Site icon Medplus.vn

8 Hoạt động ngày mưa cho thanh thiếu niên

5. Tham gia vào cuộc sống của họ

5. Tham gia vào cuộc sống của họ

8 Hoạt động ngày mưa cho thanh thiếu niên? Khi những đứa trẻ nhỏ bị mắc kẹt bên trong vào một ngày mưa , chúng có thể chạy, nhảy, leo trèo và thậm chí đi xe ba bánh trong nhà, nếu cần. Đến với các hoạt động trong nhà vui vẻ, không ít vận động cho thanh thiếu niên và thiếu niên không phải là dễ dàng, vì các hoạt động có lợi cho trẻ nhỏ không phù hợp với thanh thiếu niên chân dài.

Bạn vẫn có thể có một ngày mưa vui vẻ, thậm chí hiệu quả ở nhà. Sử dụng những gợi ý thiết thực này để khuyến khích các em ở độ tuổi thanh thiếu niên và thanh thiếu niên vận động khi thời tiết khiến các em bị kẹt bên trong.

8 Hoạt động ngày mưa cho thanh thiếu niên

1. Video Exergames

Mặc dù bạn không muốn con bạn ngồi lì trước màn hình TV cả ngày, nhưng các trò chơi điện tử điều khiển chuyển động (trò chơi điện tử) có thể là một giải pháp thay thế ngày mưa tốt cho các hoạt động ngoài trời yêu thích của chúng. Trong khi người chơi vẫn đang nhìn vào màn hình, họ phải đứng và di chuyển cơ thể để điều khiển hành động trong trò chơi. Để có nhiều hoạt động thể chất nhất, hãy chọn trò chơi mô phỏng thể thao hoặc khiêu vũ.

3. Thử cái gì đó mới

Sử dụng dịch vụ phát trực tuyến video, ứng dụng hoặc hướng dẫn trên YouTube để giới thiệu cho con bạn một lựa chọn thể dục mới (ví dụ: thử nhảy hula hooping hoặc tập luyện theo kiểu múa ba lê). Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể tham gia cùng họ. Nếu không, hãy yêu cầu con bạn kiểm tra công nghệ hoặc hướng dẫn để giúp chúng di chuyển

4. Phòng tập thể dục

Tránh những hạt mưa và đưa con bạn đến phòng tập thể dục hoặc trung tâm cộng đồng của bạn . Sử dụng thiết bị, chạy trên đường đua, bơi lội, chơi bóng rổ xe bán tải hoặc leo tường đá.

Nếu bạn và con của bạn đều thích thể dục, hãy tận dụng cơ hội để tập thể dục cùng nhau hoặc tham gia một lớp học cùng nhau.

Nếu bạn không có tư cách thành viên phòng tập thể dục, hãy hỏi về thời gian trôi qua trong ngày hoặc xem liệu bạn có thể đi cùng một người bạn là thành viên hay không. YMCA địa phương của bạn hầu như luôn có sẵn vé đi trong ngày, cũng như hỗ trợ tài chính cho tư cách thành viên gia đình.

5. Cốc xếp chồng

Nó có thể trông giống như việc tạo ra một video lan truyền trên mạng xã hội, nhưng việc xếp cốc khó khăn hơn vẻ ngoài của nó. Nếu bạn và con bạn chưa bao giờ thử xếp chồng trong thể thao , hãy xem một số video hướng dẫn sau đó thử các động tác xếp chồng cổ điển. Khi bạn đã thành thạo những điều đó, hãy thách thức nhau để thử các biến thể nâng cao hơn hoặc tạo ra các biến thể của riêng bạn.

6. Dọn dẹp nhà

Kiếm thêm lợi nhuận cho ngày mưa của bạn bằng cách để con bạn làm việc nhà . Họ sẽ bận rộn, hoạt động thể chất  giúp đỡ gia đình.

Tăng động lực cho con bạn bằng cách giao cho chúng quyền sở hữu một nhiệm vụ lớn hơn như sửa chữa, sắp xếp lại tủ quần áo hoặc sơn tường.

Bồi thường cũng có ích. Đồng ý về phần thưởng tài chính, chẳng hạn như tăng phụ cấp hoặc phần thưởng trải nghiệm như một chuyến đi xem phim .

Hoặc, nếu con bạn đang muốn trang trí lại không gian của mình, thì một ngày mưa mắc kẹt bên trong có thể là cơ hội hoàn hảo. Nâng cao chất lượng bằng cách khuyến khích họ tìm quần áo cũ, đồ dùng hoặc đồ chơi để quyên góp.

7. Loft a Balloon

Những đứa trẻ nhỏ tuổi thích trò chơi bóng và khinh khí cầu trên bãi biển , nhưng những hoạt động này cũng có thể thú vị đối với những đứa trẻ lớn hơn. Hai trò chơi này rất tốt cho trẻ lớn hơn. (Bạn thậm chí có thể thấy mình bị cám dỗ để chơi.)

  • Mục tiêu khinh khí cầu :  Thiết lập mục tiêu nhẹ, như dải băng hoặc đĩa giấy. Sau đó, yêu cầu mỗi người chơi thổi một quả bóng bay lên, nhưng không buộc nó. Mục tiêu của trò chơi là để người chơi làm xẹp quả bóng bay và cố gắng đưa nó đi trúng mục tiêu. Đầu tiên, hãy đứng gần mục tiêu, lùi lại khi mục tiêu của bạn được cải thiện.
  • Bóng chuyền bóng rảnh tay : Chia đôi phòng hoặc khu vực chơi bằng một dải ruy băng. Đặt hai chiếc ghế ở hai bên của căn phòng, buộc dải ruy băng vào mặt sau của mỗi chiếc sao cho nó cách mặt đất khoảng ba hoặc bốn feet. Sau đó, người chơi đẩy quả bóng bay qua lại trên “lưới” giống như một quả bóng chuyền — ngoại trừ họ phải sử dụng chân chứ không phải dùng tay.

8. Thể thao

Nếu con của bạn chơi một môn thể thao, chúng có thể dành cả ngày để luyện tập một số kỹ năng của chúng, đặc biệt nếu bạn có một không gian có thể khiến bạn mất một chút thời gian, chẳng hạn như tầng hầm, nhà để xe hoặc hiên nhà. Ví dụ, các cầu thủ bóng đá và bóng rổ có thể làm việc trong việc rê bóng.

Người trượt băng nghệ thuật có thể thực hành các cú xoay của họ với một huấn luyện viên quay. Và bất kể bạn có bao nhiêu không gian, hoặc bạn có chơi một môn thể thao hay không, hầu như tất cả mọi người đều có thể tận hưởng một khoảng thời gian thoải mái.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 8 Hoạt động ngày mưa cho thanh thiếu niên. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version