Site icon Medplus.vn

8 dấu hiệu ung thư buồng trứng mọi phụ nữ cần cảnh giác

Một số chị em phụ nữ lo lắng vì căn bệnh ung thư buồng trứng. Đây là bệnh rất nguy hiểm, nó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Và thậm chí người bệnh còn bị đe dọa đến mạng sống. Vậy nguyên nhân và triệu chứng bệnh ung thư là gì? Cách điều trị bệnh như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây ung thư buồng trứng ở phụ nữ

Ung thư buồng trứng là gì?

Ung thư buồng trứng là tình trạng hình thành các khối u ác tính ở một hoặc cả hai buồng trứng do sự phát triển bất thường của các tế bào bên trong. Nếu không điều trị kịp thời, tế bào ung thư sẽ xâm lấn các mô và cơ quan xung quanh, làm mất chức năng sản xuất nội tiết tố, sản xuất tế bào trứng, mang thai của buồng trứng. Ở giai đoạn nặng, tế bào ung thư di căn qua đường máu hoặc đường bạch huyết tới nhiều cơ quan khác của cơ thể và hình thành khối u mới.

Ung thư buồng trứng là bệnh nguy hiểm với phụ nữ

Các loại ung thư:

Nguyên nhân gây ung thư buồng trứng ở phụ nữ

Buồng trứng là căn bệnh diễn biến âm thầm, thông thường người bệnh rất khó nhận biết và thường chủ quan với các triệu chứng bất thường ban đầu. Sau đây là những nguyên nhân gây ung thư.

Buồng trứng là căn bệnh diễn biến âm thầm, người bệnh rất khó nhận biết

   Do tuổi:

Ung thư xuất hiện chủ yếu ở phụ nữ trên 50 tuổi, đã mãn kinh hoặc đang trong thời kỳ mãn kinh. Nguy cơ mắc ung thư tăng theo độ tuổi, tuổi càng cao càng dễ mắc ung thư. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể gặp ở những phụ nữ trẻ hơn.

   Tiền sử sinh đẻ:

Phụ nữ không trải qua bất cứ một lần sinh đẻ nào hoặc sinh con ngoài độ tuổi 30 thường dễ mắc ung thư hơn những nhóm phụ nữ còn lại. Trái lại, những người sinh càng nhiều con thì tỷ lệ ung thư càng thấp.

   Kinh nguyệt:

Những phụ nữ xuất hiện kinh nguyệt sớm hoặc mãn kinh muộn cũng có nguy cơ mắc ung thư cao hơn những người bình thường.

    Tiền sử gia đình:

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ở những phụ nữ mà mẹ hoặc chị em gái mắc căn bệnh này, nguy cơ bị mắc ung thư tăng lên gấp 20 lần.

Những phụ nữ béo phì hoặc những người sử dụng liệu pháp hoóc-môn thay thế cũng như những người bị vô sinh cũng thuộc nhóm nguy cơ cao mắc ung thư.

Một số nguyên nhân ung thư khác: phụ nữ dùng thuốc tránh thai trong thời gian dài, mãn kinh muộn (sau 55 tuổi) , phụ nữ có tiền sử bị ung thư vú hoặc ung thư đại tràng … có nguy cơ mắc ung thư cao hơn những chị em khác.

Dấu hiệu điển hình cảnh báo sớm ung thư buồng trứng

Các dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm nhất mà chị em cần lưu ý:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version