Site icon Medplus.vn

8 tác dụng quan trọng nhất của bột Baobab mà bạn cần biết

Baobab là một loại bột mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho những người đang sử dụng. Thế nên nó rất phổ biến trong những năm gần đây. Và trong bài viết này Medplus sẽ chỉ ra những tác dụng quan trọng nhất của bột Baobab mà bạn cần biết.

Bột Baobab là gì?

Bột Baobab là loại bột phát triển trong những năm gần đây. Do nồng độ chất dinh dưỡng và khoáng chất cao mà nó chứa. Bột này được chế tạo từ những quả Baobab. Quả Baobab có kích thước khoảng 3 lbs và giống như một quả dừa, với vị chua cay. Điều này đã khiến nó trở nên phổ biến như một sản phẩm thực phẩm tự nhiên trong hàng ngàn năm.

Bột baobab có thể được tiêu thụ như một chất bổ sung. Nhưng cũng được sử dụng làm chất làm đặc trong một số chế phẩm ẩm thực. Trong khi lá, cũng khá giàu chất dinh dưỡng, được coi là một loại rau lá và đôi khi được thu hoạch cho các loại tinh dầu của chúng.

Bột baobab chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin C, niacin, canxi, magie, kali và phốt pho. Hơn nữa, nó cũng cung cấp năng lượng và chất xơ.

8 tác dụng quan trọng nhất của bột Baobab mà bạn cần biết

Tác dụng của Bột Baobab đối với sức khỏe

1. Cải thiện sức khỏe tuần hoàn

Một trong những lý do bột baobab được mệnh danh là siêu bột là do chứa nồng độ cao một số khoáng chất, bao gồm cả sắt. Khoáng chất này là thành phần chính của hemoglobin. Nó giúp vận chuyển máu được oxy hóa khắp cơ thể chúng ta. Điều này có thể ngăn ngừa thiếu máu và cung cấp năng lượng lớn cho cơ thể.

2. Bột Baobab giúp giảm huyết áp

Kali là một thành phần khoáng chất quan trọng khác của baobab. Chất này được biết là có lợi cho sức khỏe của tim. Là một thuốc giãn mạch, kali có thể làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch bằng cách làm giãn các mạch máu và động mạch. Do đó làm tăng lưu lượng máu và giữ cho tim không làm việc quá sức. Hạ huyết áp cũng có thể giúp chống lại chứng xơ vữa động mạch. Đặc biệt là ngăn ngừa đột quỵ, đau tim và các biến chứng tim mạch khác.

3. Tăng sức mạnh xương

Bột khô của trái cây baobab đặc biệt tập trung với các khoáng chất như canxi và magiê. Đây là các khoáng chất quan trọng cho sức mạnh của xương. Bạn có thể mất mật độ xương khi bạn già hoặc đang chịu một số ảnh hưởng của suy thoái liên quan đến tuổi tác. Vì vậy việc bổ sung baobab vào chế độ chăm sóc sức khỏe không bao giờ là ý tưởng tồi. Điều này để giữ cho xương chắc và bền vào tuổi già của bạn.

4. Bột Baobab làm giảm các vấn đề về đường tiêu hóa

Hai loại chất xơ, hòa tan và không hòa tan đều có trong baobab. Đó là lý do tại sao loại bột này được tin dùng như một chất hỗ trợ tiêu hóa cho các thế hệ. Những loại chất xơ ăn kiêng có thể làm nên điều kỳ diệu cho hệ thống; Ngoài việc tối ưu hóa quá trình tiêu hóa và giảm viêm trong ruột, chất xơ còn giúp điều chỉnh lượng glucose và insulin trong máu. Thậm chí làm giảm cholesterol âm, do đó tăng cường sức khỏe của tim. Ngoài ra còn có một số tính chất prebiotic có thể cải thiện mức độ vi khuẩn trong ruột của bạn và tối ưu hóa tiêu hóa.

5. Hoạt tính chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa là một từ thông dụng gần đây trong sức khỏe tự nhiên. Và bột này được đóng gói với các hợp chất trung hòa gốc tự do này. Mức độ chống oxy hóa có thể được đo dựa trên số lượng gốc oxy mà trái cây hoặc thực phẩm có thể hấp thụ. Và baobab làm rất tốt trong xét nghiệm ORAC (đo cường độ chống oxy hóa). Điều này có nghĩa là nó có thể giúp ngăn ngừa một loạt các bệnh mãn tính. Bệnh này phát triển khi các gốc tự do tăng trưởng cao làm tế bào khỏe mạnh bị đột biến.

6. Bột Baobab tăng cường miễn dịch

Vitamin C luôn là một trong những hợp chất đầu tiên được ghi nhận trong một loại bột này. Vì thế nó giúp tăng cường hệ miễn dịch, đây kết quả của hàm lượng ascorbic cao. Baobab rất tốt cho việc tăng số lượng tế bào bạch cầu. Đặc biệt kích thích hệ thống miễn dịch chống lại các mầm bệnh ngoại lai, bên cạnh hành vi chống oxy hóa vitamin C.

7. Thúc đẩy tăng trưởng và sửa chữa

Vitamin C cũng là thành phần chính của collagen. Chúng có thể sửa chữa và phát triển các mô, tế bào, mạch máu, sụn và xương. Baobab là một nguồn tuyệt vời của vitamin này. Hàm lượng axit ascorbic cao không chỉ bảo vệ hệ thống miễn dịch, mà còn đảm bảo sự phát triển bình thường. Đặc biệt là làm giảm thời gian chữa lành thích hợp sau khi bị thương, bệnh tật và phẫu thuật.

8. Bột Baobab chống viêm hiệu quả

Có một số hợp chất chống viêm được tìm thấy trong baobab. Chúng có thể giúp hỗ trợ trong một số tình trạng, từ chấn thương, đau và đau đến khó chịu ở dạ dày và các tình trạng hô hấp. Bằng cách giảm viêm trong cơ thể, hệ thống miễn dịch của bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn, như tiêu diệt mầm bệnh và dị vật.

Lưu ý: Bổ sung Baobab chỉ nên được thực hiện theo chỉ dẫn. Vì nồng độ mạnh của các hợp chất hữu cơ và các chất khác có thể gây kích ứng cho cơ thể theo những cách nhất định. Không có nhiều nghiên cứu về tác dụng của loại bột này đối với phụ nữ mang thai. Bạn nên nói chuyện với một chuyên gia y tế trước khi thực hiện những thay đổi lớn đối với chế độ ăn kiêng hàng ngày hoặc hàng tuần của bạn.

Kết luận

Những lợi ích quan trọng đối với sức khỏe của bột baobab bao gồm khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, xây dựng sức mạnh của xương, làm dịu hệ thống tiêu hóa và giảm viêm. Nó cũng có thể giúp giảm huyết áp, kích thích tăng trưởng và sửa chữa, và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/fruit/baobab.html

Exit mobile version