Site icon Medplus.vn

9 tác dụng quan trọng nhất của tinh dầu Rue đối với sức khỏe

Tinh dầu Rue được sử dụng trong một số loại thuốc vi lượng. Bởi chúng có nhiều lợi ích sức khỏe cho người sử dụng. Và trong bài viết này, Medplus sẽ đưa đến cho bạn 9 tác dụng quan trọng nhất của tinh dầu Rue.

Tinh dầu Rue Là gì?

Tinh dầu Rue được chiết xuất bằng cách chưng cất hơi nước của những cây cỏ tươi, có tên thực vật là Ruta graveolens. Thành phần chính của loại dầu này là bergaptene, butanone, nonanone, nonyl acetate, psoralen, undecanone và xanthotoxin.

Rue được biết đến là một chất nổi tiếng trong các loại thuốc vi lượng đồng căn khác nhau. Hầu hết các chiết xuất thảo dược mà các loại thuốc này được sản xuất đều rất độc. Nhưng chính tác dụng độc hại này lại khiến nó trở nên hữu ích như một loại thuốc.

9 tác dụng quan trọng nhất của tinh dầu Rue đối với sức khỏe

Tác dụng của tinh dầu Rue đối với sức khỏe mà bạn cần biết

1. Loại bỏ sự phát triển của nấm

Bản chất độc hại của tinh dầu cây cũng giải thích các đặc tính chống nấm của nó. Nó hiệu quả chấm dứt sự phát triển của nấm cả bên trong và bên ngoài cơ thể. Nó có thể bảo vệ chống lại các bệnh nấm như chân của vận động viên, viêm da. Bên cạnh đó còn chống lại các loại ngộ độc thực phẩm khác nhau.

2. Tinh dầu Rue có tính giải độc

Vì nó có thể được dùng để chống lại các triệu chứng ngộ độc. Tuy nhiên, nó có hiệu quả đối với độc tố thần kinh, không phải trên hemotoxin. Nó cũng có thể hữu ích trong việc chống ngộ độc và gây nôn trong trường hợp bất kỳ chất độc hại nào được ăn vào. Tinh dầu đặc biệt có lợi trong việc chống nhiễm độc bởi ma túy, rắn độc cắn.

3. Đặc tính kháng khuẩn

Bản chất độc hại của tinh dầu cây có hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng vi khuẩn. Nó có thể giúp bạn thoát khỏi ngộ độc thực phẩm. Các loại ngộ độc bởi các vi khuẩn như salmonella, nhiễm khuẩn ở ruột kết, ruột và đường tiết niệu, cũng như những người trên da.

4. Tinh dầu Rue giúp diệt côn trùng

Dầu Rue độc ​​hơn đối với côn trùng, có hiệu quả trong việc tiêu diệt và xua đuổi chúng. Nó có thể được sử dụng trong bình xịt, xông khói, đốt và nhang để tránh côn trùng.

5. Chống viêm khớp và chống thấp khớp

Tinh dầu Rue có hiệu quả trong việc giảm đau ở khớp liên quan đến viêm khớp và thấp khớp. Nó giúp giải mẫn cảm và gây tê, hoạt động theo cách tương tự như thuốc gây mê.

6. Tinh dầu Rue có tác dụng an thần

Bản chất độc thần kinh của tinh dầu cây có tác dụng như thuốc an thần cho thần kinh. Nó làm dịu các rối loạn thần kinh và phiền não. Đặc biệt làm giảm co giật và tăng động thần kinh và các hành động không tự chủ.

7. Cải thiện tiêu hóa

Mặc dù nó không được biết đến để thúc đẩy tiêu hóa. Nhưng mà nó có thể giúp làm giảm chứng khó tiêu. Đặc biệt là các vấn đề tiêu hóa do nhiễm trùng hoặc hoạt động của vi khuẩn.

8. Tinh dầu Rue chống động kinh và chống hysteric

Tinh dầu rất hiệu quả trong việc chống lại các cuộc tấn công động kinh và cuồng loạn. Các chất độc thần kinh trong dầu này gây tê ở các dây thần kinh và làm cho chúng hoàn toàn thư giãn và không nhạy cảm. do đó làm cho bệnh nhân bình tĩnh, không hoạt động và yên tĩnh.

9. Lợi ích khác của tinh dầu Rue 

Nó có thể được sử dụng như một chất khử trùng và trong điều trị mụn nhọt và mụn cóc, cũng như sưng do vết côn trùng cắn và vết chích.

Lời cảnh báo: Cần hết sức cẩn thận trong khi xử lý loại tinh dầu này của Rue và tiếp xúc trực tiếp với da hoặc mắt, cũng như ngửi hoặc nuốt phải. Nó hoạt động như một chất gây kích ứng cho da và màng nhầy. Nó là chất độc quang, độc thần kinh và phá thai. Nó có thể dẫn đến phá thai do tai nạn, vì vậy cần tránh tuyệt đối trong khi mang thai.

Kết luận

Lợi ích sức khỏe của tinh dầu Rue bao gồm giải độc, chống viêm khớp, chống thấp khớp, kháng khuẩn, chống nấm, diệt côn trùng, an thần, tiêu hóa, chống động kinh và chống động kinh chất kích thích. Vậy nên hãy thử sử dụng tinh dầu này để tăng cường sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/essential-oils/health-benefits-of-rue-essential-oil.html

Exit mobile version