Site icon Medplus.vn

9 Công dụng của mồng tơi với trẻ cực kỳ tuyệt vời mẹ đã biết chưa?

Công dụng của mồng tơi với trẻ mẹ đã biết chưa? Cùng Medplus.vn tìm hiểu để nuôi dạy bé tốt hơn hằng ngày nhé!

Mồng tơi là gì?

Mồng tơi là loại dây leo quấn, mập và nhớt, sống hàng năm hay hai năm. Lá dày hình tim, mọc xen, đơn, nguyên, có cuống. Cụm hoa hình bông mọc ở kẽ lá, màu trắng hay tím đỏ nhạt. Quả mọng, nhỏ, hình cầu hoặc trứng, dài khoảng 5–6 mm, màu xanh, khi chín chuyển màu tím đen.

Lá và đọt thân non của mồng tơi thường được dùng để nấu canh ăn mát và có tính nhuận trường. Nước ép từ quả dùng trị đau mắt. Tại Trung Quốc có nơi người ta dùng rau mồng tơi giã nát đắp chữa vú sưng, nứt, giải độc.

Thành phần dinh dưỡng trong mồng tơi

Thành phần dinh dưỡng trong mồng tơi

Mồng tơi là một trong những loại rau xanh cực kỳ phổ biến trong các khẩu phần ăn hiện nay. Trước khi chuyển sang công dụng của mồng tơi cho trẻ, để mẹ hiểu rõ và có nhiều minh chứng chính xác cho phần sau, mình xin chia sẽ những thành phần dinh dưỡng trong mồng tơi như sau:

Năng lượng: 14 kcal

Đạm: 2g

Tinh bột: 1,4g

Tro: 900mg

Canxi: 176mg

Sắt: 1,6mg

Nước: 92,9g

Chất xơ: 2,5g

Phốt pho: 37.7 mg

Carotin: 1mcg

Vitamin C: 72mg

Vitamin PP: 600mg

Vitamin B1: 100mcg

Vitamin B2: 200mcg

Công dụng của mồng tơi với trẻ

Mồng tơi là một loại rau xanh mềm, mùi thơm và rất dễ ăn. Mồng tơi cũng là loại rau mẹ nên đưa vào các khẩu phần ăn cho bé để bé được cung cấp đầy đủ các loại rau xanh. Công dụng của mồng tơi với trẻ là điều không thể kể đến như giúp trái tim bé khỏe mạnh, ngăn ngừa trầm cảm, ngắn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư. Hơn thế nữa, rau mồng tơi sẽ giúp bé cải thiện sức khỏe xương, hạn chế mắc bệnh thiếu máu. Cùng mình tìm hiểu kỹ hơn nhé!

1, Trái tim khỏe mạnh

Folate là điều cần thiết để giảm mức homocysteine có trong máu. Homocysteine làm tăng cơ hội đột quỵ và đau tim. Folate giúp chuyển đổi homocysteine thành methionine giúp bình thường hóa mức độ homocysteine. Nó có vai trò tích cực trong việc chuyển hóa khoáng chất cũng như các hoạt động chống oxy hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng folate cao làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2, Điều trị trầm cảm

Công dụng của rau mồng tơi với trẻ sẽ giúp bé điều trị các chứng bệnh trầm cảm. Việc bổ sung folate với lượng rau vừa đủ cũng như thực phẩm thực vật giúp điều trị trầm cảm một cách tự nhiên. Lượng folate cao giúp giảm trầm cảm đáng kể ở bệnh nhân trầm cảm

3, Điều trị ung thư

Sự hiện diện thấp của folate trong cơ thể làm tăng khả năng mắc ung thư ruột kết, cổ tử cung, vú, phổi và não. Bằng chứng đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu folate bảo vệ khỏi sự phát triển ung thư. Người ta nên hấp thụ các dạng Vitamin tự nhiên vì dạng vitamin của dược phẩm khác với các dạng tự nhiên mang lại sự bảo vệ.

Công dụng của mồng tơi với trẻ

4, Ngăn ngừa thiếu máu

Thiếu máu cũng là một trong những nguyên nhân gây thiếu hụt folate. Đó là tình trạng sức khỏe nơi các tế bào hồng cầu được hình thành không đúng cách. Folate hỗ trợ hấp thụ Vitamin B12 giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng, chức năng não và cung cấp năng lượng.

