Site icon Medplus.vn

8 Trách nhiệm của người quản lí quyền lợi nhà thuốc

Người quản lí quyền lợi nhà thuốc (PBM) là một công ty quản lí hoặc giao dịch với cơ quan quản lí phúc lợi thuốc hoặc chương trình sức khỏe của chủ lao động.

Người quản lí quyền lợi nhà thuốc sẽ xử lí và thanh toán các toa thuốc được khách hàng yêu cầu và chịu trách nhiệm trong việc tạo mới cũng như cập nhật danh mục thuốc trong chương trình sức khỏe của khách hàng. Bởi vì các công ty này sẽ mua thuốc trực tiếp với một lượng lớn từ các công ty dược phẩm khác và sau đó họ sẽ giảm giá cho bạn khi đặt thuốc qua đường bưu điện.

Tin liên quan: Thuốc – Thông tin, hướng dẫn, nơi mua thuốc

Quản lí quyền lợi nhà thuốc

1. Người quản lí quyền lợi nhà thuốc là nhân vật trung gian

Hãy nghĩ về PBM như là một người trung gian. Nhân vật này giúp chủ lao động của bạn nhận được các dịch vụ y tế và thuốc theo toa cho bạn. Theo lí thuyết, người quản lí quyền lợi nhà thuốc (PBM) sẽ cung cấp các chương trình và dịch vụ được điều chỉnh nhằm tối ưu hóa hiệu quả của thuốc và ngăn chặn chi phí phát sinh thuốc bằng cách tác động thích hợp đến hành vi của bác sĩ kê đơn, dược sĩ và thành viên.

2. Trách nhiệm của PBM

Cần rất nhiều công việc hậu cần để đưa thuốc đến tay bạn. Đối với khả năng phục hồi, PBM phải thực hiện một số trách nhiệm bao gồm những trách nhiệm sau:

  1. Thương lượng để giảm giá
  2. Thực hiện đơn đặt hàng qua thư
  3. Theo dõi quá trình thực hiện của bệnh nhân
  4. Đánh giá tổng quan việc sử dụng thuốc
  5. Quy trình yêu cầu
  6. Duy trì ổn định công thức
  7. Quản lý việc phân phối giữa một mạng lưới các hiệu thuốc
  8. Cung cấp dịch vụ dược chuyên khoa

Trên đây là 8 việc mà người quản lí quyền lợi nhà thuốc cần thực hiện để đảm bảo sự quan tâm tốt nhất cũng như còn có những chức năng và nhiệm vụ cần thiết khác để chăm sóc người tiêu dùng.

Quản lí quyền lợi nhà thuốc

3. Một ví dụ về PBM

Một trong những PBM lớn nhất trong nước là CVS / caremark (một phần của CVS Health).

Trang web CVS / caremark cam kết rằng dù bạn có đặt đơn thuốc của họ qua thư hay tại một trong 68.000 nhà thuốc bán lẻ của họ thì họ vẫn đảm bảo những sự giúp đỡ cần thiết để đảm bảo quá trình ấy diễn ra suôn sẻ. Họ làm việc với người sử dụng lao động, các công ty bảo hiểm y tế, chính phủ và các nhà tài trợ chương trình phúc lợi sức khỏe khác để tạo ra và giám sát chặt chẽ các kế hoạch bảo hiểm theo toa. Điều này bao gồm quản lí danh mục thuốc, sắp xếp mua thuốc giảm giá và các dịch vụ lâm sàng và can thiệp chăm sóc sức khỏe.

4. Cách PBM, Phòng khám, Nhà thuốc và Nhà bán lẻ thuốc lá cùng tồn tại

CVS Health là một công ty lớn, quản lí và vận hành hơn 7.800 hiệu thuốc và 1000 phòng khám nhỏ cũng như PBM. Thật là không hay khi một hiệu thuốc và phòng khám, nơi được xem là có nhiệm vụ bảo vệ và tuyên truyền tích cực về sức khoẻ của mọi người, lại bán thuốc lá?

Larry Merlo, Giám đốc điều hành của CVS Health đã nhận định rằng, sự mâu thuẫn trên đã giúp CVS Health thay đổi tích cực và hiện đã ngừng kinh doanh các sản phẩm thuốc lá kể từ năm 2014.

Quản lí quyền lợi nhà thuốc

Merlo tin rằng bằng cách hạn chế tiếp cận các sản phẩm thuốc lá, mọi người sẽ hút thuốc ít hơn và trích dẫn dữ liệu để hỗ trợ dự đoán này. Theo Merlo, trong những tháng sau khi CVS bỏ bán các sản phẩm thuốc lá, nó đã chứng kiến ​​một triệu người muốn bỏ thuốc tại các phòng khám của mình và đã thiết lập một chương trình cai thuốc lớn. Hơn nữa, quyết định bỏ bán sản phẩm thuốc lá này không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Merlo tiết lộ rằng công ty của ông đã “vượt xa” con só doanh thu 2 tỷ đô la. Ông nhận thấy được rằng việc ngừng kinh doanh sản phẩm thuốc lá sẽ hạn chế mọi người sử dụng chúng. Ngoài ra, trong những tháng đầu tiên sau khi ngừng bán thuốc lá, ông đã chứng kiến hơn một triệu người muốn cai thuốc tại phòng khám của mình và dự định ông sẽ tổ chức một chương trình cai thuốc với quy mô rộng rãi hơn và cho rằng việc ngừng kinh doanh sản phẩm thuốc lá không hề có ảnh hưởng nào đến doanh số bán hàng.

Nguồn: Pharmacy Benefit Manager

Exit mobile version