Site icon Medplus.vn

9 vật dụng cần thiết cho một bà mẹ bỉm sữa

 Vật dụng cần thiết  này chỉ đơn giản là giúp việc cho bé ti sữa trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Có lẽ bạn đang tìm hiểu, có rất nhiều vật dụng cần thiết cho con bú ngoài kia, và bạn có thể choáng ngợp khi cân nhắc xem sản phẩm nào bạn thực sự cần và sản phẩm nào có thể chỉ ngồi trong tủ thu gom bụi. Đừng lo lắng  Medplus ở đây để giúp bạn tìm ra những vật dụng cần thiết này:

1. Gối cho con bú

Một chiếc gối cho con bú thoải mái có thể giúp nâng đỡ em bé của bạn bằng cách nâng bé lên ngang với bầu ngực của bạn. Gối cho con bú có thể đặc biệt hữu ích cho những bà mẹ có bộ ngực lớn , những bà mẹ đang hồi phục sau sinh mổ hoặc những bà mẹ đang cho con bú sinh đôi . Gối cho con bú cũng hữu ích khi bạn thử các tư thế mới cho con bú , chẳng hạn như tư thế nằm nghiêng – một cứu cánh cho những bà mẹ mới sinh bị kiệt sức!

Gối cho con bú cũng có thể giúp giảm căng thẳng cho lưng, cổ, vai và cánh tay của bạn để việc điều dưỡng được thoải mái hơn cho bạn. Trên thực tế, một số bà mẹ không sử dụng gối cho con bú để hỗ trợ con của họ, mà là để nâng đỡ cơ thể của chính họ khi họ đặt con mình vào vú.

Hãy tìm một chiếc gối cho con bú không quá cứng, không quá mềm và được làm bằng chất liệu có thể phù hợp với các tư thế cho con bú khác nhau. Bạn có thể sẽ chỉ cần một chiếc gối cho con bú, mặc dù một số bà mẹ muốn có nhiều hơn một chiếc gối để tựa lưng.

2. Áo ngực cho con bú hỗ trợ

Trong khi cho con bú, ngực của bạn thường có cảm giác căng và nặng, đặc biệt là trong vài tuần đầu tiên sau khi sữa về. Một chiếc áo ngực tốt có thể giúp bạn nâng đỡ và thoải mái.  Ngoài ra, áo lót cho con bú có phần cúp có thể tháo ra và kéo xuống để dễ dàng tiếp cận ngực của bạn hơn khi đến giờ cho con bú.

Một chiếc áo lót vừa vặn sẽ giúp nâng đỡ bầu ngực và giảm căng thẳng cho vai và lưng của bạn. 3  Điều quan trọng là bạn phải chọn một chiếc áo ngực có khả năng nâng đỡ nhưng không quá chật. Áo lót cho con bú quá chật có thể khiến bạn dễ bị tắc ống dẫn sữa hoặc viêm vú.

Bạn có thể sẽ lớn hơn một hoặc hai cốc so với khi mang thai khi sữa về, vì vậy tốt nhất bạn không nên mua nhiều áo ngực cho con bú trước khi sinh em bé. Bạn có thể thấy mình thay đổi kích cỡ áo ngực trong các giai đoạn khác nhau của quá trình cho con bú, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó cũng như khi lên kế hoạch mua hàng.

Miếng đệm lót cho con bú, còn được gọi là miếng đệm ngực, là những miếng đệm dạng đĩa thấm hút có thể được đặt bên trong áo ngực của bạn để thấm hút sữa chảy ra từ bầu ngực. Mặc dù không phải tất cả phụ nữ đều bị rò rỉ (và không bị rò rỉ không có nghĩa là bạn không sản xuất đủ sữa!), Nhưng nó có thể rất phổ biến, đặc biệt là trong những tháng đầu tiên, khi nguồn sữa của bạn đang điều chỉnh. 2

Bạn có thể thấy mình bị rò rỉ vào những thời điểm không thích hợp và sự rò rỉ có thể rất nhiều và lộn xộn. Đây là nơi mà miếng đệm lót trở thành cứu cánh. Hầu hết phụ nữ sẽ rò rỉ ít hơn hoặc ngừng rò rỉ hoàn toàn sau một vài tháng. Tuy nhiên, một số phụ nữ có nguồn sữa dồi dào có thể bị rò rỉ trong suốt thời gian họ cho con bú.

