Site icon Medplus.vn

9 hoạt động mùa hè tốt nhất cho trẻ em

1. Vợ / chồng của tôi cảm thấy thế nào về một em bé?

1. Vợ / chồng của tôi cảm thấy thế nào về một em bé?

9 hoạt động mùa hè tốt nhất cho trẻ em? Mùa hè là thời gian các bé xây dựng những kỉ niệm. Và những đứa trẻ sẽ nhìn lại những kỳ nghỉ, những chuyến đi trong ngày, những chuyến dã ngoại và những chuyến đi chơi khác với nỗi nhớ. Nhưng đó không phải là tất cả những gì họ sẽ nhớ. Họ sẽ nhớ đến điều tồi tệ (ví dụ: chán ở nhà, đánh nhau với anh chị em). Vì vậy, là cha mẹ, chúng tôi muốn giúp họ thực hiện mỗi ngày trong mùa hè một điều gì đó mà họ sẽ muốn ghi nhớ.

Mặc dù những hoạt động mùa hè hàng ngày này không nhất thiết phải khơi dậy những ký ức tuổi thơ bình dị về mùa hè, nhưng chúng sẽ vui vẻ lấp đầy những ngày hè dài đằng đẵng ở nhà. Đặc biệt, các bậc cha mẹ làm việc tại nhà cần có những ý tưởng về các hoạt động hè thú vị mà trẻ em ở độ tuổi đi học có thể tự làm.

9 hoạt động mùa hè tốt nhất cho trẻ em

1. Thời gian bên ngoài

Khi bạn đang làm việc ở nhà, vui chơi bên ngoài có lẽ không phải là hoạt động đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Việc giám sát hoạt động vui chơi ngoài trời có thể làm mất thời gian trong ngày làm việc của bạn. Nhưng những đứa trẻ bị nhốt trong nhà cả ngày chỉ biết chèo kéo và chèo kéo. Dành một chút thời gian ngoài trời với chúng có thể giúp chúng xả hơi và chợp mắt sau đó. Khi chúng lớn hơn một chút, bạn có thể để mắt đến chúng từ cửa sổ khi chúng chơi đùa bên ngoài.

2. Dự án nghệ thuật

Nghệ thuật, giống như ra ngoài, có thể phản tác dụng để hoàn thành công việc. Nó lộn xộn và có thể yêu cầu giám sát. Thiết lập một không gian nghệ thuật — với giấy, sách tô màu, keo dán, kéo, bút chì màu và bút sáp màu — sẽ khuyến khích trẻ biến nghệ thuật thành một phần trong thói quen hàng ngày của chúng, đồng thời giúp dọn dẹp dễ dàng hơn.

3. Đồ chơi

Thông thường, trẻ em nhận được đồ chơi mới trong kỳ nghỉ lễ, ngay giữa năm học khi chúng thường không có thời gian để chơi với chúng. Khi mùa hè đến, chúng bị lãng quên hoặc tệ hơn là bị hỏng. Nhưng nếu bạn lựa chọn đồ chơi cho trẻ em của mình một cách khôn ngoan thì điều này không xảy ra. Đồ chơi có thể mang lại cảm giác thích thú lâu dài trong suốt mùa hè.

4. Trò chơi

Các trò chơi hội đồng và thẻ cổ điển hay có thể khiến trẻ bận rộn trong khi bạn làm việc. Tất nhiên, đối với một số trò chơi, bạn sẽ cần có nhiều hơn một đứa trẻ trong nhà để chơi. Tuy nhiên, có một số trò chơi dành cho một đứa trẻ và những trò chơi có thể khiến một đứa trẻ bận rộn và bạn sẽ ngạc nhiên trước số lượng những điều mà một đứa trẻ có thể làm với một bộ bài.

Nếu con bạn đủ lớn để chơi ngoài trời mà không có người giám sát, đừng bỏ qua những trò vui ngoài trời như bắn trò chơi NGỰA tại vòng quay bóng rổ trên đường lái xe hoặc đưa chúng ra ngoài chơi đánh bài .

