Site icon Medplus.vn

7 trò chơi hình thành kĩ năng toán học cho trẻ

Toán học là một môn học cần thiết cho trẻ. Khi nói đến việc dạy toán học cho trẻ mới biết đi, cha mẹ có thể cảm thấy rằng chúng còn quá nhỏ để học các khái niệm. Như vậy, các em không học sâu về chủ đề toán học, thay vào đó tập trung vào các khái niệm học tập khác. Tuy nhiên, có những hoạt động đơn giản lại bí mật hình thành kỹ năng học toán của trẻ và vì cảm giác như đang chơi trò chơi nên trẻ sẽ không ngại tham gia.

Khi nói đến việc xây dựng nền tảng cho toán học, nền tảng đó không bắt đầu bằng các phương trình hoặc bất kỳ khái niệm nâng cao nào khác. Nó bắt đầu với những điều cơ bản, nhiều trong số đó thậm chí không cảm thấy liên quan đến toán học. Và những khái niệm này có thể được dạy cho trẻ mới biết đi thông qua các trò chơi và chơi, tạo nền tảng cho kiến ​​thức toán học của trẻ trong tương lai, tất cả là do cha mẹ đã hỗ trợ việc học .

Dưới đây là những hoạt động đơn mà Medplus gợi ý cho các bậc cha mẹ để  giúp xây dựng kỹ năng toán học của trẻ một cách bí mật.

1. Trò Chơi Số Phù Hợp

Trước khi trẻ biết đi thứ tự các số, trẻ có thể bắt đầu tìm hiểu các số là gì thông qua một trò chơi đơn giản là nối các số với nhau.

Theo Toddler Approved , việc so khớp các số sẽ củng cố mỗi số trông như thế nào đối với trẻ mới biết đi . Điều này là do trẻ phải nghiên cứu con số để tìm ra sự phù hợp của nó khi ghép chúng lại với nhau.

Có thể củng cố thêm khi cố gắng ghép các số nếu trẻ mới biết đi nói to tên của số đó khi cố gắng tìm một số phù hợp hoặc khi các số được ghép nối với nhau.

Điều này có thể được thực hiện đơn giản bằng cách ghép các thẻ chơi, có các hình cắt để dán vào một tờ số, có các số cảm để gắn vào một trận đấu trên bảng nỉ, và hơn thế nữa. Khả năng là vô tận.

2. Đếm Bài Hát

Hát các bài hát về số đếm là một cách tuyệt vời để trẻ mới biết đi học các số thông qua việc nhớ lại. Trẻ càng chập chững biết đi lặp lại một khái niệm thông qua bài hát, trí nhớ càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Như vậy, không chỉ tên của các con số sẽ được học mà thứ tự của các con số theo thứ tự thời gian cũng sẽ được ghi nhớ. Và biết thông tin này là một nền tảng quan trọng khi học toán.

3. Trò Chơi Mô Hình

Bằng cách dạy các mẫu cho trẻ mới biết đi, chúng học cách đưa ra các dự đoán và “kết nối logic” về những gì sẽ xảy ra tiếp theo, theo Đại học Bang Michigan.

Các mô hình học tập giúp rèn luyện kỹ năng suy luận , có thể giúp trong tương lai chọn phương pháp phù hợp để giải một vấn đề toán học, đặt các số theo một thứ tự cụ thể để áp dụng một quy tắc toán học và thậm chí là cách kết hợp các quy tắc toán học để đưa ra kết luận và câu trả lời chính xác. .

Dạy cho trẻ mới biết đi các mẫu AB, AB đơn giản thông qua việc sử dụng các khối xếp chồng lên nhau, sử dụng sơn ngón tay, hoặc thậm chí ghép một mẫu trên một tờ giấy có cắt sẵn là những cách dễ dàng để thấm nhuần mẫu là gì cho trẻ nhỏ.

4. Truy Tìm Số

Một cách để giới thiệu các con số cho trẻ mới biết đi là để chúng theo dõi các con số. Theo Zero To Three , không chỉ nền tảng sẽ bắt đầu được xây dựng bằng cách truy tìm và học hỏi các con số , mà các kỹ năng vận động tinh cũng được thực hiện đồng thời.

Việc truy tìm số có thể được thực hiện theo một số cách khác nhau. Có thể dùng bút chì hoặc bút sáp màu để vạch các đường chấm, để lộ số sau khi hoàn tất.

Nếu việc cầm bút chì một cách chính xác là quá khó đối với trẻ mới biết đi, có thể sử dụng những thứ như sử dụng sơn dobber để tạo ra các vòng tròn để đánh dấu số, hoặc thậm chí dán những thứ như bông gòn vào số có thể được thực hiện để giúp học hỏi. những con số là.

5. Học Hình Dạng

Hình dạng là một trong những điều đầu tiên mà cha mẹ dạy cho trẻ mới biết đi. Và trong khi họ có thể không nhận ra điều đó, theo Team Cartwright , các bậc cha mẹ đang xây dựng nền tảng cho hình học.

Một khi trẻ em có thể phân biệt các hình dạng của chúng và có thể nói bằng lời sự khác biệt giữa các hình dạng đó, điều này sẽ làm cho việc học hình học trở thành một khái niệm dễ nắm bắt hơn khi chúng lớn lên.

Hình dạng cũng có thể được sử dụng để củng cố kỹ năng giải quyết vấn đề . Một trong những cách dễ nhất để thực hành những kỹ năng đó là thông qua việc sử dụng máy phân loại hình dạng, trong đó trẻ mới biết đi phải thao tác một hình dạng để làm cho nó phù hợp với lỗ chính xác.

6. Nướng

Nướng bánh với trẻ mới biết đi là một cách tuyệt vời để không chỉ gắn kết trong nhà bếp mà còn giúp đếm và bắt đầu nền tảng cho phân số , theo Motherly .

Đối với trẻ mới biết đi, việc để trẻ đếm xem chúng cần bao nhiêu cốc cho một thành phần tiếp tục giúp nhận biết số lượng. Và đối với những trẻ lớn hơn một chút, việc làm một phần nhỏ của một thành phần sẽ giúp trẻ mới biết đi hiểu cần bao nhiêu phần của thành phần đó để hoàn thành công thức.

Bằng cách làm những điều đơn giản này với trẻ mới biết đi, chúng không nhận ra rằng các kỹ năng toán học đang được xây dựng. Việc nướng và nấu ăn cùng nhau được thực hiện thường xuyên hơn, việc giải quyết các phân số sẽ trở nên đơn giản hơn khi những đứa trẻ đến tuổi đi học.

7. Sắp Xếp Các Mặt Hàng Theo Kích Thước

Bằng cách chập chững đối tượng đặt theo thứ tự kích thước, các bậc cha mẹ đang dạy họ seriation, theo Chăm Sóc Trẻ Em mở rộng . Bằng cách đặt nền tảng này sớm, trẻ mới biết đi sẽ bắt đầu hiểu khái niệm về cách các con số đi theo thứ tự từ nhỏ đến lớn.

Cuối cùng, theo công bố, trẻ em sẽ có thể nhìn thấy hai con số, không theo thứ tự tuần tự và có thể tự động nhận ra con nào lớn hơn con kia chỉ bằng mắt.

Có thể dùng bất cứ thứ gì để xếp theo thứ tự từ nhỏ nhất đến lớn nhất. Có thể là theo chiều cao, sử dụng các đống đồ vật, v.v., có thể giúp xây dựng kỹ năng toán học cho trẻ mới biết đi trong đời.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo: 7 Simple Activities That Secretly Build Toddler’s Math Skills

Exit mobile version