Site icon Medplus.vn

8 Lợi ích KHÔNG NGỜ của việc bơi cho trẻ các mẹ CẦN QUAN TÂM

Khi cho trẻ bơi

Khi cho trẻ bơi

Các bậc phụ huynh không cần lo lắng khi cho trẻ sơ sinh tập bơi. Lợi ích của việc bơi cho trẻ đem lại sự phát triển thể chất, tâm lý, não bộ của trẻ. Ngoài ra, cho trẻ làm quen với các động tác bơi, trẻ sẽ chóng biết bơi. Việc này còn giúp ngăn chặn những nguy hiểm sau này khi trẻ lớn hơn. Để biết thêm lợi ích của việc bơi các mẹ cùng Medplus xem thêm bài dưới đây nhé!

Bơi lội có những yếu tố nào?

Bơi là sự vận động trong nước, thường không có sự trợ giúp nhân tạo. Bơi là một hoạt động vừa hữu ích vừa có tính giải trí. Bơi thường được sử dụng khi tắm, làm mát, di chuyển, đánh cá, giải trí, luyện tập và thể thao.

Mục đích phổ biến nhất của bơi là giải trí. Bơi giải trí là hình thức tốt để thư giãn, đồng thời luyện tập cho cả cơ thể. Nhiều kiểu bơi thích hợp với việc giải trí.

8 Lợi ích của việc bơi cho trẻ

Mặc dù trẻ chưa đến tuổi để đi nhưng đưa chúng đến hồ bơi không phải là việc ngớ ngẩn. Có rất nhiều lợi ích để bắn tung tóe và lướt qua mặt nước. Ở trong nước thu hút cơ thể bé con của bạn theo một cách hoàn toàn độc đáo, tạo ra hàng tỷ tế bào thần kinh mới khi bé đá, lướt và đập vào mặt nước.

Do hệ thống miễn dịch mỏng manh của họ, các bác sĩ thường khuyên các bậc cha mẹ không nên đưa trẻ đến bể bơi hoặc hồ clo cho đến khi chúng khoảng 6 tháng tuổi. Nhưng mẹ không đưa trẻ đến hồ bơi sau này trẻ sẽ có xu hướng sợ nước và tiêu cực hơn về việc bơi. Dưới đây sẽ đưa ra 8 lợi ích tiềm năng của việc bơi cho trẻ.

Bơi có thể cải thiện chức năng nhận thức cho trẻ

Các động tác của bơi có thể giúp trẻ phát triển trí não. Các chuyển động tạo hình chéo tạo nên các nơron trong toàn bộ não, nhưng đặc biệt là trong khối mô bào. Điều này tạo điều kiện cho giao tiếp, phản hồi và điều chế từ một bên của bộ não sang một bên khác. Đây có thể cải thiện:

Khi bơi, trẻ di chuyển cánh tay trong khi đá chân. Và thực hiện những hành động này trong nước, điều đó có nghĩa là não của trẻ đang tiếp nhận cảm giác xúc giác của nước cộng với sức đề kháng. Bơi cũng là một trải nghiệm xã hội độc đáo, giúp tăng cường sức mạnh tăng cường trí não của nó.

Lợi ích của việc bơi có thể làm giảm nguy cơ đuối nước cho trẻ

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ. Hầu hết các trường hợp đuối nước ở trẻ dưới 4 tuổi xảy ra ở sông, bể bơi tại nhà. Nên việc bơi là kỹ năng rất quan trọng cho trẻ để tránh gặp phải những nguy hiểm đáng tiếc.

Ngay cả những em bé nhỏ nhất cũng có thể được dạy các kỹ năng bơi lội, như nổi trên lưng. Nhưng đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, điều này không giúp trẻ an toàn hơn khi bị đuối nước.

Tuy nhiên khi trẻ đã học bơi, chúng vẫn nên được giám sát mọi lúc khi ở dưới nước.

