Site icon Medplus.vn

8 lợi ích sức khỏe ấn tượng của bắp cải đỏ mà bạn cần biết

Bắp cải đỏ là loại rau phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Chúng thường được chế biến thành nhiều loại thức ăn khác nhau nhờ thành phần dinh dưỡng cao. Đặc biệt, loại bắp cải này còn rất tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng. Và sau đây là 8 lợi ích của bắp cải đỏ mà Medplus đã tìm hiểu được.

Bắp cải đỏ là gì?

Bắp cải đỏ là một loại rau bổ dưỡng và ngon miệng. Còn được gọi là bắp cải tím hoặc kraut đỏ, nó là một thành viên của họ Brassicaceae. Chúng rất phổ biến trên toàn thế giới vì một số lý do. Ta có thể được tìm thấy trên khắp Bắc Âu, Mỹ và một phần của Trung Quốc.

Thật thú vị, nó thường được sử dụng như một chỉ báo pH. Vì nó thay đổi màu sắc đặc biệt phụ thuộc vào sự cân bằng pH của môi trường xung quanh. Màu sắc của bắp cải sẽ thực sự dao động tùy thuộc vào độ pH của đất mà nó phát triển. Nó cũng giữ được nhiều hơn so với bắp cải truyền thống. Điều này có nghĩa là nó không cần phải được tiêu thụ hoặc ngâm trong mùa đông năm ngoái. Nó thường được sử dụng trong các món salad, nhưng nó cũng có thể được nấu và phục vụ như một món ăn phụ cho một số món thịt. Hơn nữa, nó có thể được sử dụng trong dưa cải bắp, đặc biệt là trong ẩm thực Đức.

Thành phần dinh dưỡng bắp cải đỏ

Một trong những lý do chính tại sao bắp cải đỏ là một loại rau phổ biến như vậy là sự phong phú của hóa chất thực vật. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.  Những thành phần thiết yếu này bao gồm canxi B-vitamin, mangan, magiê, sắt và kali, cũng như vitamin C, vitamin A, vitamin E, vitamin K, chất xơ.

8 lợi ích sức khỏe ấn tượng của bắp cải đỏ mà bạn cần biết

Lợi ích của bắp cải đỏ đối với sức khỏe mà bạn cần biết

1. Tiềm năng chống ung thư

Một chức năng quan trọng nhất của bắp cải đỏ là vai trò tiềm năng trong phòng chống ung thư. Tiến sĩ Jagdish Singh và cộng sự đã công bố một báo cáo trên Tạp chí Khoa học Hort khóurae, trong đó tuyên bố rằng hàm lượng chất chống oxy hóa cao bao gồm anthocyanin và đế có trong bắp cải đỏ. điều này làm cho nó trở nên cực kỳ quan trọng như là một biện pháp phòng ngừa. Màu sắc phong phú là bằng chứng cho thấy những loại rau này có sức mạnh như thế nào đối với sức khỏe tổng thể của bạn. Theo Viện Ung thư Quốc gia, các đế trong rau họ cải có liên quan đến việc giảm ung thư vú ở phụ nữ. Cần nhiều nghiên cứu hơn, nhưng những phát hiện ban đầu này rất hứa hẹn.

2. Bắp cải đỏ giúp giảm cân hiệu quả

Bắp cải đỏ rất ít calo, nhưng nhiều chất xơ, nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Về cơ bản, điều này có nghĩa là nó mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn cho việc giảm cân. về mặt giảm cân, khiến bạn cảm thấy no và chăm sóc nhu cầu dinh dưỡng của mình. Đây có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, duy trì chế độ ăn kiêng, hoặc đơn giản là giảm lượng calo của bạn.

3. Đặc tính chống lão hóa

Có một số khía cạnh lý tưởng trong bắp cải này là giữ cho bạn trông trẻ hơn. Chất chống oxy hóa bảo vệ bạn khỏi tác động của các gốc tự do. Chúng cũng giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa có thể xảy ra do các gốc tự do. Chất chống oxy hóa có thể giúp giữ cho làn da của bạn tươi mới, căng và linh hoạt, giảm nếp nhăn và đốm đồi mồi. Hàm lượng vitamin A cao rất có lợi cho sức khỏe của da, tái tạo tế bào da. Đặc biệt là bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và độ đàn hồi của da.

4. Bắp cải đỏ có lợi cho mắt

Hàm lượng vitamin A cao không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn cho đôi mắt của bạn. Vitamin A giúp giữ cho thị lực khỏe mạnh và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và hình thành đục thủy tinh thể. Nó cũng có thể được chuyển đổi thành beta-carotene. Đây là chất rất quan trọng để duy trì sức khỏe của mắt khi bạn già đi.

5. Góp phần chữa bệnh

Bắp cải đỏ chứa một lượng lớn axit amin glutamine. Axit amin cụ thể này được kết nối với việc giảm viêm và đau liên quan đến loét trong hệ thống tiêu hóa. [9] Nước ép bắp cải đỏ được cho là phương thuốc tốt nhất cho tình trạng này và đã được sử dụng như một phương thuốc tại nhà trong một thời gian rất dài.

6. Bắp cải đỏ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Loại bắp cải này chứa rất nhiều vitamin, bao gồm vitamin C. Vitamin C là chất chống oxy hóa quan trọng, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta. Nó kích thích hoạt động của các tế bào bạch cầu, tạo thành tuyến phòng thủ đầu tiên cho hệ thống miễn dịch. Hơn nữa, vitamin C rất quan trọng trong việc hình thành collagen. Điều này giúp giữ cho cơ thể và các tế bào của chúng ta kết nối và vững chắc.

7. Bảo vệ khỏi bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí Cây thuốc Châu Âu chỉ ra rằng laoij bắp cải này có các đặc tính chống oxy hóa và anticholinesterase. Điều này có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm thiểu các tác động tiêu cực của bệnh Alzheimer. Các nghiên cứu sâu hơn là cần thiết để đánh giá toàn bộ tiềm năng của bắp cải đỏ. Tuy nhiên, những kết quả ban đầu này rất hứa hẹn.

8. Bắp cải đỏ có tác dụng tăng mật độ xương

Nồng độ cao của một số khoáng chất thiết yếu trong loại bắp cải này rất tuyệt vời cho sự phát triển và phát triển xương khỏe mạnh. Giống như các loại rau khác trong họ Brassicaceae, chúng rất giàu canxi, magiê, mangan và các khoáng chất quan trọng khác. Điều này góp phần vào sự phát triển của xương và mật độ khoáng chất bảo vệ chống loãng xương, viêm khớp và các loại viêm khác.

Kết luận

Bắp cải đỏ có nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm ngăn ngừa lão hóa sớm và ung thư, chăm sóc da và mắt, hỗ trợ giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch, trong số những lợi ích tích cực khác. Hãy sử dụng loại bắp cải này trong thực đơn hằng ngày của bạn, để giúp tăng cường sức khỏe bản thân.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/vegetable/red-cabbage.html

Exit mobile version