Site icon Medplus.vn

9 Công dụng của chanh dây với trẻ mẹ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Chanh dây là một loại trái cây có lợi với thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nó chứa hàm lượng cao vitamin A, rất quan trọng cho da, thị lực và hệ thống miễn dịch, và vitamin C, là một chất chống oxy hóa quan trọng. Bé nhà bạn có hay ăn quả này? Cùng tìm hiểu công dụng của chanh dây với trẻ sau nhé!

Chanh dây là gì?

Cây chanh dây hay cây chanh leo, dây mát, chùm bao trứng, cây mắc mát, cây mát mát… có tên khoa học: Passiflora incarnata, danh pháp khoa học 2 phần là Passiflora edulis, thuộc họ: Lạc tiên (Passiflora). Loài cây này có nguồn gốc từ các nước Nam Mỹ (Argentina, Paraguay và Brasil).

Gía trị dinh dưỡng trong chanh dây

Thành phần dinh dưỡng trong chanh dây

Một loại trái cây không có rác chứa các chất dinh dưỡng sau đây tính bằng miligam (mg), đơn vị quốc tế (IU) hoặc gam (g):

229 IU vitamin A

63 mg kali

5 mg magiê

5,4 mg vitamin C

2 mg canxi

0,29 mg sắt

1,9 g chất xơ

Chanh dây cũng chứa phốt pho, niacin và vitamin B-6 mà một cơ thể khỏe mạnh cần.

Công dụng của chanh dây với trẻ

1, Tốt cho bé bị tiểu đường

Chanh dây có chỉ số đường huyết (GI) thấp và hàm lượng chất xơ cao (10,4%). Điều này làm cho nó trở thành một loại trái cây tuyệt vời để duy trì mức insulin cho bệnh nhân tiểu đường. – Các loại trái cây như chanh dây có nhiều chất xơ như pectin có thể khiến bạn cảm thấy no mà không làm tăng lượng calo, – Tiến sĩ Sandhya Mishra, Chuyên gia về bệnh tiểu đường cho biết.

Công dụng của chanh dây với trẻ

2, Tốt cho làn da

Chúng ta đều biết rằng chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da của bé. Chanh dây có nhiều loại chất chống oxy hóa trong đó như Vitamin A, Vitamin C, riboflavin và caroten. Những chất chống oxy hóa này làm giảm việc sản xuất các gốc tự do trong cơ thể chúng ta. Các gốc tự do được tạo ra bởi các tế bào cơ thể của chúng ta như một sản phẩm phụ và có thể gây lão hóa da. Các đặc tính chống viêm của chanh dây có xu hướng làm dịu làn da của bé

3, Tăng cường khả năng miễn dịch

Nâng cao khả năng miễn dịch của bé với thạch, nước ép hoặc bí đao chanh dây. Chanh dây rất giàu Vitamin C, beta-cryptoxanthin và alpha-carotene giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Nó cũng có sắt làm tăng hemoglobin trong các tế bào hồng cầu của bé,

4, Giữ cho trái tim của bé khỏe mạnh

Hàm lượng dồi dào của riboflavin (Vitamin B6) và niacin (Vitamin B3) trong chanh dây giúp điều chỉnh hoạt động của tuyến giáp trong cơ thể chúng ta. Nó cũng ngăn ngừa xơ cứng các thành động mạch của tim (xơ vữa động mạch), giữ cho các chức năng tim của bạn hoạt động trơn tru. Các hợp chất phenolic và alkaloid cũng có thể giúp giảm lo lắng và điều trị chứng mất ngủ ở một mức độ nhất định.

Công dụng của chanh dây với trẻ

5, Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Chanh dây chứa nhiều kali có lợi cho tim và cũng ít natri. Chanh dây khi ăn cả hạt chứa nhiều chất xơ có tác dụng loại bỏ cholesterol dư thừa từ bên trong mạch máu. Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ngoài ra, ăn chanh dây có thể giúp bình thường hóa huyết áp. Chế độ ăn ít natri và giàu kali giúp giảm huyết áp.

6, Ngăn ngừa loãng xương

Chanh dây được biết đến là loại quả giàu khoáng chất như magiê, canxi, sắt phốt pho, kali và natri. Những khoáng chất này duy trì mật độ xương, giúp phục hồi xương nhanh chóng và ngăn ngừa loãng xương.

7, Giàu chất chống oxy hóa

Chanh dây rất giàu chất chống oxy hóa, là hợp chất giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ thống cơ thể khỏe mạnh. Các nhà khoa học biết rằng chất chống oxy hóa cải thiện lưu lượng máu, đặc biệt là đến não và hệ thần kinh. Chúng cũng làm giảm căng thẳng tế bào và giảm viêm trong cơ thể, cả hai đều có liên quan đến các bệnh, chẳng hạn như bệnh tim và bệnh Alzheimer.

8, Tốt cho hệ tiêu hóa

Phần cùi chanh dây chứa nhiều chất xơ. Chất xơ là một thành phần quan trọng của mọi chế độ ăn uống. Nó giúp điều chỉnh hệ tiêu hóa và giữ cho đường ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón và rối loạn ruột. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, chất xơ cũng có lợi ích trong việc giảm cholesterol và tăng cường sức khỏe tim mạch. Hầu hết mọi người ở Mỹ không có đủ chất xơ.

Công dụng của chanh dây với trẻ

9, Chỉ số đường huyết thấp

Chanh dây là một loại trái cây nhiệt đới có giá trị chỉ số đường huyết (GI) thấp. Điều này có nghĩa là nó không làm tăng lượng đường trong máu sau khi ăn, là một lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Hầu hết các loại trái cây có GI thấp, mặc dù Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cảnh báo rằng dưa và dứa có GI cao.

Mẹo chọn chanh dây ngon:

Chanh dây còn cuống tươi, không bị khô héo

Mẹ không mua chanh dây có vỏ nhăn nheo vì chanh này đã để lâu

Chanh dây vàng hoặc tím thì mua những quả có màu tươi tắn, không mua chanh có vỏ còn xanh, Vì loại chanh dây này chưa chín.

Qua những công dụng của chanh dây với trẻ, Medplus.vn hi vọng bạn đã hiểu được rõ công dụng của quả này. Chúc bạn tìm hiểu được nhiều thông tin để làm mẹ thông thái hơn nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version