Site icon Medplus.vn

7 Vai trò BỔ ÍCH của dưa hấu đỏ đối với cơ thể của trẻ nhỏ

Vai trò của dưa hấu đối với trẻ

Vai trò của dưa hấu đối với trẻ

Dưa hấu là một loại trái cây được dùng để giải nhiệt tuyệt vời mà trẻ có thể thưởng thức. Chúng chứa khoảng 92% phần trăm nước và vô số chất dinh dưỡng thiết yếu. Dưa hấu là loại trái cây lý tưởng cho trẻ. Dưa hấu rất được khuyến khích cho bất kỳ đứa trẻ nào, có vai trò đóng góp dưỡng chất hấp dẫn đối với cơ thể của trẻ. Nó kết hợp cả hương vị ngọt ngào sảng khoái và lượng dinh dưỡng của một loại trái cây riêng biệt.

Giá trị dinh dưỡng của dưa hấu

Dưa hấu là kho chứa chất dinh dưỡng bao gồm lycopene, Vitamin A, B1, B6, C, Citrulline. Thành phần chủ yếu trong dưa hấu là nước (chiếm 91%) và carb (chiếm 7,5%). Mặt khác, dưa hấu hầu như không có protein hoặc chất béo, đặc biệt rất ít calo.

Giá trị dinh dưỡng của dưa hấu

Dưới đây là các thành phần dinh dưỡng có trong 2/3 cốc (100 gram) dưa hấu, bao gồm:

7 Vai trò của dưa hấu đỏ đối với cơ thể của trẻ nhỏ

1. Cung cấp nước cho trẻ

Đặc biệt trong những tháng mùa hè, điều quan trọng là con bạn có đủ nước trong cơ thể. Dưa hấu là thực phẩm hoàn hảo cho điều đó vì nó được tạo thành từ 93% nước.

Dưa hấu có thể cung cấp nước cho trẻ khi ăn

2. Vai trò của dưa hấu tăng cường hệ miễn dịch đối với trẻ

Vitamin C rất quan trọng cho sự tăng trưởng và đóng một vai trò rất lớn trong sự phát triển của trẻ trong những năm hình thành của mình. Dưa hấu có lượng Vitamin C cao, có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé và giúp hấp thu sắt trong cơ thể.

3. Cải thiện thi lực của trẻ

Vì dưa hấu là một nguồn Vitamin A tốt, nó giúp cải thiện thị lực và sức khỏe của răng, da, sự phát triển của mô mềm và màng nhầy. Dưa hấu cũng giàu Vitamin A. Đó là vai trò quan trọng trong quá trình bổ sung thêm vitamin A đối với trẻ

4. Vai trò của dưa hấu giúp xương chắc khỏe đối với trẻ

Dưa hấu có một lượng canxi và magiê tốt, đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển xương và sức mạnh của xương ở trẻ sơ sinh. Canxi cũng rất quan trọng để tiết hormone thích hợp ở trẻ.

5. Hình thành các tế bào hồng cầu

Phức hợp vitamin B bao gồm một tập hợp các vitamin, tất cả đều có vai trò ảnh hưởng lớn trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của các hệ thống khác nhau trong cơ thể trẻ. Chúng bao gồm sự hình thành các tế bào hồng cầu, sự phát triển của hệ thống thần kinh, tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường sự trao đổi chất ở trẻ.

6. Dưa hấu đóng vai trò rất tốt đối với tim của trẻ

Khi dưa hấu chín, lượng lycopene trong quả cũng tăng lên. Đây là một chất chống oxy hóa rất tốt cho tim và đóng vai trò duy trì sức khỏe tim mạch ở trẻ.

7. Hỗ trợ hệ tiêu hóa cho trẻ

Dưa hấu góp phần hỗ trợ đối với hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa táo bón của trẻ. Vì dưa hấu có nguồn chất xơ dồi dào cho nên thúc đẩy quá trình tiêu hóa cho trẻ.

Mẹo để cho trẻ ăn dưa hấu

Có một vài điều quan trọng cần nhớ khi cho trẻ ăn dưa hấu:

Rủi ro của dưa hấu về sức khỏe của trẻ

Một lượng dưa hấu vừa phải rất tốt cho sức khỏe trẻ. Tuy nhiên, như người ta vẫn nói rằng sự dư thừa của mọi thứ là xấu. Do đó, nếu trẻ ăn dưa hấu ăn quá nhiều và tiêu thụ nhiều hơn một lượng đáng kể trái cây, thì trẻ có thể bị ốm và gặp một số tác dụng phụ.

Để trẻ ăn dưa hấu nhiều có thể gây ra rủi ro

Một số rủi ro sức khỏe và tác dụng phụ của việc tiêu thụ quá nhiều dưa hấu:

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng bố mẹ biết thêm vai trò của dưa hấu đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Mặc dù, dưa hấu cung cấp nhiều vitamin cho trẻ nhưng các mẹ cần lưu ý không nên để trẻ ăn quá nhiều dưa hấu.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version