Site icon Medplus.vn

8 lợi ích đáng kinh ngạc của trà cây kế sữa

Trà cây kế sữa là loại trà có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Nó được sử dụng trong y học cổ truyền trong hàng ngàn năm nhừ hoạt chất mạnh mẽ của nó. Trong bài viết này, Medplus sẽ đưa ra 8 lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của trà cây kế sữa đến với bạn đọc.

Trà sữa cây kế là gì?

Trà cây kế sữa được làm bằng cách nghiền hạt hoặc nghiền từ hạt cây kế sữa. Chúng có tên khoa học Silybum marianum. Cái tên cây kế sữa có nguồn gốc từ chất sữa chảy ra khi bạn nghiền nát hoa của cây này.

Loài cây này có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải và có thể tồn tại ở vùng khí hậu ôn đới và ôn hòa. Đó là lý do tại sao nó được tìm thấy trên khắp thế giới. Nó đã được sử dụng trong thực hành y học cổ truyền trong hàng ngàn năm. Do các hoạt chất mạnh mẽ có trong hoa và hạt của cây kế sữa. Cây này tiếp tục là lựa chọn yêu thích của các chuyên gia sức khỏe tự nhiên.

8 lợi ích đáng kinh ngạc của trà cây kế sữa

Lợi ích sức khỏe của trà cây kế sữa

1. Bảo vệ chống tổn thương gan

Trà kế sữa thường được quy định để điều trị gan. Nó chứa silymarin, một thành phần hoạt động, bao gồm ba flavonoid khác nhau. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Độc tính học, ứng dụng liên kết trực tiếp silymarin với việc sửa chữa các tế bào gan. Chúng bảo vệ chống lại tổn thương gan do acetaminophen gây ra. Theo nhiều nghiên cứu, nó cũng được sử dụng trong bệnh xơ gan và ung thư biểu mô tế bào gan.

2. Trà cây kế sữa giúp giảm viêm

Trà thảo dược này có khá nhiều đặc tính chống viêm. Chúng có thể làm giảm cơn đau do viêm khớp, bệnh gút, đau đầu, đau nửa đầu, đau nhức, rối loạn khớp và đau dạ dày cho nhiều người khác.

3. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trà cây kế sữa được biết là làm giảm huyết áp và mức cholesterol. Chúng làm giảm căng thẳng và căng thẳng cho hệ thống tim mạch. Điều này có thể làm giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ, cũng như các bệnh tim mạch vành.

4. Trà cây kế sữa có tác dụng giảm cân

Nhiều chuyên gia giảm cân khuyên dùng trà này cho những người đang cố gắng giảm cân. Nó có thể kích thích sự trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn. Đặc biệt là chúng tăng khả năng đốt cháy chất béo thụ động trong cơ thể. Nhờ đó giúp mọi người chống lại việc ăn vặt giữa các bữa ăn.

5. Giảm các vấn đề tiêu hóa

Nếu bạn bị táo bón, đầy hơi, chuột rút hoặc đầy hơi quá mức. Trà cây kế sữa có thể tối ưu hóa hệ thống tiêu hóa của bạn. Chúng giảm viêm trong các mô ruột và đảm bảo rằng sự hấp thu chất dinh dưỡng đang diễn ra liên tục.

6. Trà cây kế sữa giúp giải độc cơ thể

Ngoài việc là một chất lợi tiểu, trà này tuyệt vời để làm sạch cơ thể và giảm căng thẳng cho hệ thống thận và bạch huyết. Chúng tăng khả năng đi tiểu và giúp hỗ trợ sức khỏe thận và bàng quang. Bên cạnh đó, nó còn loại bỏ độc tố, chất béo, muối và nước dư thừa ra khỏi cơ thể của bạn.

7. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Các đặc tính điều chỉnh lượng đường trong máu của trà cây kế sữa là cực kỳ quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu gần đây của Phytomeesine: Tạp chí quốc tế về Phyt Trị liệu và Phytopharmacology, bổ sung silymarin giúp cải thiện mức đường huyết và hồ sơ lipid của bệnh nhân tiểu đường loại 2. Mặc dù, các nghiên cứu tiếp theo là cần thiết để xác nhận việc sử dụng silymarin để kiểm soát trao đổi chất ở bệnh nhân tiểu đường loại 2.

8. Trà cây kế sữa ngăn ngừa bệnh mãn tính

Loại trà này có các flavonoid và các chất chống oxy hóa khác. Chúng có khả năng chống lại stress oxy hóa và hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do là nguyên nhân dẫn đến các bệnh mãn tính, đột biến tế bào và apoptosis. Nồng độ chất chống oxy hóa cao cải thiện sức khỏe của toàn bộ cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa.

Tác dụng phụ của trà cây kế sữa

Trà kế sữa có thể có một số tác dụng phụ, chẳng hạn như: viêm da, đầy hơi, táo bón, chứng ợ nóng, mất ngủ, cáu gắt, rối loạn tiêu hóa, đổ mồ hôi, nôn và suy nhược tổng thể.

Tuy nhiên, những điều này chủ yếu được trải nghiệm bởi những người nhạy cảm hoặc dị ứng với cây kế sữa và có thể khá nghiêm trọng. Các tác dụng phụ phổ biến nhất có liên quan đến đau dạ dày và viêm ruột. 

Bệnh nhân tiểu đường: Do đặc tính hạ đường huyết của loại trà này. Nó có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường đã dùng thuốc để hạ đường huyết. Việc chồng chéo hai phương pháp điều trị này có thể khiến lượng đường trong máu giảm xuống mức nguy hiểm.

Phụ nữ mang thai: Mặc dù các báo cáo giai thoại cho rằng uống trà này trong khi mang thai và cho con bú là ổn. Nhưng bạn nên rất cẩn thận về những gì bạn tiêu thụ trong thai kỳ.

Tương tác thuốc: Trà cây kế sữa có nhiều hoạt chất có thể tương tác với thuốc cho tất cả mọi thứ từ bệnh tiểu đường và tăng huyết áp đến hỗ trợ giấc ngủ và bệnh gan. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi thêm bất kỳ trà mới vào chế độ sức khỏe của bạn

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe của trà cây kế sữa bao gồm chữa bệnh gan, làm dịu viêm, giảm mức cholesterol, cải thiện tiêu hóa và giải độc cơ thể. Nó cũng hỗ trợ trong việc điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa bệnh mãn tính.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/herbs-and-spices/milk-thistle-tea.html

Exit mobile version