Site icon Medplus.vn

9 Lợi ích của sầu riêng với trẻ mẹ NÊN BIẾT để BÉ KHỎE MẠNH

Sầu riêng còn được mệnh danh là “vua của các loại trái cây” với nhiều công dụng và dược tính tốt cho sức khỏe. Bạn có hay cho bé ăn quả này? Cùng Medplus.vn tìm hiểu về lợi ích của sầu riêng với trẻ nhé!

Sầu riêng là gì?

Sầu riêng là một chi thực vật thuộc họ Cẩm quỳ. Quả sầu riêng được nhiều người ở Đông Nam Á xem như là”vua của các loại trái cây”. Nó có đặc điểm là kích thước lớn, mùi mạnh, và nhiều gai nhọn bao quanh vỏ. Quả có thể đạt 30 xentimét (12 in) chiều dài và 15 xentimét (6 in) đường kính, thường nặng một đến ba kilogram (2 đến 7 lb). Tùy thuộc vào từng loài mà quả có hình dáng từ thuôn đến tròn, màu vỏ từ xanh lục đến nâu, màu thịt quả từ vàng nhạt đến đỏ.

Gía trị dinh dưỡng trong sầu riêng

Thành phần dinh dưỡng trong sầu riêng

Thành phần dinh dưỡng của Sầu riêng (trong 100g)

Năng lượng 144Calo

Ascorbic Acid 23,9-25,0Mg

Canxi 7,6-9,0Mg

Phốt pho 37,8-44,0Mg

Kali 436Mg

Vitamin A 20-30IU

Vitamin B 0,24-0,352Mg

Vitamin B2 0,20Mg

Vitamin B3 83-0,70Mg

Sắt 0,73-1,0Mg

Đường 12,0G

Protein 2,5-2,8G

Chất béo 5.33G

Chất xơ 3,8G

Carbohydrates 30,4- 34,1G

Lợi ích của sầu riêng với trẻ

1, Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Chất xơ trong sầu riêng giúp giảm nhu động ruột. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa táo bón và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Chất xơ trong quả sầu riêng cũng kích thích nhu động ruột. Nó có thể làm dịu quá trình tiêu hóa trong ruột. Nó cũng giúp điều trị các vấn đề như chướng bụng, đầy hơi quá mức, ợ chua và chuột rút. Lợi ích của sầu riêng với trẻ sẽ cải thiện hệ tiêu hóa trẻ hằng ngày. Bổ sung sầu riêng cho bé nhé!

Lợi ích của sầu riêng với trẻ

2, Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Lưu huỳnh organosulfur trong sầu riêng có thể điều chỉnh các enzym gây viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.). Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng và Y học Nhiệt đới thuộc Đại học Tulane cho thấy rằng ăn trái cây giàu chất xơ hòa tan có thể giúp giảm mức cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL-C) và giảm nguy cơ bệnh tim mạch vành. Quả sầu riêng là thực phẩm thân thiện với tim mạch với hàm lượng chất xơ cao

3, Duy trì lượng đường trong máu

Mangan trong sầu riêng có thể giúp duy trì lượng đường trong máu. Trong một nghiên cứu, việc ăn sầu riêng cũng đã cải thiện đường cong phản ứng insulin ở 10 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Các chất chống oxy hóa trong sầu riêng cũng giúp giảm stress oxy hóa, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng tiểu đường (8). Sầu riêng cũng có chỉ số đường huyết (GI) thấp hơn. Do đó, trái cây sẽ không làm tăng lượng đường trong máu.

Lợi ích của sầu riêng với trẻ

4, Điều chỉnh mức huyết áp

Sầu riêng là một nguồn cung cấp kali dồi dào. Nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng kali có thể làm giảm mức huyết áp. Kali trong trái cây cũng có tác dụng làm giãn mạch. Nó có thể giúp duy trì sự cân bằng giữa chất lỏng và muối trong các tế bào của cơ thể. Khoáng chất này có thể giúp giảm căng thẳng trên mạch máu và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ

5, Có thể giảm nguy cơ ung thư

Sầu riêng được cho là có đặc tính chống oxy hóa có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Trái cây có chứa polyphenol giúp ức chế sự phát triển của ung thư và thậm chí tiêu diệt tế bào ung thư. Trong một nghiên cứu, trái cây cho thấy tác dụng bảo vệ chống lại các dòng tế bào ung thư vú.

Các gốc tự do được biết là phá hủy các tế bào khỏe mạnh và gây ra sự lây lan của ung thư. Vì các chất chống oxy hóa của sầu riêng chống lại các gốc tự do, chúng cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. Tuy nhiên, nghiên cứu trực tiếp hơn về vấn đề này được đảm bảo.

6, Giúp duy trì sức khỏe xương

Lợi ích của sầu riêng với trẻ giúp trẻ duy trì sức khỏe xương khỏe mạnh. Sầu riêng rất giàu kali và magiê. Hai khoáng chất này góp phần vào sức khỏe của xương. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thiếu magiê có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên, cần có nhiều nghiên cứu trực tiếp hơn để chứng minh hiệu quả của sầu riêng trong việc thúc đẩy sức khỏe của xương.

Lợi ích của sầu riêng với trẻ

7, Có thể điều trị chứng thiếu máu

Sầu riêng là một nguồn giàu folate.. Các nghiên cứu liên kết sự thiếu hụt folate với bệnh thiếu máu huyết tán (liên quan đến sự vỡ của các tế bào hồng cầu). Folate, nếu không có đủ số lượng, có thể làm giảm số lượng tế bào hồng cầu được tạo ra. Điều này có thể gây thiếu máu. Các khoáng chất khác trong sầu riêng có thể kích hoạt sản xuất tế bào hồng cầu (RBC). Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu hơn được đảm bảo về vấn đề này.

8, Có thể điều trị chứng mất ngủ

Ăn trái sầu riêng có thể điều trị chứng mất ngủ. Sầu riêng chứa tryptophan (một axit amin thiết yếu). Các nghiên cứu cho thấy tryptophan có thể giúp điều trị chứng rối loạn giấc ngủ ngắn hạn. Lợi ích của sầu riêng với trẻ sẽ giúp bé ngủ ngon hằng đêm!

Lợi ích của sầu riêng với trẻ

9, Có thể hoạt động như một chất chống trầm cảm tự nhiên

Người ta tin rằng sầu riêng có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm, lo lắng và căng thẳng. Sầu riêng có thể giúp sản xuất serotonin, mặc dù vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh điều này. Các nghiên cứu cho thấy mức độ serotonin thấp có thể làm trầm trọng thêm chứng trầm cảm.

Qua những lợi ích của sầu riêng với trẻ, chắc hẳn, mẹ đã biết vì sao bé cần được bổ sung sầu riêng nhỉ? Bạn có thể cho bé ăn trực tiếp, sinh tố sầu riêng dinh dưỡng, bánh crep sầu riêng, bánh bông lan sầu riêng thơm ngon,…. Mình xin mách bạn một vài cách thức làm món ngon từ sâu riêng cho bé sau

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version