5. Sách

Đọc sách để thưởng thức mỗi ngày là một thói quen tuyệt vời để dạy con bạn. Và mùa hè – không có sự mệt mỏi của bài tập về nhà và các hoạt động ở trường – là thời gian để khơi dậy lỗi đọc. Đọc sách trong mùa hè là một hoạt động tốt cho một hoặc một vài đứa trẻ.

Tham gia câu lạc bộ đọc sách mùa hè của thư viện địa phương. Hãy thử những cuốn sách không lời dành cho những độc giả mới hoặc đang gặp khó khăn. Mua truyện tranh hoặc tạp chí cho con bạn. Dành một khoảng thời gian nhất định mỗi ngày để đọc sách giúp trẻ có thói quen.

6. Sách nói và Podcast

Sách nói và podcast không chỉ dành cho những chuyến đi bằng ô tô. Nghe sách nói thúc đẩy niềm yêu thích văn học đồng thời khiến trẻ em tham gia hàng giờ đồng hồ và đối với một số trẻ thì việc đọc sách sẽ dễ dàng hơn so với việc đọc sách.

Ngày nay, việc tải sách xuống điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính dễ dàng hơn bao giờ hết, nhưng bạn vẫn có thể làm theo cách cũ và mang đĩa CD về nhà từ thư viện. Và đừng quên về podcast, thậm chí có thể dễ dàng truy cập hơn sách nói. 

7. Viết nhật ký

Dành 15 phút mỗi ngày để viết (hoặc vẽ) vào nhật ký sẽ giúp con bạn bắt đầu lại câu hỏi cũ hồi tựu trường: Con đã làm gì vào kỳ nghỉ hè của mình? Viết nhật ký sẽ không khiến trẻ bận rộn trong thời gian dài khi bạn làm việc, nhưng đó là một cách tốt để bắt đầu ngày mới hoặc chuyển đổi từ hoạt động này sang hoạt động khác.

8. Câu đố

Cả mùa hè dài, có một trò chơi ghép hình đi đâu đó trong nhà. Và giữ những cuốn sách câu đố tiện dụng. Câu đố giúp trẻ hoạt động tinh thần. Một số trẻ em thích câu đố hơn những đứa trẻ khác. Đừng mong đợi họ dành hàng giờ để giải các câu đố trong một ngày. Chỉ làm một chút câu đố lớn mỗi ngày hoặc hoàn thành 100 mảnh ghép cùng một lúc sẽ giúp trẻ không cảm thấy nhàm chán.

Tất nhiên, cũng có các ứng dụng giải đố và trò chơi máy tính, nhưng, như với tất cả các thiết bị điện tử, cha mẹ cần theo dõi đồng hồ để đảm bảo trẻ không dành quá nhiều thời gian trên màn hình.

9. Bài tập về nhà mùa hè

Nếu trường học của con bạn giao bài tập về nhà trong mùa hè hoặc bài đọc trong mùa hè, hãy để con bạn làm bài tập trong suốt mùa hè. Cả hai bạn sẽ rất vui vì nó đã hoàn thành vào cuối mùa hè khi bạn đang gấp rút chuẩn bị trở lại trường học. Theo dõi sự tiến bộ của con bạn, nhưng đừng giúp quá nhiều bài tập về nhà .

Thực hiện một chút mỗi ngày dạy con bạn cách quản lý các dự án dài hạn. Bài tập về nhà trở thành một hoạt động hè hàng ngày chứ không phải là một nhiệm vụ hoành tráng vào cuối mùa hè. Mục đích của bài tập về nhà mùa hè là để giữ cho các kỹ năng của trẻ em được sắc bén, vì vậy đợi đến cuối mùa hè có thể có nghĩa là học lại các kỹ năng đã quên. Hãy lập kế hoạch cho bài tập về nhà vào mùa hè vào đầu mùa hè và bám sát nó.

Tổng kết

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về 9 hoạt động mùa hè tốt nhất cho trẻ em. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất bạn nhé.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version