Site icon Medplus.vn

8 bài tập tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh

Giúp tăng sức đề kháng cho bé, một cách tự nhiên rất tốt là tập thể dục, thể thao. Vì thế, bố mẹ nên áp dụng những bài tập tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh phù hợp với lứa tuổi và càng sớm càng tốt. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bố mẹ những bài tập đơn giản để áp dụng cho bé yêu của mình.

Quan điểm trẻ sơ sinh cần được ôm ấp và giữ kĩ trong nhà suốt ngày đã không còn phù hợp với cách nuôi dạy con khoa học, hiện đại. Ngày nay, các bậc phụ huynh quan tâm đến việc “tập thể dục” cho con ngay từ khi bé còn trong giai đoạn sơ sinh. Việc này giúp bé yêu của mẹ cứng cáp hơn, phát triển các kỹ năng vận động nhanh hơn, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng sức đề kháng tự nhiên.

Có nhiều hoạt động ngoài trời giúp bé tăng cường sức đề kháng. Mẹ hãy cho bé tập luyện ngoài trời vào những thời điểm thích hợp như sáng sớm, chiều tối để trẻ có thể vừa “vận động” vừa tổng hợp vitamin D tự nhiên. Có nhiều bài tập cha mẹ có thể áp dụng để tập luyện hàng ngày cho bé. Mẹ cùng chúng tôi tham khảo nhé!

8 bài tập tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh

Bài tập đưa tay lên xuống

Để thực hiện, mẹ đặt ngón cái vào lòng bàn tay bé để bé nắm chặt. Những ngón còn lại của mẹ đỡ tay bé. Mẹ di chuyển cánh tay bé lên xuống dọc cơ thể giúp tập cơ vai.

Bài tập bắt chéo tay từ hai bên sang trước ngực

Mẹ thực hiện bằng cách đưa tay bé dang ngang hai bên rồi bắt chéo trước ngực. Động tác này giúp tập cơ bắp ở ngực.

Bài tập di chuyển tay lên xuống luân phiên

Mẹ có thể đưa một tay lên trên, một tay xuống phía dưới nhịp nhàng để tập cho não bé điều khiển sự phối hợp vận động. Đây là một trong số những tăng sức đề kháng cho trẻ dễ thực hiện nhất.

Bài tập tăng sức đề kháng cho trẻ sơ sinh – xoay cánh tay

Mẹ hãy giữ tay bé và quay vòng sang hai bên để tập cơ vai cho bé mẹ nhé!

Bài tập co duỗi chân

Khi thực hiện, mẹ nắm tay vào phần gần đầu gối của bé. Sau đó mẹ đẩy chân bé co lên gập về phía bụng và lặp đi lặp lại vài lần. Động tác này giúp tập cơ xương chậu và có tác dụng giảm chứng táo bón ở bé đấy mẹ ạ.

Bài tập co duỗi chân từng bên

Mẹ nắm chặt chân bé phần gần đầu gối, sau đó đưa một chân co gập bụng, chân còn lại duỗi thẳng. Mẹ đổi bên và lặp đi lặp lại nhiều lần giúp tăng khả năng vận động của khớp háng.

Bài tập mở rộng hông sang hai bên

Bài tập này sẽ giúp bé phát triển cơ đùi trong. Mẹ thực hiện bằng cách giữ hai chân bé và tạo thành chuyển động tròn từ bụng hướng sang hai bên và xuống dưới.

Bài tập tư thế máy bay

Mẹ hãy để hai tay dưới nách và giữ chặt người bé sau đó nâng bé lên và ở tư thế nằm ngang. Mục đích của bài tập này là khuyến khích bé tự nhấc đầu và chân thẳng lên, từ đó giúp phát triển chuỗi cơ lưng của bé.

Ngoài những bài tập trên, mẹ cũng có thể cho bé tham gia các lớp học bơi cho bé từ 3 tháng tuổi. Bé sẽ vô cùng thích thú khi được vùng vẫy trong môi trường nước quen thuộc giống môi trường trong bụng mẹ. Việc này không những giúp bé vận động cơ bắp toàn thân mà còn giúp bé thư giãn và xả tress hiệu quả lắm mẹ ạ.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version