Site icon Medplus.vn

9 lợi ích của khoai tây với trẻ mẹ KHÔNG THỂ KHÔNG BIẾT

Khoai tây là một trong những loại rau củ phổ biến nhất, cả ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Nhưng mẹ đã biết lợi ích của khoai tây với trẻ chưa? Tìm hiểu nhé!

Khoai tây là gì?

Khoai tây thuộc họ Cà (Solanaceae). Khoai tây là loài cây nông nghiệp ngắn ngày, trồng lấy củ chứa tinh bột. Chúng là loại cây trồng lấy củ rộng rãi nhất thế giới và là loại cây trồng phổ biến thứ tư về mặt sản lượng tươi – xếp sau lúa, lúa mì và ngô Lưu trữ khoai tây dài ngày đòi hỏi bảo quản trong điều kiện lạnh.

Thành phần dinh dưỡng trong khoai tây

Khoai tây nướng vừa (6,1 ounce hoặc 173 gram), bao gồm cả da, cung cấp (2):

Vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành collagen và chức năng miễn dịch. Là một vitamin C chống oxy hóa mạnh giúp ổn định hoặc loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, do đó giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Trái cây và rau quả là nguồn vitamin C tự nhiên tốt nhất và duy nhất.

Một củ khoai tây trung bình 5,3 oz với vỏ ngoài là nguồn vitamin C tuyệt vời, cung cấp 30% giá trị khuyến nghị hàng ngày (DV). Đây là nhiều vitamin C hơn một quả cà chua vừa (27% DV) hoặc khoai lang (20% DV).

Lợi ích của khoai tây với trẻ

1, Chứa chất chống oxy hóa

Khoai tây rất giàu các hợp chất như flavonoid, carotenoids và axit phenolic. Các hợp chất này hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể bằng cách trung hòa các phân tử có khả năng gây hại được gọi là các gốc tự do. Khi các gốc tự do tích lũy, chúng có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường và ung thư

2, Có thể cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu

Lợi ích của khoai tây với trẻ không thể bỏ qua, khoai tây giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu. Khoai tây chứa một loại tinh bột đặc biệt được gọi là tinh bột kháng. Tinh bột này không bị phá vỡ và được cơ thể hấp thụ hoàn toàn. Thay vào đó, nó đến ruột già nơi nó trở thành nguồn dinh dưỡng cho các vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn.  Nghiên cứu đã liên kết tinh bột kháng với nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm kháng insulin, do đó, cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu.

3, Có thể cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Khi tinh bột kháng đến ruột già, nó trở thành thức ăn cho vi khuẩn đường ruột có lợi. Những vi khuẩn này tiêu hóa nó và biến nó thành axit béo chuỗi ngắn. Tinh bột kháng từ khoai tây hầu hết được chuyển đổi thành butyrate axit béo chuỗi ngắn – nguồn thực phẩm ưa thích của vi khuẩn đường ruột. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng butyrate có thể làm giảm viêm ở đại tràng, tăng cường khả năng phòng thủ của đại tràng và giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

4, Giảm viêm

Theo cuốn sách ‘Thực phẩm chữa bệnh’, “Chất kiềm và chống viêm, khoai tây làm dịu loét dạ dày và tá tràng và giảm axit dạ dày. Chúng cũng có thể làm giảm viêm liên quan đến viêm khớp.” Thêm khoai tây vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng, hãy nhớ rằng ăn bất cứ thứ gì vượt quá đều có hại. Điều độ là chìa khóa!

5, Điều hòa huyết áp

khoai tây có thể giúp đảm bảo HA khỏe mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng Macrobiotic và Chuyên gia sức khỏe Shilpa Arora nói: “Khoai tây có khoảng 100 calo, nhưng nó rất bổ dưỡng và đó chỉ là cách chúng ta nấu khoai tây mang lại cho nó một đại diện xấu. Thật tuyệt vời cho những người bị huyết áp cao và giữ nước. nó cân bằng nồng độ natri cao. ” Khoai tây cũng rất giàu axit chlorogen và anthocyanin, hóa chất giúp giảm huyết áp.

6, Giúp bé bình tĩnh

Theo cuốn sách ‘Thực phẩm chữa bệnh’, Khoai tây, đặc biệt là thịt trắng của nó, rất giàu tryptophan, một loại axit amin có đặc tính an thần tự nhiên giúp làm dịu các dây thần kinh. L-tryptophan là một axit amin. L-tryptophan được gọi là một axit amin thiết yếu vì cơ thể chúng ta không thể tạo ra nó một cách tự nhiên. Nó phải được mua từ thực phẩm như khoai tây.

7, Thuộc tính chữa bệnh tim

Bạn có biết khoai tây chứa cholesterol không? Đúng vậy, khoai tây không có cholesterol. Nó chỉ là các thành phần chứa đầy dầu và cholesterol mà nó được nấu với nó làm cho nó trở thành một mối đe dọa cho tim. Thực tế, khoai tây có thể làm nên điều kỳ diệu cho trái tim của bạn với anthocyanin chống oxy hóa trái tim. Chúng cũng chứa chất xơ, kali và vitamin C và B6 – tất cả đều tốt cho sức khỏe của tim. Lợi ích của khoai tây với trẻ sẽ giúp trẻ có trái tim khỏe mạnh hơn

Khoai tây giúp bảo vệ tim mạch

8, Cải thiện sức khỏe não bộ

Axit alpha lipoic, một loại enzyme đồng có trong khoai tây có thể giúp tăng cường sức khỏe nhận thức tổng thể. Các chuyên gia đã liên kết axit này để có tác dụng có lợi đối với bệnh nhân Alzheimer. Một số vitamin và khoáng chất có trong khoai tây ảnh hưởng tích cực đến chức năng của não (bao gồm kẽm, phốt pho và phức hợp B). Vitamin B6 đặc biệt quan trọng để duy trì sức khỏe thần kinh.

9, Thúc đẩy giấc ngủ

Tryptophan, được tìm thấy tự nhiên trong khoai tây, là một thuốc an thần tự nhiên đảm bảo giấc ngủ ngon. Ngoài ra, kali trong khoai tây hoạt động như một chất làm giãn cơ, giúp đảm bảo giấc ngủ và thư giãn hơn. Ngoài ra, một thực tế nổi tiếng là thực phẩm chứa nhiều carbohydrate thường ức chế các kiểu ngủ thường xuyên, đặc biệt là ở trẻ em.

Bảo vệ giấc ngủ bé yêu

Qua những lợi ích của khoai tây với trẻ, Medplus.vn hi vọng bé yêu nhà bạn luôn luôn khỏe mạnh và bình an!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version