi con bạn đã làm điều gì đó đòi hỏi bạn phải kỷ luật con, bạn có thể nói chuyện với con một cách bình tĩnh và yêu thương.La mắng hoặc trừng phạt thân thể đã được chứng minh là không chỉ kém hiệu quả mà còn có thể làm tổn hại đến chất lượng mối quan hệ của bạn với con.

Cách cư xử tốt không nên là thứ mà bạn chỉ sử dụng bên ngoài nhà. Nhắc trẻ nói “làm ơn” và “cảm ơn” và đảm bảo rằng bạn cũng làm như vậy!Đối xử với nhau một cách tôn trọng và lịch sự sẽ không chỉ mang hai bạn đến gần nhau hơn mà còn làm cho ngôi nhà của bạn trở thành một nơi ở dễ chịu hơn.

5. Cho phép trẻ em trợ giúp

Trẻ em tự nhiên thích được giúp đỡ, và khi bạn giao cho chúng những công việc và trách nhiệm, bạn sẽ thúc đẩy sự tự tin của chúng và khiến chúng cảm thấy được trân trọng.

Nói với họ rằng họ đang làm một công việc tuyệt vời như thế nào và bạn đánh giá cao sự giúp đỡ của họ. Nó không chỉ giúp bạn xích lại gần nhau hơn mà còn giúp con bạn phát triển thành những người tự tin và tốt bụng , thích giúp đỡ người khác .

6. Âu yếm!

Ôm và ôm không chỉ là cách tuyệt vời để kết nối với con bạn và củng cố mối quan hệ cha mẹ – con cái mà còn có nghiên cứu cho thấy rằng nó thậm chí có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh của bạn . Vì vậy, hãy cho con bạn biết bạn yêu con như thế nào bằng nhiều cái ôm suốt cả ngày, và con sẽ lớn lên ôm lại bạn ngay thôi!

7. Thể hiện tình yêu của con bạn hàng ngày

Làm những việc nhỏ mỗi ngày để cho con bạn thấy bạn yêu con như thế nào , chẳng hạn như viết ghi chú và nhét nó vào hộp cơm trưa hoặc lên kế hoạch cho những điều thú vị để làm vào cuối tuần hoặc dành sự quan tâm đầy đủ của bạn khi bạn đang nói chuyện, có thể giúp con bạn trở nên quan trọng. sự khác biệt về chất lượng mối quan hệ của bạn với con bạn.

Mỗi ngày hãy cho con bạn thấy con có ý nghĩa như thế nào đối với bạn và bạn sẽ làm điều gì đó để củng cố mối quan hệ giữa bạn và con bạn và làm cho nó lâu dài và không thể lung lay.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 7 thói quen giúp cũng cố mối quan hệ gia đình. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version