Site icon Medplus.vn

8 loại trái cây tốt cho chế độ ăn kiêng thân thiện với bệnh tiểu đường

8 loại trái cây tốt cho chế độ ăn kiêng thân thiện với bệnh tiểu đường

Những món yêu thích này là loại ít carb, chỉ số đường huyết thấp và tốt cho kế hoạch ăn kiêng cho bệnh tiểu đường của bạn.

Khi bạn đang tìm kiếm một phương pháp điều trị thân thiện với bệnh tiểu đường mà không làm giảm lượng đường trong máu của bạn ra khỏi phạm vi lành mạnh.

Một nghiên cứu được công bố trên PLoS One vào tháng 4 năm 2017 thậm chí còn phát hiện ra rằng ăn nhiều trái cây tươi có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn, cũng như ít biến chứng hơn đối với những người đã mắc bệnh tiểu đường.

Chính vì thế, MedPlus sẽ cung cấp cho bạn top 8 loại trái cây tốt cho chế độ ăn kiêng thân thiện với bệnh tiểu đường. Hãy cùng tìm hiểu cùng chúng tôi nhé!

8 loại trái cây tốt cho chế độ ăn kiêng thân thiện với bệnh tiểu đường

Quả mọng

Tất cả các loại quả mọng nào đều là siêu thực phẩm dành cho bệnh tiểu đường vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ. Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một cốc quả việt quất tươi có 84 calo và 21g carb. Nếu bạn có thể cưỡng lại sự thèm muốn, hãy thử quả mọng trong bữa tráng miệng, xen kẽ các lớp trái cây với sữa chua không béo – nó tạo nên một bữa sáng tuyệt vời cho bệnh tiểu đường.

Quả anh đào

Một cốc anh đào chua có hạt chứa 52 calo và 12,6g carbs và loại trái cây này  có thể đặc biệt tốt trong việc chống lại chứng viêm nhờ chất chống oxy hóa, được chứng minh là có thể chống lại bệnh tim, ung thư và các bệnh khác, theo  đánh giá từ Chất dinh dưỡng tháng 3 năm 2018.

Quả anh đào chua có thể được mua tươi, đóng hộp, đông lạnh hoặc sấy khô. Nhưng vì nhiều loại trái cây đóng hộp có chứa thêm đường, có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn, nên hãy nhớ kiểm tra nhãn mác.

Theo ADA, quả anh đào khô không thêm đường là một lựa chọn tốt cho sức khỏe, nhưng đừng ăn chúng cho đến khi no — bạn sẽ thấy trái cây sấy khô ít gây no hơn trái cây nguyên quả nhưng lại chứa nhiều calo và carb hơn, vì vậy hãy chọn một khẩu phần ăn nhỏ (nghĩ là 2 muỗng canh).

Quả đào

Những quả đào tươi, thơm là một món ăn trong thời tiết ấm áp mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống thân thiện với bệnh tiểu đường của mình. Theo USDA, một quả đào trung bình chứa 59 calo và 14g carbohydrate. Nó cũng có 10 miligam (mg) vitamin C, khiến nó trở thành nguồn cung cấp chất dinh dưỡng tốt và nó cũng là nguồn cung cấp kali, với 285 mg.

Lưu ý rằng vitamin C giúp cơ thể bạn hình thành các mạch máu và sụn để hỗ trợ quá trình chữa bệnh của cơ thể bạn. Mặt khác, kali hoạt động như một chất điện giải, giúp bình thường hóa mức chất lỏng trong tế bào của chúng ta.

Quả mơ

Quả mơ là những miếng cắn nhỏ hảo hạng, giàu chất xơ

Một quả mơ chỉ có 17 calo và 4g carbohydrate, loại trái cây tươi nhỏ này sẽ cung cấp 134 microgam (mcg) nhu cầu Vitamin A hằng ngày của bạn. Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), vitamin A rất quan trọng đối với thị lực và hệ thống miễn dịch của bạn, cùng với một số vai trò dinh dưỡng khác.

Loại trái cây này cũng là một nguồn chất xơ tốt. Hãy thử trộn một số quả mơ tươi thái hạt lựu vào ngũ cốc nóng hoặc lạnh, hoặc cho một ít vào món salad.

Quả táo

Táo Cung cấp một bữa ăn nhẹ nhanh chóng, giàu chất xơ, chứa nhiều vitamin C

Lưu ý rằng một quả táo cỡ trung bình là một lựa chọn trái cây tuyệt vời, với 95 calo và 25g carbs. Nếu bạn đang cố gắng duy trì dưới 15g carbohydrate mỗi khẩu phần, hãy tận hưởng một nửa.

Táo chứa nhiều chất xơ (khoảng 4 g mỗi quả trung bình, khiến chúng trở thành một nguồn cung cấp tốt) và có một số vitamin C, với một quả táo cỡ trung bình cung cấp 8,37 mg. Tuy nhiên, đừng gọt vỏ táo – vỏ rất bổ dưỡng, với nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa bảo vệ tim đến từ phần đó của sản phẩm.

Quả cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C tươi mát, ngon ngọt

Ăn một quả cam vừa và bạn sẽ nhận được gần như tất cả lượng vitamin C cần thiết trong một ngày (63 mg, đây là một nguồn tuyệt vời). Sự lựa chọn hấp dẫn này có 16 g carbohydrate và 65 calo, theo USDA.

Một quả cam vừa cũng chứa folate (24 mcg), giúp hình thành các tế bào hồng cầu, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, kali (238 mg), có thể bình thường hóa huyết áp. Và trong khi bạn đang thưởng thức món ngon ngọt này, đừng quên các loại trái cây họ cam quýt khác, như bưởi, cũng là những lựa chọn tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Quả lê

Chọn lê để ăn vặt dễ dàng, cộng với lượng chất xơ dồi dào

Lê là một nguồn chất xơ tuyệt vời – một quả lê cỡ trung bình có gần 5,5g sẽ là một bổ sung khôn ngoan cho kế hoạch bữa ăn cho bệnh tiểu đường của bạn. Ngoài ra, không giống như hầu hết các loại trái cây, chúng thực sự cải thiện kết cấu và hương vị sau khi được hái. Bảo quản lê của bạn ở nhiệt độ phòng cho đến khi chúng chín và hoàn hảo để ăn (sau đó có thể cất chúng vào tủ lạnh).

Quả kiwi

Quả kiwi mang lại Kali, Chất xơ và Vitamin C

Như bạn có thể biết, lớp vỏ màu nâu mờ của quả kiwi ẩn chứa một loại trái cây màu xanh tươi ngon. Một quả kiwi ngon, giàu năng lượng là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và cung cấp cho bạn một ít kali và chất xơ để khởi động.

Một quả kiwi cũng có khoảng 48 calo và 11g carbohydrate, vì vậy đây là một bổ sung thông minh cho chế độ ăn uống thân thiện với bệnh tiểu đường của bạn. Kiwi có quanh năm và sẽ tồn tại trong tủ lạnh đến bảy ngày.

Kết luận

Nếu bạn đang bị bệnh tiểu đường thì hãy tìm hiểu 8 loại trái cây tốt cho chế độ ăn kiêng thân thiện mà MedPlus đã nghiên cứu nhé! Hãy nhớ rằng nghiêm khắc với thực phẩm trong mỗi bữa ăn để có thể ngăn việc tái phát bệnh trở nên xấu nhé!

Xem thêm

Exit mobile version