Site icon Medplus.vn

8 loại thực phẩm chứa probiotics tốt cho trẻ

8 loại thực phẩm chứa probiotics tốt cho trẻ

8 loại thực phẩm chứa probiotics tốt cho trẻ

Các thực phẩm chứa probiotics (hay còn gọi là men vi sinh) có thể giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột của trẻ, nhờ đó đảm bảo hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả. Dưới đây là những loại thực phẩm giàu probiotics nhất để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của trẻ.

Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm giàu probiotics bố mẹ không nên bỏ qua. Sữa chua có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ hoạt động hiệu quả hơn. Mỗi ngày, bố mẹ có thể cho trẻ ăn khoảng 1-2 hộp sữa chua. Đối với trẻ dưới 1 tuổi, bố mẹ cho trẻ nếm thử các loại sữa chua phù hợp với trẻ ở giai đoạn này.

Ngoài ra, khi chọn sữa chua cho trẻ, bố mẹ cũng nên lưu ý đọc kỹ thành phần để tránh cho trẻ ăn những loại sữa chua có hàm lượng cao các chất như đường, hương vị nhân tạo hay chất tạo ngọt.

Sữa nấm Kefir

Sữa nấm Kefir là loại thực phẩm lên men từ nấm sữa Kefir (còn có nhiều tên gọi khác như nấm tuyết Tây Tạng, nấm Tuyết Liên, men Kefir, sữa chua Kefir), thường có vị nhạt hơn so với sữa chua.

Không những giàu probiotics, sữa nấm Kefir cũng được biết đến với hàm lượng vitamin B, canxi và protein cao hơn so với sữa chua.

Súp miso (canh tương)

Súp miso (hay còn gọi là canh tương) là một món ăn truyền thống của Nhật Bản, bao gồm phần nước dùng là nước dashi nấu cùng tương miso và một vài nguyên liệu khác như đậu phụ, rong biển…

Đây là món ăn chứa rất nhiều probiotics, vitamin B, canxi, sắt, magie, kẽm và các chất chống oxi hóa. Bố mẹ cũng nên lưu ý cho trẻ ăn súp miso với lượng vừa phải vì mặc dù là món ăn giàu dưỡng chất nhưng súp miso cũng chứa nhiều muối.

Bắp cải muối kiểu Đức

Bắp cải muối kiểu Đức được làm từ bắp cải lên men, có chứa rất nhiều chủng men vi sinh có lợi cho đường ruột của trẻ nhỏ. Không những vậy, đây còn là nguồn cung cấp dồi dào các dưỡng chất quan trọng như vitamin B, vitamin C, vitamin K, magie, canxi, sắt và chất chống oxi hóa.

Kimchi

Kimchi được mệnh danh là món ăn mang “Quốc hồn, Quốc túy” của Hàn Quốc. Có nhiều loại kimchi khác nhau, được làm từ các loại rau như cải thảo, cà tím, củ cải, dưa chuột… Trong đó, kimchi trắng là loại không chứa quá nhiều gia vị cay nóng nên bố mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ ăn.

Được ủ lên men từ vài ngày tới vài tuần, kimchi chứa rất nhiều probiotics giúp thúc đẩy quá trình làm việc của đại thực tràng, đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ sự phát triển não bộ của trẻ nhỏ.

Dưa chuột muối chua

Đây cũng là loại thực phẩm chứa probiotics mà bố mẹ không nên bỏ qua. Bố mẹ có thể cho trẻ ăn dưa chuột muối chua kèm với món chính cho bữa ăn để góp phần duy trì đường ruột của trẻ khỏe mạnh.

Vi tảo

Vi tảo có thể hỗ trợ cho quá trình chống viêm, giải độc và củng cố hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi tảo có thể giúp phát triển các loại lợi khuẩn trong đường tiêu hóa như lactobacillus và bifidobacteria. Hơn nữa, loại thực phẩm này còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất thiết yếu như sắt, canxi, kali, protein, axit amin…

Buttermilk

Buttermilk là một chế phẩm từ sữa, có vị chua và ít béo, là nguồn cung cấp probiotics dồi dào cho trẻ nhỏ. Buttermilk còn là thực phẩm giàu các chất cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ nhỏ như vitamin A, vitamin B12, vitamin D, canxi, selen và protein.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version