Bạn có thể mua miếng lót cho con bú bằng vải dùng một lần hoặc có thể tái sử dụng. Cho dù bạn chọn cái nào, bạn cũng sẽ muốn có một ít trong tay trong vài tuần đầu tiên đó; bạn có thể sẽ đi qua vài miếng đệm mỗi ngày.

4. Quần áo cho con bú

Khi bạn ra ngoài và đi cùng con, bạn muốn việc ngồi xuống và cho con bú càng dễ dàng càng tốt. Ngoài bìa cho con bú , quần áo được thiết kế đặc biệt cho con bú có thể không thể thiếu. Bình cho con bú, áo cánh và váy được thiết kế cho phụ nữ cho con bú có vạt hoặc khe hở ở phía trước để bạn có thể cho con bú mà không cần phải kéo lên hoặc cởi bỏ bất cứ thứ gì.

Quần áo điều dưỡng có nhiều kiểu dáng khác nhau, từ trang phục thông thường đến chuyên nghiệp đến trang trọng. Quần áo cho con bú đã thực sự phát triển trong những năm qua với rất nhiều kiểu dáng dễ thương và hợp mốt mà bạn có thể cảm thấy tự tin.

Một vài bể nuôi dưỡng tốt là cực kỳ hữu ích, vì bạn có thể mặc chúng dưới bất kỳ chiếc áo sơ mi nào để tiếp cận rời rạc. Mua một vài món đồ trước khi em bé chào đời, nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể không biết kích cỡ chính xác của mình cho đến khi em bé chào đời.

5. Máy hút sữa

Máy hút sữa loại bỏ sữa mẹ từ vú của bạn. Chúng có thể được sử dụng để lấy sữa để cho con bạn bú khi bạn vắng mặt, giảm căng sữa, quản lý nguồn sữa dư thừa hoặc tăng nguồn sữa của bạn. 5

Việc bơm sữa cũng cho phép bạn cung cấp sữa mẹ cho con nếu chúng đang ở trong NICU hoặc nằm viện. Nếu bạn dự định trở lại làm việc, một chiếc máy hút sữa chất lượng tốt sẽ là điều cần thiết.

Có nhiều loại máy hút sữa khác nhau tùy thuộc vào tần suất bạn cần hút. 2  Nếu bạn chỉ định bơm thỉnh thoảng, có thể sử dụng máy bơm bằng tay, vận hành bằng cách dùng tay bóp cần gạt. Nếu bạn đang đi làm trở lại hoặc dự định hút sữa thường xuyên, bạn có thể muốn mua máy hút sữa điện đôi.

Nếu bạn định bơm thường xuyên, việc đầu tư vào một máy bơm mới, chất lượng cao là rất quan trọng. Bạn có thể mua một chiếc máy bơm trước khi em bé chào đời — rất tốt nếu bạn có sẵn một chiếc máy bơm sau khi sinh để phòng trường hợp bạn gặp bất kỳ thách thức nào về việc cho con bú sữa mẹ buộc bạn phải hút sữa.

6. Túi lưu trữ và hộp chứa

Túi trữ và hộp đựng sữa mẹ được sản xuất đặc biệt để lấy và bảo quản sữa mẹ. Chúng là vật dụng cần thiết cho bất kỳ ai có kế hoạch hút sữa. Các sản phẩm này được thiết kế để chịu được sự đông lạnh và rã đông, đồng thời có thể bảo quản sữa của bạn trong thời gian dài một cách an toàn.

Tùy theo nhu cầu bảo quản, bạn có thể chọn sử dụng túi trữ sữa mẹ, bình trữ sữa mẹ bằng nhựa , hộp thủy tinh an toàn thực phẩm và / hoặc khay đựng sữa mẹ. Tìm bình chứa không chứa BPA và được thiết kế đặc biệt để bảo quản sữa mẹ. 5

Nếu bạn dự định trở lại làm việc, bạn có thể sẽ cần một lượng lớn bình trữ sữa mẹ (dự định bơm và trữ 3-4 lần mỗi ngày hoặc 2-3 giờ một lần). Tuy nhiên, bạn có thể bắt đầu với nguồn cung cấp nhỏ hơn và mua nhiều hơn khi bạn bắt đầu có thói quen và hiểu nhu cầu của mình đầy đủ hơn.

7. Kem, Thuốc mỡ và Thuốc bôi núm vú

Hầu như tất cả các bà mẹ cho con bú đều bị đau đầu vú vào lúc này hay lúc khác. Các loại kem và thuốc mỡ bôi núm vú có thể rất hữu ích để dưỡng ẩm, làm dịu và chữa lành núm vú bị khô, nứt, đau.

