Site icon Medplus.vn

7 trò chơi dạy trẻ nhận biết các hình

Các trò chơi dạy trẻ nhận biết các hình
Các trò chơi dạy trẻ nhận biết các hình

Những trò chơi này sẽ giúp trẻ nhận biết các hình và dần dần quen thuộc với hình vuông, hình tròn và các khối hình học khác.

Chẳng bao lâu nữa sẽ đến ngày trẻ sẵn sàng tiếp nhận những gì trẻ thu lượm được từ việc luyện tập phân loại hình dạng của mình và áp dụng nó vào thế giới rộng lớn. Hãy giúp thúc đẩy niềm yêu thích mới mẻ của trẻ với các hoạt động và trò chơi có hình dạng thú vị này, biến việc học các khái niệm về hình vuông và hình tam giác thành trò chơi vui vẻ.

Các trò chơi dạy trẻ nhận biết các hình

Phân loại hình khi tập thể dục với trẻ

Phân loại hình khi tập thể dục với trẻ

Để có một buổi sáng khởi động tinh thần và thể chất giữa của mẹ và bé, hãy chơi trò chơi thông minh về hình dạng này. Chỉ cho trẻ cách tạo một vòng tròn bằng cách ôm cánh tay giống như cái bát trước mặt trẻ. Kéo dài hình tròn một chút thì nó sẽ thành hình bầu dục.

Để tạo thành một hình tam giác, yêu cầu trẻ cúi xuống và cố gắng chạm đất. Bạn thậm chí có thể đổi tên bài tập nhảy cổ điển và bảo rằng nó là hình ngôi sao.

Làm đồ trang trí

Làm đồ trang trí

Những ngày lễ còn cách xa? Không vấn đề gì. Làm đồ trang trí là một điều thú vị vào bất cứ lúc nào trong năm và đó là một hoạt động hoàn hảo để dạy trẻ về hình dạng. Chỉ cần cắt một vài hình tam giác, hình chữ nhật, hình vuông, hình tròn, trái tim và ngôi sao từ giấy màu, sau đó khuyến khích trẻ trang trí chúng bằng bút dạ, bút màu, nhãn dán và đồ trang trí lấp lánh.

Đục một lỗ trên mỗi hình dạng, luồn một đoạn sợi nhỏ hoặc ruy băng qua đó. Sau đó, hãy khởi động bằng một bữa ăn nhẹ và trò chuyện với trẻ về hình dạng yêu thích của trẻ.

Sáng tạo board book cho trẻ

Sáng tạo board book cho trẻ

Có rất nhiều board book tuyệt vời và có nhiều hình dạng khác nhau, nhưng một cuốn sách thủ công được tạo ra cho riêng trẻ mang lại một sự giáo dục lớn hơn.

Đối với dự án tự làm này, hãy cắt các miếng bìa cứng có kích thước 12 x 18 và trang trí từng miếng với một hình dạng khác nhau. Đối với hình tròn, hãy thử các miếng dán mặt cười, miếng dán bằng keo hoặc các nút áo bất kỳ, còn hình vuông là đỉnh hộp và hình tạp chí.

Nếu bạn thích, hãy kết hợp các bức ảnh về các hình dạng thực tế xung quanh ngôi nhà, chẳng hạn như ảnh chụp hồ bơi hình tròn dành cho trẻ em, khuôn cắt bánh quy hình kim cương hoặc cửa sổ hình chữ nhật trong phòng ngủ của trẻ.

Cảm nhận các khối hình

Cảm nhận các khối hình

Một cách khác để tăng cường kho kiến thức hình học của trẻ là khám phá các kết cấu. Trải nghiệm các cảm giác xúc giác khác nhau có thể giúp trẻ học hỏi.

Trong các hoạt động hình học vui nhộn, việc chạy tay xung quanh một vật thể 3D thực tế sẽ cung cấp cho trẻ nhiều dữ liệu hơn để tìm ra điều gì tạo nên một hình khối.

Nhận biết các hình thông qua trò chơi lô tô

Nhận biết các hình thông qua trò chơi lô tô

Trò chơi lô tô kiểu cũ đòi hỏi bạn phải biết các chữ cái và số, một kỹ năng mà trẻ sẽ thành thạo trong vài năm tới. Nhưng để trẻ có thể chơi một trò chơi đủ hình dạng dễ dàng cho người mới bắt đầu thì bạn cần vẽ một lưới hình vuông và phác thảo một hình dạng khác trong mỗi hình vuông.

Vẽ các hình dạng tương ứng nhau trên các mảnh giấy nhỏ hoặc thẻ chỉ số và ném chúng vào một cái bát, sau đó rút ra các mảnh giấy và giúp con bạn tìm thấy hình tương ứng trên tờ giấy của mình. Khi trẻ có được ba hình dạng liên tiếp, trẻ sẽ thắng!

Giải thưởng cho chiến thắng đó là trẻ được gọi lô tô cho vòng tiếp theo. Cố gắng gọi tên các hình dạng khi trẻ lấy chúng ra khỏi bát sẽ giúp trẻ phân biệt các hình khác nhau.

Tạo hình từ sợi len

Tạo hình từ sợi len

Với một vài sợi len, trẻ có thể tạo ra một bộ sưu tập các hình dạng của riêng mình. Đối với hoạt động học tập này, hãy giúp trẻ tạo hình tròn, hình vuông, hình tam giác và hình chữ nhật bằng cách sắp xếp các mảnh sợi trên mặt bàn. Sau đó, vẽ một đường keo theo đúng hình dạng trên một miếng bìa cứng và giúp trẻ vỗ nhẹ cho sợi vải vào đúng vị trí. Nếu trẻ cảm thấy thú vị, bạn và trẻ có thể tạo toàn bộ bức tường bằng hình dạng tự chế cho phòng chơi.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Exit mobile version