Site icon Medplus.vn

9 Lợi ích ẤN TƯỢNG của trái thơm đem lại cho sức khỏe trẻ nhỏ

Lợi ích của trái thơm cho trẻ

Lợi ích của trái thơm cho trẻ

Trái thơm còn được gọi là dứa. Đây là một loại trái cây phong phú trong cách chế biến từ món chính đến món tráng miệng. Nên cho trẻ ăn thơm khi đã đến giai đoạn có thể ăn những vật rắn để giúp trẻ nhận được nhiều lợi ích của nó. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến nghị nên giới thiệu các loại thực phẩm rắn trong độ tuổi từ bốn đến sáu tháng tuổi. Trái thơm là loại thực phẩm an toàn. Tuy nhiên, mẹ cũng nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ khi trẻ có biểu hiện lạ khi ăn.

Giá trị dinh dưỡng của trái thơm

Trái thơm được coi là một loại trái cây nhiệt đới thiết yếu trên thế giới. Nó rất giàu vi chất dinh dưỡng, phytochemical và các hợp chất hoạt tính sinh học như bromelain.

Giá trị dinh dưỡng của thơm

Đầu tiên có thể kể đến thơm là loại quả rất nhiều nước cùng các vitamin, caroten rất tốt cho hệ miễn dịch còn non nớt của trẻ. Bên cạnh đó, loại quả nhiệt đới này còn có các khoáng chất thiết yếu như canxi, natri, sắt…

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100g thơm có chứa:

9 Lợi ích của trái thơm đem lại cho sức khỏe trẻ nhỏ

Bên cạnh thực phẩm, thơm cũng được sử dụng làm cây thuốc trong y học cổ truyền. Hầu hết các đặc tính trị liệu của thơm tươi được quy cho bromelain, một hỗn hợp phức tạp của protease (giúp chuyển hóa protein, hoặc về cơ bản là một chất làm mềm thịt). Bromelain được tìm thấy trong quả thơm và thân của nó.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của thơm cho trẻ có thể gặt hái bằng cách tiêu thụ thơm (100 gram) thường xuyên với chế độ ăn uống cân bằng.

Bổ sung dưỡng chất cho trẻ khi ăn thơm

1. Lợi ích của thơm chống mất nước cho trẻ

100 gram thơm có 85 gram nước. Nó làm cho thơm trở thành một loại trái cây ngon ngọt có thể giúp chống mất nước. Nó làm mới cơ thể và cũng cung cấp các vi chất dinh dưỡng, rất quan trọng để duy trì các phản ứng sinh lý khác nhau.

2. Hỗ trợ nhu động ruột

Bên cạnh nước, thơm có một lượng chất xơ đáng kể có thể hỗ trợ nhu động ruột thường xuyên. Đây là một cơ chế quan trọng để ngăn ngừa táo bón.

3. Lợi ích của thơm cho trẻ có trái tim khỏe mạnh

Thơm chứa bromelain được cho là có lợi cho việc bảo vệ tim mạch khi tiêu thụ thường xuyên. Chủ yếu, bromelain được tìm thấy trong thơm làm giảm đông máu và giúp loại bỏ mảng bám từ các thành động mạch.

4. Giúp trẻ giảm đau

Bromelain có trong thơm được cho là có đặc tính giảm đau có thể giúp giảm đau.

5. Kiểm soát viêm cho trẻ là lợi ích của thơm

Bromelain đã được khuyến cáo là thuốc bổ sung trong điều trị viêm mãn tính và các bệnh tự miễn dịch. Đặc tính chống viêm của nó cũng đã được chứng minh trong các tình trạng như viêm xoang, viêm họng và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên khác.

Khi cho trẻ ăn thơm giúp kiểm soát viêm

6. Ngăn chặn mầm bệnh độc tính

Các nghiên cứu cho thấy rằng bromelain có trong thơm có thể chống lại một số tác động của một số mầm bệnh đường ruột như E.coli. Nó giúp kiểm soát tiêu chảy, thường xảy ra do độc tính của mầm bệnh.

7. Sổ giun khỏi đường ruột cho trẻ

Theo tài liệu y học dân gian, người ta tin rằng nước ép thơm có thể làm sạch giun đường ruột. Một nghiên cứu nghiên cứu giữa các loài chim ghi nhận đặc tính chống giun của nước ép thơm. Tuy nhiên, không có nghiên cứu nghiên cứu về con người đã được tìm thấy về vấn đề này.

8. Tiềm năng chống oxy hóa

Thơm có một lượng đáng kể vitamin C và bromelain có đặc tính chống oxy hóa. Sự sẵn có của các chất chống oxy hóa mạnh trong cơ thể hỗ trợ miễn dịch và giảm tổn thương gốc tự do.

9. Phát triển xương chắc khỏe

Ngoài bromelain và vitamin C, thơm còn chứa một lượng magiê và kali tốt giúp phát triển xương và hệ thần kinh.

Thận trọng khi chọn thơm cho trẻ ăn

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng các bố mẹ biết thêm các lợi ích của thơm góp phần bổ sung chất dinh dưỡng đối với sưc khỏe và sự phát triển cho trẻ.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version