Có rất nhiều loại kem bôi núm vú trên thị trường và ban đầu có thể khó biết nên chọn loại nào. Các loại kem bôi núm vú có thành phần lanolin rất phổ biến và nhiều bà mẹ thấy chúng rất nhẹ nhàng. Các bà mẹ khác thích một loại kem tự nhiên hơn cho núm vú. Bạn có thể cần thử một vài giống để xem loại nào phù hợp nhất với mình.

Núm vú bị đau và nứt thường xảy ra nhất trong những ngày đầu cho con bú, vì vậy bạn nên mua ít nhất một loại kem bôi núm vú trước khi sinh em bé.

Vỏ vú là những đĩa nhẹ hình tròn được đeo bên trong áo ngực của người mẹ giữa các lần cho con bú. Chúng có một số cách sử dụng tiềm năng. Chúng có thể được sử dụng để giúp kéo ra và chỉnh sửa núm vú phẳng hoặc bị thụt vào trong.

Vỏ vú cũng có thể cung cấp hàng rào bảo vệ núm vú bị đau khỏi cọ xát với quần áo của bạn. Ngoài các loại vỏ vú được thiết kế cho núm vú phẳng hoặc núm vú ngược, bạn cũng có thể cân nhắc mua các loại vỏ thu gom sữa mẹ, có tác dụng hứng bất kỳ lượng sữa mẹ nào bạn tiết ra giữa các cữ bú.

Nếu bạn biết mình có núm vú phẳng hoặc bị thụt vào trong, thì việc mua những chiếc áo ngực để có sẵn sau khi sinh là một ý tưởng thông minh. Bạn không cần phải mua nhiều hơn một đôi trước khi sinh; bạn luôn có thể mua thêm nếu có nhu cầu.

9. Khiên núm vú

Không phải bà mẹ nào cũng sử dụng tấm chắn núm vú khi cho con bú và tấm chắn núm vú nên được sử dụng dưới sự giám sát trực tiếp của bác sĩ hoặc chuyên gia cho con bú. 2  Nhưng đôi khi tấm chắn núm vú có thể là một trợ giúp tuyệt vời cho việc cho con bú, đặc biệt nếu con bạn gặp khó khăn khi ngậm ti.

Các trường hợp mà tấm chắn núm vú có thể hữu ích là khi cho con bú sữa mẹ, cho con bú với núm vú phẳng hoặc ngược, hoặc cho con bú một em bé khó ngậm vú của bạn. Tấm chắn núm vú có nhiều kích cỡ khác nhau và hoạt động tốt nhất nếu được chuyên gia cho con bú lắp.

Bạn có thể không biết liệu mình có cần tấm chắn núm vú hay không cho đến khi bạn sinh xong. Nếu bạn muốn có tấm chắn núm vú trong tay, có thể hữu ích nếu bạn có được một vài kích cỡ khác nhau để bạn có các lựa chọn

 

Chào đón một em bé mới và bắt đầu hành trình nuôi con bằng sữa mẹ là một khoảng thời gian thú vị. Nhưng nó cũng có thể gây căng thẳng. Bạn có thể đã nghe nói rằng trong khi nuôi con bằng sữa mẹ có thể là một trải nghiệm đáng kinh ngạc, nhiều bà mẹ gặp phải thử thách khi mới bắt đầu và bạn có thể thấy mình muốn làm mọi thứ trong khả năng của mình để chuẩn bị cho những gì phía trước, bao gồm cả việc mua sắm tất cả các vật dụng hỗ trợ cho việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Bạn nên chuẩn bị bằng mọi cách có thể — tham gia lớp học cho con bú trước khi sinh, kết nối với chuyên gia cho con bú trước khi sinh mà bạn có thể kết nối nếu có nhu cầu và dự trữ đồ dùng cần thiết trong nhà.

Ngoài ra, hãy cố gắng đừng lo lắng quá nhiều. Với sự hỗ trợ tốt và các nguồn lực hữu ích, hầu hết phụ nữ có thể đạt được mục tiêu nuôi con bằng sữa mẹ của mình cho dù họ gặp khó khăn gì.

Nguồn tham khảo: https://www.verywellfamily.com/breastfeeding-products-supplies-accessories-and-gifts-431567

Exit mobile version