Bơi có thể cải thiện sự tự tin cho trẻ

Trẻ tương tác với nhau và người hướng dẫn. Bắt đầu học cách hoạt động theo nhóm. Những yếu tố này, cộng với niềm vui học một kỹ năng mới, có thể thúc đẩy sự tự tin cho trẻ.

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy những đứa trẻ 4 tuổi. Đã học bơi vào một thời điểm từ 2 tháng đến 4 tuổi thích nghi tốt hơn với những tình huống mới, tự tin hơn và độc lập hơn những người không biết bơi. Lợi ích của việc bơi giúp trẻ:

Tăng sự gần gũi với trẻ

Khi dành thời gian bơi cùng trẻ, thúc đẩy sự gắn kết với nhau hơn. Vì chỉ có bạn và trẻ tập trung vào nhau trong không gian bơi. Đó là cách tuyệt vời để dành thời gian cho trẻ với các bài học bơi.

Phát triển cơ bắp cho trẻ

Thời gian bơi giúp thúc đẩy sự phát triển và kiểm soát cơ bắp quan trọng ở trẻ. Trẻ sẽ cần phát triển các cơ cần thiết để ngẩng đầu lên, di chuyển tay và chân, và phối hợp cốt lõi với phần còn lại của cơ thể. Bơi lội cũng rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sẽ giúp củng cố trái tim, phổi, não và mạch máu nhỏ.

Cải thiện sự phối hợp và cân bằng cho trẻ

Cùng với việc xây dựng cơ bắp, thời gian trong hồ bơi có thể giúp trẻ cải thiện khả năng phối hợp và cân bằng. Không dễ học để di chuyển những cánh tay và chân nhỏ bé đó lại với nhau. Ngay cả những chuyển động phối hợp nhỏ cũng thể hiện những bước nhảy vọt trong quá trình phát triển.

Một nghiên cứu cho thấy các bài học bơi có thể giúp cải thiện hành vi của trẻ khi chúng lớn lên. Nghiên cứu đã nói về lý do tại sao trẻ có bài học có thể cư xử tốt hơn ngoài nước trong môi trường bể bơi. Nhưng có thể là chúng đã được huấn luyện để lắng nghe một người hướng dẫn trước khi xuống nước và nhắc nhở làm theo hướng dẫn.

Lợi ích của việc bơi còn cải thiện giấc ngủ cho trẻ

Vì tốn rất nhiều năng lượng cho việc bơi, nên trẻ sử dụng cơ thể theo những cách hoàn toàn mới. Tất cả các hoạt động bổ sung đó sử dụng rất nhiều năng lượng, vì vậy có thể nhận thấy rằng trẻ buồn ngủ hơn sau một bài học bơi.

Cải thiện hệ tiêu hóa cho trẻ

Tất cả những nỗ lực thể chất đó trong nước, cũng như năng lượng cần thiết để cơ thể bé nhỏ của chúng giữ ấm, đốt cháy rất nhiều calo. Có thể nhận thấy sự gia tăng sự thèm ăn của bé sau khi bơi thường xuyên.

Đây là những lời khuyên an toàn cho trẻ khi bơi

Trẻ mới sinh và trẻ sơ sinh không để trẻ một mình xung quanh nước, như bồn tắm hoặc hồ bơi. Điều quan trọng là phải nhớ rằng một đứa trẻ có thể bị chết đuối dù chỉ 1 inch nước.

Đối với trẻ em dưới 4 tuổi, điều tốt nhất là làm giám sát cảm ứng. Điều đó có nghĩa là một người trưởng thành nên đủ gần để chạm vào họ mọi lúc.

Dưới đây là một số lời khuyên khác cần ghi nhớ khi trẻ ở gần nước:

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng giúp bố mẹ biết được 8 lợi ích của việc bơi cho trẻ. Giúp trẻ có cơ thể cường tráng và giảm nguy hiểm khi đối mặt vói nước. Đặc biệt cần lưu ý các lời khuyên khi cho trẻ bơi.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version