Site icon Medplus.vn

8 tác dụng tuyệt vời của cá Pollock đối với sức khỏe

Cá pollock có thể là một loại thực phẩm tuyệt vời dành cho mọi người. Tất cả nhờ vào thành phần dinh dưỡng ấn tượng và sẵn sàng ở nhiều thị trường khác nhau. Hãy cùng Medplus tìm hiểu những tác dụng sức khỏe đáng ngạc nhiên của cá pollock trong bài viết dưới đây.

Cá Pollock là gì?

Cá Pollock là tên thường liên kết với hai loài cá biển khác nhau. Đó là Pollachius pollachius và Pollachius virens. Loại cá này có thể nặng tới 45 pounds và có thể dài 3-3,5 feet. Ở hầu hết các chợ cá, bạn sẽ tìm thấy loài cá này với cái tên là cá minh thái Alaska. Phần lớn cá này được đánh bắt ở phía bắc Thái Bình Dương. Nó là một loài cá trắng có thịt mỏng manh, tương tự như cá hồi, dễ bong và nhẹ khi tiêu thụ.

Trong khi một số người không thích hương vị của cá minh thái. Nhưng nó vẫn là một trong năm loài cá hàng đầu được thu hoạch và phân phối ở Hoa Kỳ. Loài cá này đã trở nên đặc biệt phổ biến với những người ăn chay. Do thành phần dinh dưỡng dày đặc khác thường của nó.

Thành phần dinh dưỡng cá Pollock

Pollock chứa một nguồn protein phong phú cung cấp 40% protein cần thiết hàng ngày cho mỗi khẩu phần 6 ounce. Loài cá này cũng cung cấp hàm lượng vitamin B, selen và phốt pho đáng chú ý, cũng như hàm lượng kẽm, đồng, sắt, canxi, kali và magie thấp hơn. Có khá nhiều axit béo omega-3 được tìm thấy trong loài cá này, có nhiều tác dụng tốt cho cơ thể.

Tác dụng sức khỏe của cá Pollock

1. Chăm sóc da

Một số chất béo không bão hòa đơn có trong pollock, đặc biệt là axit béo omega-3. Đây là chất chống viêm trong tự nhiên và có thể giúp cải thiện vẻ ngoài và sức khỏe của da. Điều này có thể có lợi cho các đốm đồi mồi và nhược điểm trên da. Đặc biệt là điều trị các tình trạng viêm ảnh hưởng đến da.

2. Cá Pollock có tác dụng giảm cân

Pollock rất giàu khoáng chất, chất dinh dưỡng và axit béo khác. Nhưng nó lại có lượng calo thấp đáng chú ý. Quan trọng hơn, nó có hàm lượng protein khá cao. Điều này có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp đốt cháy calo. Do đó, loại cá này rất thích hợp cho những người đang muốn giảm cân.

3. Chăm sóc tóc

Vitamin B đóng vai trò quan trọng trong mọi thứ, từ tốc độ trao đổi chất của cơ thể đến sức mạnh và độ bền của tóc. Nếu bạn đang bị các vấn đề về gàu, chẻ ngọn hoặc rụng tóc thì thêm pollock là lựa chọn tốt. Vì nó chứa hàm lượng vitamin B12 cao, giúp cải thiện các vấn đề về tóc.

4. Cá Pollock làm giảm mức cholesterol

Cá này có nhiều vitamin B6 và selen. Hai chất này có liên quan đến việc giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành. Selen hoạt động như một chất chống oxy hóa. Nó giúp ngăn ngừa thiệt hại và stress oxy hóa trong động mạch và mạch máu. Hai trong số các axit béo omega-3 có trong cá cũng làm giảm mức chất béo trung tính. Đặc biệt là làm tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể.

5. Giảm viêm

Một số vitamin B, bao gồm niacin và vitamin B6, được ghi nhận để giảm viêm trong cơ thể. Các axit omega-3 và các chất chống oxy hóa trong cá cũng có thể điều trị các tình trạng viêm. Chẳng hạn như viêm khớp, bệnh gút, đau đầu và đau nửa đầu, cũng như đau dạ dày.

6. Cá Pollock cải thiện sức khỏe nhận thức

Hàm lượng protein, vitamin B6, selen và phốt pho cao đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ khả năng nhận thức của chúng ta. Những chất dinh dưỡng này trong Pollock giúp vô hiệu hóa các gốc tự do ảnh hưởng đến nhận thức. Đồng thời làm tăng sự tập trung và kỹ năng duy trì của bạn.

7. Thuộc tính chống ung thư

Selenium và Vitamin B2 và các hợp chất chống oxy hóa khác trong cá pollock, có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Một số nghiên cứu đã cho thấy vai trò quan trọng của selen và vitamin B2 trong ung thư tuyến tiền liệt và ung thư đại trực tràng. Nhưng khả năng chống gốc tự do có khả năng vượt ra ngoài hai loại đó.

8. Cá Pollock giúp tăng khả năng sinh sản

Pollock là một chất kích thích và kích thích tuyệt vời cho sức khỏe sinh sản. Do tác động tích cực của nó đối với quá trình sản xuất hormone và quá trình trao đổi chất.

Lưu ý:  Trước khi thêm một loại cá mới vào chế độ ăn uống của bạn, điều quan trọng là phải hiểu nó đến từ đâu, nó chứa gì và những lợi ích sức khỏe tiềm năng nào nó có thể mang lại.

Kết luận

Cá pollock có nhiều lợi ích bao gồm chăm sóc da, giảm cân và có đặc tính chống viêm, kiểm soát bệnh tiểu đường, giảm mức cholesterol, giảm viêm, đặc biệt là khả năng kích thích lưu thông, ngăn ngừa ung thư và một số tác dụng sức khỏe khác.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/pollock-fish.html

Exit mobile version