Site icon Medplus.vn

7 ý tưởng ăn nhẹ trong chế độ ăn dành bệnh tiểu đường

Menu Eat clean 13 1 - Medplus

Trong chế độ ăn kiêng cho bệnh tiểu đường, những món ăn nhẹ lành mạnh sẽ giữ năng lượng cao và lượng đường trong máu ổn định suốt cả ngày. Nếu bạn không chắc chắn về món ăn nhẹ nào là tốt nhất để giảm cân, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường năng lượng?

Hãy theo chân MedPlus đi vào bài viết để giúp bạn đi đúng hướng với 7 ý tưởng món ăn nhẹ thông minh cho chế độ ăn của bệnh tiểu đường nhé!

7 ý tưởng ăn nhẹ trong chế độ ăn dành bệnh tiểu đường

1. Bột yến mạch và quả mọng

Bạn chỉ cần ăn bột yến mạch trong hai ngày đã giúp những người mắc bệnh tiểu đường có lượng đường trong máu không nằm trong phạm vi mục tiêu giảm liều insulin so với nhóm kiểm soát không dùng bột yến mạch. Với 1/2 cốc bột yến mạch nấu chín không hương vị được pha với nước chứa 77 calo, 3g protein, 1g chất béo, 14g carbohydrate và 2g chất xơ, theo USDA. Yến mạch nấu nhanh có chỉ số đường huyết cao; yến mạch cắt thép (hay còn gọi là Ailen) là lựa chọn tốt hơn cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Đổ 1/4 cốc quả mọng yêu thích của bạn lên trên bát, chẳng hạn như quả việt quất, dâu tây hoặc quả mâm xôi – cũng như 15g hạnh nhân (một nguồn chất béo lành mạnh) để có một món ngon giúp bạn no lâu và giữ cho lượng đường trong máu ổn định (dưới 200 calo).

2. Bỏng ngô

Bỏng ngô là vua của các món ăn vặt! Nhưng bạn có biết rằng, theo Hội đồng ngũ cốc nguyên hạt Oldways, đó cũng là ngũ cốc nguyên hạt không?

Theo Mayo Clinic, ngũ cốc nguyên hạt chứa chất xơ giúp no, có thể giúp hỗ trợ cân nặng khỏe mạnh. Món ăn nhẹ giòn, giàu chất xơ này kích thích vị giác khi các hạt nhân bắt đầu nổi lên. Nhưng hãy quan tâm đến những gì bạn đặt lên hàng đầu. Chọn nhiều loại bỏng ngô ít chất béo có thể nướng trong lò vi sóng hoặc không khí để chỉ cung cấp 6g carbs và 31 calo mỗi cốc.

3. Mozzarella tươi, ít béo và cà chua ngon ngọt

Mozzarella tươi và cà chua là một lựa chọn tốt khác. Khi nói đến phô mai, khuyến nghị rằng bạn nên ăn phô mai ít chất béo hoặc thông thường với số lượng nhỏ. Với 30g mozzarella tươi cung cấp 6g protein và 6g chất béo (3,5g bão hòa). Một cốc cà chua nho có 8g carbs. Bỏ qua nước sốt và chọn một giọt dầu ô liu tốt cho tim hoặc giấm balsamic và một chút muối và hạt tiêu để tạo hương vị. Tổng cộng, bữa ăn nhẹ này là khoảng 130 calo.

4. Cacao nóng không đường

Nhâm nhi một tách ca cao nóng không đường, có hương vị đậm đà để đánh bại những cơn thèm ăn vặt. Một cốc sữa không béo pha với một gói hỗn hợp ca cao không đường làm dịu cơn thèm socola và cung cấp 394 mg canxi, gần 30% giá trị hàng ngày (DV) của khoáng chất tạo xương.

Hãy tìm hỗn hợp cacao socola không đường, vì soco la đen mang lại nhiều lợi ích hơn so với loại có sữa hoặc trắng. Sau đó thư giãn và thưởng thức hương vị.

5. Phô mai nướng giòn và rau thái lát

Chọn một loại bánh quy giòn hoặc bánh quy giòn phô mai nướng có hương vị tuyệt vời, ít calo khi bạn muốn có một bữa ăn nhẹ ngon miệng. Những thứ này có sẵn ở lối đi ăn nhẹ tại cửa hàng tạp hóa. Một khẩu phần 30g từ thương hiệu  Moon Cheese, được làm từ 100% pho mát, chỉ chứa 1g carbs.

Món ăn nhẹ này bổ sung cho bất kỳ loại rau sống thái lát nào, là món ăn nhẹ tự nhiên không có chất béo, ít calo. Ví dụ, món khoai tây chiên giòn phô mai có hương vị thơm ngon, với 1 cốc khẩu phần gồm những lát dưa chuột mát lạnh, giòn và bổ sung nước.

6. Nước ép trái cây đông lạnh không đường

Làm dịu cơn thèm của bạn với  nước trái cây đông lạnh không đường. Món ăn nhẹ sảng khoái này thật hoàn hảo vào một buổi chiều nóng nực — hoặc bất cứ lúc nào!

Hãy thử nhiều hương vị trái cây khác nhau để pha trộn cho phù hợp với vị giác của bạn và tìm những thanh nước trái cây đông lạnh có 70 calo trở xuống. Với một viên kẹo không đường có khoảng 6g carbs, phù hợp với các khuyến nghị về bữa ăn nhẹ. Hoặc tự làm đá viên bằng cách đông lạnh 113g nước trái cây không đường trong hộp có khuôn và thêm que của riêng bạn, thứ này cũng cung cấp 15g carbs.

7. Dưa lưới tươi mát và phô mai kem

Phô mai ít béo và ít natri làm tăng vị ngọt tự nhiên của dưa đỏ trong món ăn nhẹ này. Cho 1 cốc dưa cắt miếng lên trên với ¼ cốc phô mai ít béo. Theo USDA , dưa lưới là nguồn cung cấp  vitamin A và C  tuyệt vời. Thêm vào đó, phô mai ít chất béo bổ sung 7g protein vào bữa ăn nhẹ và cung cấp một nguồn canxi dồi dào.

Xem thêm

Exit mobile version