Site icon Medplus.vn

8 mẹo giúp thoải mái hơn trong chuyến bay dài

8 mẹo giúp thoải mái hơn trong chuyến bay dài

8 mẹo giúp thoải mái hơn trong chuyến bay dài

Trẻ nhỏ có thể mệt mỏi, quấy nhiễu hoặc gây nhiều rắc rối trên những chuyến bay dài. Vậy làm sao để cả gia đình đều thấy thoải mái hơn trong chuyến bay dài? Hãy cùng tham khảo các mẹo dưới đây nhé!

1. Biến chuyến bay thành một chuyến thám hiểm

Bố mẹ nên làm cho việc đi máy bay trở thành một chuyến phiêu lưu, khám phá đầy hào hứng. Bắt đầu bằng cách rủ trẻ cùng chuẩn bị đồ đạc, kể cho trẻ những điều hấp dẫn ở nơi sắp đến… Khi đã lên máy bay, bố mẹ hãy chỉ cho trẻ xem máy bay cất cánh thế nào, khung cảnh bên ngoài thay đổi ra sao… Trẻ sẽ rất háo hức với những điều mới mẻ này.

2. Nên chọn ghế hàng đầu tiên nếu có thể

Nhiều trẻ hay đạp vào lưng ghế trước hoặc bám vào đó, gây ảnh hưởng đến người ngồi trên. Vì thế, bố mẹ nên đặt hàng ghế đầu cho cả gia đình. Ở vị trí này, nếu trẻ phải rời khỏi chỗ thì cũng ít làm phiền người khác. Thậm chí, nếu có khoảng trống trên sàn máy bay ở phía trước hàng ghế đầu thì trẻ cũng có thể ngồi đó chơi.

8 mẹo giúp thoải mái hơn trong chuyến bay dài

3. Chú ý đến hiện tượng ù tai

Bố mẹ có thể nói trước với trẻ về hiện tượng bị ù tai trên máy bay (nếu trẻ đủ lớn để hiểu). Và bảo trẻ nhai hay mút món gì đó lúc máy bay cất cánh, hạ cánh, hoặc nuốt nước bọt nếu thấy ù tai. Với trẻ nhỏ hơn, bố mẹ nên chuẩn bị sẵn bình sữa để trẻ bú vào những thời điểm dễ bị ù tai nhé!

4. Mang theo quần áo dự phòng

Có rất nhiều rắc rối có thể phát sinh trên máy bay, như trẻ bị nôn ói, đổ thức ăn, nước uống ra quần áo… Lúc này, bố mẹ rất cần có ngay quần áo sạch (và bỉm) để thay cho trẻ. Những đồ dự phòng này cần luôn được mang theo người, kèm theo túi nylon để cất quần áo bẩn vào. Thậm chí, nếu đi với trẻ dưới 2 tuổi, bố mẹ nên có sẵn cả quần áo dự phòng cho chính mình trong hành lý xách tay nữa.

5. Đừng lên máy bay quá sớm

Những gia đình có trẻ nhỏ thường được nhường lên máy bay trước, nhưng trẻ nhỏ lên máy bay rồi phải ngồi chờ đến khi máy bay cất cánh thì dễ buồn chán và quấy khóc. Vì vậy, bố mẹ nên chờ để lên máy bay khi các hành khách khác đã lên gần hết. Ngoài ra, nếu có thể thì bố mẹ cũng tránh chọn những chuyến bay vào sáng sớm, bởi bắt trẻ dậy sớm để ra sân bay sẽ khiến trẻ rất khó chịu.

6. Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thức uống

Bố mẹ nhớ mang theo nhiều đồ ăn thức uống, nhất là những món trẻ thích. Bởi thời gian đợi chờ ngoài sân bay cũng như trong cả chuyến bay dài sẽ khiến trẻ đói bụng, hoặc chán quá nên muốn ăn vặt.

7. Mang theo đồ chơi, sách vở

Ngoài thức ăn thì bố mẹ đừng quên đồ chơi, sách vở để trẻ giải trí khi chờ đợi hoặc khi đang bay. Một bộ xếp hình nhỏ, một tập giấy và bút chì màu, một cuốn sách nhiều tranh ảnh hoặc cuốn sổ đề can đều có tác dụng giữ trẻ ngồi yên được khá lâu.

8. Mua đồ chơi mới

Nếu có điều kiện, bố mẹ hãy mua cho trẻ một món đồ chơi mới và cất sẵn vào hành lý xách tay, rồi giao hẹn với trẻ rằng, chỉ khi nào trẻ ngồi yên, giữ trật tự trên máy bay thì mới nhận được món quà này. Đó sẽ là động lực để trẻ cố gắng ngoan ngoãn. Tuy nhiên, bố mẹ hãy chờ đến ít nhất là giữa chuyến bay hãy đưa quà, để tránh trường hợp trẻ mau chán và lại gây phiền phức nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: verywellfamily

Exit mobile version