Site icon Medplus.vn

8 Tác dụng VI DIỆU của quýt khi cho trẻ ăn mỗi ngày

Quả quýt có nguồn gốc từ Đông Nam Á, cùng họ với cam. Nó có vị ngọt và da mỏng, dễ bóc vỏ, trẻ có thể ăn trực tiếp hoặc ép nướ để dùng. Điều này làm cho quýt tươi trở thành một trong những món ăn đem lại tác dụng tốt cho sức khỏe phổ biến nhất của trẻ mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, có lẽ các mẹ đã bỏ qua một số lợi ích của quýt vì luôn nghĩ quýt gây nóng cho trẻ.

Giá trị dinh dưỡng của quả quýt

Giá trị dinh dưỡng của một quả quýt có 26,7 mg vitamin C, chiếm 32% nhu cầu hàng ngày của trẻ. Ít chất béo, chỉ cần một quả quýt cung cấp năng lượng 223 kJ. Mandarin quýt cũng được đóng gói với các loại vitamin khác, folate, beta-carotene, kali, và magiê.

Giá trị dinh dưỡng của quả quýt

Giá trị dinh dưỡng của 100g quýt

Vitamin A 681 IU Vitamin C 26,7 mg
Canxi 37 mg Sắt 0,2 mg
Vitamin D 0 IU Vitamin B6 0,1 mg
Vitamin B12 0 µg Magie 12 mg

8 Tác dụng của quýt khi cho trẻ ăn mỗi ngày

Tác dụng của quả quýt cho trẻ nhỏ

1. Quả quýt giàu dinh dưỡng

Quýt được đóng gói với các chất chống oxy hóa có tác dụng giúp chống lại các gốc tự do chịu trách nhiệm hình thành bệnh cho cơ thể của trẻ. Chúng là một nguồn tuyệt vời của vitamin A và C cũng như sắt, kali, folate, chất xơ và flavonoid.

2. Tác dụng của quýt hỗ trợ hệ tiêu hóa cho trẻ

Các chất chống oxy hóa, chất xơ và không chứa gluten của cam quýt giúp trái cây dễ tiêu hóa. Tiêu thụ nó một cách thường xuyên có thể giúp trẻ đỡ trong thời gian táo bón và đầy hơi. Quýt là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chất xơ có thể làm cho chuyển động của trẻ dễ dàng hơn để quản lý và giúp ngăn ngừa táo bón.

3. Khuyến khích giải độc

Giống như tất cả các loại trái cây khác, tác dụng của quýt là tính kiềm cao trong tự nhiên, khiến trái cây rất có tác dụng giải độc cho cơ thể trẻ. Các tính chất kiềm của quýt có thể giúp quét cơ thể các độc tố tích tụ và axit khắc nghiệt.

4. Cung cấp cho trẻ trái tim khỏe mạnh

Quýt là một loại thực phẩm tốt cho tim – flavonoid và các hợp chất chống oxy hóa có thể giúp tăng tốc lưu thông và giữ cho các động mạch sạch và không có mảng bám có hại.

Vitamin B6, Vitamin C, kali và chất xơ đã được biết đến để cải thiện sức khỏe của tim. Theo Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia, lượng kali được khuyến nghị hàng ngày (4700 mg) không được nhiều người ở Hoa Kỳ thu được mặc dù lợi ích của việc tăng lượng kali. Một nghiên cứu cho thấy rằng những người tiêu thụ 4069 miligam kali mỗi ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 49% so với những người tiêu thụ khoảng 1000 mg mỗi ngày.

Đem lại một trái tim khỏe mạnh cho trẻ

5. Thuốc giảm căng thẳng tự nhiên

Hơn nữa, quýt được nạp vitamin B6, có thể ngăn ngừa buồn nôn và trầm cảm nếu tiêu thụ đủ lượng. Tuy nhiên, đảm bảo không tiêu thụ quá nhiều. Quýt có thể giúp ngăn chặn cảm giác tiêu cực của căng thẳng và lo lắng bằng cách sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh giúp làm dịu các dây thần kinh và khuyến khích một tâm trạng tốt liên tục.

6. Cải thiện sức khỏe của da và tóc

Bổ sung đủ vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Tác dụng của quýt còn có thể sản xuất và duy trì collagen, một loại protein quan trọng có trong da và tóc cho trẻ. Ngoài ra, quýt có chứa Vitamin A, được tìm thấy để giữ ẩm cho tóc thông qua việc tăng sản xuất bã nhờn.

7. Tác dụng của quýt duy trì huyết áp khỏe mạnh cho trẻ

Quýt có chứa kali và có hàm lượng natri thấp, được biết đến do hàm lượng kali cao. Một quả quýt lớn có 199 mg kali và 2,4 mg natri. Điều này hỗ trợ các mạch máu thư giãn và duy trì huyết áp bình thường.

8. Chống nhiễm trùng

Quýt có tác dụng cho hệ thống miễn dịch bằng cách cung cấp 53% nhu cầu Vitamin C hàng ngày cho cơ thể của trẻ. Vitamin C giúp cơ thể phát triển sức đề kháng chống lại các tác nhân truyền nhiễm và làm giảm các gốc tự do gây ung thư trong cơ thể chúng ta.

Món làm từ quýt cho trẻ

Thạch trái cây

Nguyên liệu

Cách chế biến

Bước 1: Bước đầu tiên Cách làm thạch trái cây ngọt mát: Với hạt sen bạn ngâm trong nước trước 1 đêm. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, vắt miếng vừa ăn. Quýt bóc vỏ, tách múi, lấy tép quýt.

Bước 2: Luộc chín hạt sen, vớt ra để nguội rồi trộn cùng các loại hoa quả và thạch dừa.

Bước 3: Dùng nước luộc sen và một chụt nước lạnh nữa đun sôi, cho đường phèn vào theo tỷ lệ 5:3, nấu ăn đến khi đường tan hết, để nguội, đổ vào bát thạch hoa quả ở bước 2. Muốn ăn lạnh thì các bạn cho thêm đá bào vào.

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm được những tác dụng của quýt đối với sức khỏe cơ thể cho trẻ. Quýt cùng là một họ với cam vì vậy có thể cung cấp tác dụng hữu ích không kém gì so với cam.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version