Sắt là một thành phần quan trọng trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu thích hợp. Thiếu sắt có thể làm tổn thương việc sản xuất huyết sắc tố trong các tế bào hồng cầu của bạn. Điều này làm cho các tế bào hồng cầu của bạn khó mang oxy hơn và trong nhiều trường hợp gây thiếu máu. Rau mồng tơi chứa khoảng 1,2mg sắt trên 100 gram, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để ngăn ngừa thiếu sắt và giảm nguy cơ thiếu máu.

5, Cung cấp năng lượng

Công dụng của rau mồng tơi với trẻ sẽ giúp trẻ cung cấp năng lượng hằng ngày. Thiếu máu là kết quả của thiếu sắt. Lượng sắt thấp dẫn đến lượng huyết sắc tố thấp do lượng oxy đầy đủ không thể được vận chuyển đến các tế bào. Thiếu sắt dẫn đến chức năng tinh thần kém, thiếu năng lượng và thờ ơ. Trẻ em và phụ nữ tiền mãn kinh có nguy cơ cao bị thiếu máu nếu không tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt.

6, Cải thiện giấc ngủ

Một trong nhiều lợi ích của mồng tơi là khả năng cải thiện giấc ngủ. Loại cây này chứa cả magiê và kẽm – hai khoáng chất rất có giá trị đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người. Magiê đã được chứng minh là mang lại hiệu quả thư giãn nhẹ cho cơ bắp trong cơ thể con người. Cả magiê và kẽm cũng cải thiện sự hấp thụ của nhau. Điều này có nghĩa là việc sử dụng cả hai khoáng chất sẽ thực sự làm cho mỗi người hiệu quả hơn.

7, Tăng cường hệ miễn dịch

Rau mồng tơi thậm chí có khả năng làm giảm khả năng bị bệnh của bạn. Hàm lượng vitamin C cao trong cây này rất quan trọng đối với tài sản này. vitamin C đã được chứng minh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bệnh có hại.

Công dụng của mồng tơi với trẻ

8, Kiểm soát huyết áp

Huyết áp thích hợp là một phần quan trọng của cơ thể con người. Đó là cách oxy và chất dinh dưỡng được đưa từ máu của bạn đến các cơ quan và mô khác nhau trong cơ thể. Rau mồng tơi chứa một lượng kali rất cao so với trọng lượng của nó. Kali là một khoáng chất xảy ra là một thuốc giãn mạch tốt. Nó có thể giúp tăng lưu lượng máu, kiểm soát nhịp tim và cải thiện nồng độ oxy. Công dụng của rau mồng tơi với trẻ giúp bé kiểm soát huyết áp. Mẹ hãy bổ sung mồng tơi cho bé nhé!

9, Có thể cải thiện sức khỏe xương

Công dụng của rau mồng tơi với trẻ cuối cùng có thể kể đến là rau mồng tơi có thể cải thiện sức khỏe xương.Rau mồng tơi chứa cả magiê và canxi. Hai khoáng chất được tìm thấy trong cây đóng vai trò rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương. Một phần thưởng khác là magiê được hấp thụ tốt hơn với canxi. Thực tế là mồng tơi chứa cả hai có nghĩa là mỗi loại sẽ được hấp thụ tốt hơn

Mẹo chọn mồng tơi ngon

Mẹo chọn mồng tơi ngon cho trẻ

Qua những công dụng của mồng tơi với trẻ, chắc hẳn mẹ đã biết vì sao mình nên cho bé ăn mồng tơi rồi nhỉ! Medplus.vn mách bạn một vài mẹo chọn mồng tơi để bé có những bữa ăn thật ngon và dinh dưỡng nhé

Mẹ không nên lấy rau đã úa vàng, chọn rau xanh còn tươi mới

Không mua rau mềm nhũn

Màu của rau sẽ xanh nhẹ, là rau còn non mới cắt. Màu quá đậm là rau đã già

Qua những công dụng của mồng tơi với trẻ, Medplus.vn hi vọng mẹ sẽ hiểu rõ hơn về loại rau xanh này. Chúc bé thật khỏe mạnh và học tập thật tốt!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

Exit mobile version