Site icon Medplus.vn

8 Tác hại của internet đối với trẻ NGUY HIỂM như thế nào?

Tác hại của internet đối với trẻ

Tác hại của internet đối với trẻ

Internet mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống hiện đại của chúng ta. Tuy nhiên, nếu chúng ta lạm dụng sử dụng internet quá nhiều sẽ gây ra nhiều tác hại, đặc biệt đối với trẻ. Trẻ có thể nghiện việc sử dụng internet cho việc chơi game trực tuyến cũng như ảnh hưởng đến nhận thức và ý thức. Bài viết hôm nay, Medplus sẽ tổng hợp những tác hại của internet đối với trẻ

Internet là gì?

Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa.

8 Tác hại của internet đối với trẻ

1 Gây nghiện cho trẻ

Trò chơi trực tuyến trên internet gây nghiện cho trẻ em, thậm chí là người lớn. Đây là tác hại lớn của internet đối với trẻ. Vì lấy đi thời gian quý báo để sử dụng cho những hoạt đọng bổ ích khác.

Ngoài ra, xấu hơn là trẻ nghiện một mức độ cực đoan. Có thể đó là các trang web mạng xã hội hoặc các trang đánh bạc mà họ sử dụng quá mức trên mạng. Nghiện internet này có thể dẫn đến sự gián đoạn sự phát triển tinh thần của trẻ.

2 Ảnh hưởng đến ý thức, nhận thức

Đây là một trong những tác động tiêu cực của internet đối với trẻ. Trẻ có thể dễ dàng truy cập trực tuyến và tìm kiếm bất cứ điều gì. Từ các video âm nhạc và chương trình truyền hình yêu thích đến các bài tập về nhà.

Internet giúp trẻ có kết quả ngay lập tức mà không cần mất công nghiên cứu. Lâu dần học sinh sẽ ỷ lại vào internet mà không động não suy nghĩ dẫn đến không hiểu sâu rộng về vấn đề được học. Ngoài ra, trẻ cũng không kiểm soát được thời gian của mình một cách hiệu quả.

3 Trẻ bị lừa đảo

Lừa đảo là điều mà các chuyên gia an ninh mạng gọi là việc sử dụng email nhằm lừa mọi người nhấp vào các liên kết hoặc tệp đính kèm độc hại. Đặc biệt khó phát hiện bởi vì thông thường, các sự lừa đảo đó rất tinh vi. Người lớn còn dễ dàng bị lừa, nên trẻ không có trường hợp ngoại lệ.

4 Bắt nạt trên mạng

Trẻ có thể bị chế nhạo trong các trao đổi phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc, trong trò chơi trực tuyến, người chơi cùng trẻ có thể bị tấn công không ngừng. Biến trò chơi từ một cuộc phiêu lưu tưởng tượng thành một thử thách trên mạng và ngoài đời thực.

5 Thông tin cá nhân bị rò rỉ

Trẻ chưa hiểu ranh giới xã hội. Trẻ có thể đăng thông tin nhận dạng cá nhân lên các tang mạng trực tuyến, không nên công khai. Đây có thể là bất lợi khi bị biết về thông tin cá nhân riêng tư của mỗi con người. Đó là một tác hại không nhỏ của internet gây nên đối với trẻ.

6 Ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất

Trẻ cần phải phát triển cả thể chất lẫn tinh thần trong môi trường giáo dục. Dành cả giờ để truy cập internet, tham gia vào các mạng xã hội và chơi các trò chơi điện tử trực tuyến có thể ức chế sự phát triển thể chất của trẻ. Đây là tác hại của internet đang ảnh hưởng đến đối với nhiều trẻ ở vùng nông thôn và thành thị.

7 Trẻ ham chơi nhiều hơn ham học

Trẻ chỉ muốn chơi game, nghe nhạc, xem phim, vào mạng xã hội mà quên mất việc học tập. Việc này làm thành tích của trẻ sẽ bị trì trệ. Gây ảnh hưởng rất nhiều đến tương lai của trẻ.

8 Phần mềm độc hại xâm phạm vào thiết bị

Phần mềm độc hại là phần mềm máy tính được cài đặt mà không có kiến thức hoặc sự cho phép của nạn nhân. Điều này bao gồm đánh cắp thông tin cá nhân từ máy tính hoặc chiếm quyền điều khiển để sử dụng trong, gây ra hiệu suất chậm chạp. Nạn nhân dễ dàng bị thuyết phục để tải phần mềm độc hại giả mạo vì các trò chơi có thể đặc biệt gây tranh cãi với trẻ em.

Với những thông tin được Medplus tổng hợp, mong rằng bố mẹ biết cách để tránh cho trẻ tiếp xúc đến internet quá nhiều. Tác hại của internet gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version