Site icon Medplus.vn

8 Loại thuốc nhỏ mắt khuyên dùng cho tình trạng dị ứng

Việc sử dụng thuốc nhỏ mắt đặc trị sẽ giúp bạn giảm khó chịu do dị ứng ở mắt gây ra. Tình trạng dị ứng ở mắt có thể xảy ra do nhiều tác nhân như lông chó, mèo, phấn hoa. Tình trạng này khiến bạn cảm thấy khó chịu ở mắt và ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt ngày thường. Sau đây là danh sách thuốc nhỏ mắt được các chuyên gia đánh giá cao năm 2021.

1. Alaway Antihistamine Eye Drops

Thuốc nhỏ mắt Alaway Antihistamine Eye Drops

Alaway, có chứa chất kháng lại sự phản ứng gây khó chịu của mắt khi bị chất dị ứng tác động, với khả năng bảo vệ trong 12 giờ, có thể dễ dàng được sử dụng để điều trị các phản ứng dị ứng thông thường với phấn hoa, lông thú cưng và cỏ. Ngay cả khi bạn dùng kính áp tròng, bạn vẫn có thể dùng thuốc nhỏ mắt này. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng loại thuốc nhỏ mắt này mà không cần lo lắng liệu có an toàn hay không. Vì các chuyên gia cũng công nhận sự hiệu quả mà nó đem lại.

2. Thuốc nhỏ mắt đa tác dụng Visine Allergy Eye Relief

Thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt đa tác dụng của Visine là một lựa chọn phù hợp cho những ai cần chỉ số giảm dị ứng mà không phải bỏ ra nhiều tiền. Bạn chỉ được nhỏ tối đa 4 giọt mỗi ngày vì trong loại thuốc nhỏ mắt này chứa một chất thông mũi mà bạn có thể trở nên phụ thuộc vào nếu bạn lạm dụng chúng. Dị ứng mắt theo mùa hoặc cần giảm triệu chứng lâu hơn nên được điều trị bằng sản phẩm không chứa bất kỳ chất thông mũi nào.

3. Thuốc nhỏ mắt Opcon-A Antihistamine & Redness Reliever

Thuốc nhỏ mắt Opcon-A Antihistamine & Redness Reliever

Nếu bạn xuất hiện mẩn đỏ do dị ứng thì Opcon-A là một lựa chọn tốt nhất. Nó có thể giảm các triệu chứng mẩn đỏ và đồng thời cũng hạn chế sự khó chịu do phấn hoa hoặc lôgn chó, mèo.

Tuy nhiên, bạn cần không nên lạm dụng thuốc nhỏ mắt này vì bạ có thể bị phụ thuộc việc cần thuốc thông mũi và có thể bị đỏ nặng hơn khi bạn ngừng sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng đúng theo hướng dẫn của bác sĩ thì an toàn bạn nhé.

4. Thuốc nhỏ mắt bôi trơn Optive

Thuốc nhỏ mắt bôi trơn Optive

Nếu bạn là người đeo kính áp tròng thường xuyên và cũng bị dị ứng. Những người này thường dễ bị dị ứng mắt do đôi khi kính áp trong không phù hợp hoặc trong quá trình bạn đeo dẫn tới vi khuẩn hoặc bụi bẩn. Trong trường hợp này, việc giữ ẩm cho đôi mắt của bạn tìmh trạng được giảm dần là cần thiết và bạn hãy yên tâm vì giờ đây đã có loại thuốc nhỏ mắt cho người đeo kính áp tròng.

5. Systane Lubricant Eye Drops

Thuốc nhỏ mắt Systane Lubricant Eye Drops

Systane là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn gìn giữ cho đôi mắt luôn ẩm và khỏe mạnh, bên trong thuốc có chứa chất giữ ẩm thu hút và liên kết nước với lớp ngoài của bề mặt, những giọt này có thể được sử dụng bất cứ lúc nào mắt bạn cần.

Trên thực tế, những loại thuốc nhỏ này có tác dụng tốt để giảm tình trạng do dị ứng, nhưng cũng có thể được sử dụng để dưỡng ẩm cho mắt bị ghèn hoặc mờ, mỏi mắt hoặc mệt mỏi và chảy nước mắt nhiều. Đây có thể coi loại thuốc nhỏ mắt này đa năng.

6.  Pataday

Thuốc nhỏ mắt Pataday 

Nếu bạn đang tìm một loại thuốc nhỏ mắt có khả năng giúp bạn thoát khỏi tình trạng dị ứng mắt, bạn có thể muốn thử Pataday.

Pataday được tạo ra để khắc phục dị ứng mắt do phấn hoa, động vật và những yếu tố tương tự gây ra. Hiệu quả trong vòng 16 tiếng chỉ với một lần nhỏ mắt mỗi ngày, và điều này là hữu ích nếu môi trường của bạn thường dễ gây kích ứng cho mắt của bạn.

7.  Similasan Allergy Eye Relief Drops

Thuốc nhỏ mắt Similasan Allergy Eye Relief Drops

Similasan cung cấp thuốc nhỏ mắt có chứa các thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng. Những loại thuốc giảm dị ứng này điều trị mắt đỏ, ngứa, và chảy nước mắt. Thành phần bên trong thuốc nhỏ mắt này được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên từ thực vật nên bạn hãy an tâm và sử dụng bất cứ khi nào cần mà không cần lo về tác dụng phụ của nó.

8. Thuốc nhỏ mắt Zatidor Antihistamine

Thuốc nhỏ mắt Zatidor Antihistamine

Thuốc nhỏ mắt Zaditor, hiện đây đang chiếm được sự tin dùng và hài lòng từ phía khách hàng vì hiệu quả lên tới 12 giờ chỉ với một lần sử dụng mỗi ngày.

Những người đã từng sử dụng qua thuốc nhỏ mắt Zaditor tiết lộ rằng nó đã giúp họ giải quyết được nhiều vấn đề về mắt của phấn hoa theo mùa đến không khí khô trong các tòa nhà văn phòng, và giúp giảm đau tức thì và lâu dài. Sản phẩm có thể sử dụng bất cứ khi nào bạn cần và có thể dùng lâu dài mà không cần suy nghĩ quá nhiều về tác dụng phụ. Điều bạn cần quan tâm là hãy đọc kỹ hướng dẫn sự dụng trên bao bì.

Những bài viết liên quan:

Nguồn: The 8 Best Eye Drops for Allergies of 2021

Exit mobile version