Site icon Medplus.vn

8 Lợi ích đến từ THIÊN NHIÊN của quả lựu cho trẻ nhỏ

Lợi ích của quả lựu khi cho trẻ ăn

Lợi ích của quả lựu khi cho trẻ ăn

Lựu là một loại trái cây chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và dược tính. Vì vậy mẹ nên thêm lựu vào trong chế độ ăn uống của trẻ. Nên giới thiệu quả lựu đối với trẻ tròn 6 tháng tuổi. Quả lựu là một loại trái cây bán nhiệt đới có nguồn gốc từ Ba Tư. Lựu có đặc tính chống oxy hóa. Nó hoàn toàn vi diệu cho trẻ và mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể trẻ. Medplus sẽ cung cấp những lợi ích sức khỏe của quả lưu cho trẻ để tận hưởng bằng cách ăn thường xuyên.

Giá trị dinh dưỡng của quả lựu

Quả lựu là loại trái cây có màu đỏ, vỏ mịn và mượt. Hàng trăm hạt màu đỏ bên trong là những phần ăn được. Được đóng gói với Vitamin C, A và E, trái cây có nhiều đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do. Trái cây cũng chứa một lượng kali, chất xơ, sắt, axit folic, khoáng chất và phức hợp Vitamin B tan trong nước. Vô số lợi ích sức khỏe mà trái cây mang lại khiến nó trở thành siêu thực phẩm cho trẻ.

Giá trị thành phần dinh dưỡng trên 100 g

8 Lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả lựu cho trẻ

Quả lựu có lợi ích sức khỏe dinh dưỡng to lớn sẽ giúp ích cho trẻ. Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe thiết yếu.

1. Giúp xây dựng khả năng miễn dịch

Lựu rất giàu Vitamin C giúp chống lại tất cả các loại bệnh nhiễm trùng và giữ cho trẻ được bảo vệ. Trẻ nhỏ dễ bị ho và cảm lạnh rất dễ dàng. Bổ sung lợi ích của quả lựu thường xuyên vào cơ thể sẽ tạo ra khả năng miễn dịch cho trẻ. Lợi ích của quả lựu giúp cho trẻ tránh ho và cảm lạnh. Lựu là chất làm loãng máu tốt và ngăn ngừa đông máu. Chúng chống viêm và cũng ngăn ngừa ung thư. Lựu, cũng rất giàu chất sắt, giúp tăng mức độ huyết sắc tố. Các axit folic giúp sản xuất các tế bào mới khỏe mạnh.

2. Lợi ích của quả lựu chống nhiễm khuẩn cho trẻ

Các nghiên cứu y khoa cho biết, quả lựu tiêu diệt các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, loại bỏ các chất kích thích ra khỏi cơ thể và giảm thiểu tình trạng viêm. Trong quả lựu có chứa một số sinh hóa và enzyme, vì vậy nó có đặc tính chống viêm. Nó giúp trẻ giảm viêm bằng cách tiêu diệt các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn.

3. Quả lựu rất tốt cho tim mạch

Hàm lượng chất chống oxy hóa cao trong quả lựu giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim. Chúng tốt cho các mạch máu. Lựu giúp lưu thông máu thích hợp và cải thiện lưu lượng máu. Cholesterol và huyết áp được kiểm soát và hạ thấp và ngăn chặn tắc nghẽn trong động mạch. Một số trẻ em bị tắc nghẽn động mạch. Nên được cung cấp quả lựu cho những đứa trẻ này thường xuyên.

4. Lợi ích dinh dưỡng từ quả lựu tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ

Quả lựu có nhiều chất xơ và hỗ trợ táo bón. Chế độ ăn cho trẻ em nên giàu chất xơ để có thể tiêu hóa thức ăn mà chúng ăn. Đây là một trong những cách tốt nhất để đưa vô số lợi ích dưỡng vào cơ thể cho trẻ. Thực phẩm giàu chất xơ như lựu ngăn ngừa bệnh tiểu đường và các bệnh mãn tính khác ở trẻ em.

5. Quả lựu có thể loạt bổ giun ra khỏi đường ruột của trẻ

Giun đường ruột hoặc ký sinh trùng cư trú trong ruột non hoặc ruột già và nhân lên bằng cách cho ăn các chất dinh dưỡng. Cho trẻ uống nước ép lựu là một loại thuốc giải độc tuyệt vời để tiêu diệt những con giun này.

6. Giảm sốt cho trẻ

Chất chống oxy hóa trong quả lựu chống lại cảm lạnh thông thường và điều chỉnh bệnh cúm hoặc sốt cho trẻ. Quả lựu không chỉ kiểm soát cơn sốt mà còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng làm giảm nó.

7. Quả lựu có lợi ích giúp bổ sung kali cho cơ thể của trẻ

Kali giúp hoạt động đúng đắn của các dây thần kinh và cơ bắp. Họ kiểm soát sự cân bằng nước trong cơ thể. Trẻ em mất rất nhiều nước từ cơ thể do đổ mồ hôi khi chơi. Trẻ cũng mất nước trong khi nôn hoặc tiêu chảy, được bổ sung bằng cách ăn lựu với số lượng đầy đủ.

8. Lựu có hàm lượng calo thấp

Trái cây lựu ngon ngọt có thể làm một bữa ăn nhẹ rất lành mạnh cho con bạn. Nó rất ít calo. Trẻ em thường có xu hướng ăn đồ ăn nhẹ có nhiều calo. Lựu có thể được cho con bạn ăn cùng với bất kỳ món tráng miệng nào. Nó cũng có thể được đưa ra như nó là. Trẻ em thích trái cây ngon ngọt như viên ngọc đáp ứng vị giác ngọt ngào của chúng.

Các biện pháp phòng ngừa khi cho trẻ ăn quả lựu

Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa bạn có thể thực hiện trước khi cho bé ăn một ít nước ép lựu hoặc bột giấy.

Cho trẻ làm quen với nước lựu trước khi ăn hạt lựu.

Đảm bảo không cho trẻ nuốt hạt khi ăn.

Không nên cho trẻ uống nước lựu trước khi ngủ, có thể dẫn đến vấn đề răng miệng.

Hạn chế ăn vào chỉ khoảng 4 – 6oz mỗi ngày vì tiêu thụ quá mức có thể gây ra tiêu chảy.

Không trộn lựu với bất kỳ thực phẩm nào khác. Theo dõi phản ứng và phản ứng cơ thể của trẻ sau khi được cho ăn bằng nước. Dẫn trẻ đến gặp bác sĩ  nếu có biểu hiện bất thường hoặc dị ứng với loại trái cây này.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những lợi ích của quả lựu đối với cơ thể cho trẻ. Bổ sung một loại trái cây có nguồn dinh dưỡng vào cơ thể trẻ nhỏ giúp trẻ có một quá trình phát triển hoàn hảo.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version