Site icon Medplus.vn

Advocaat là loại thức uống sữa trứng truyền thống của Hà Lan

dung ngay 15 - Medplus

Advocaat là một loại sữa trứng truyền thống của Hà Lan được làm từ lòng đỏ trứngrượu mạnh. Đôi khi được gọi là eggnog Hà Lan, Advocaat có hương vị tương tự nhưng đậm đà và đặc hơn loại Eggnog mà bạn có thể quen dùng. Nó đặc đến mức bạn có thể – thực tế là phải – ăn nó bằng thìa, giống như một loại mạch nha dày, có vị trứng.

Advocaat là loại thức uống sữa trứng truyền thống của Hà Lan

Thức uống này thường được gọi là ”rượu tiến của quỷ” bởi vì một khi bạn bắt đầu nhấm nháp vị mật hoa ngọt ngào, bạn sẽ không thể cưỡng lại sự cám dỗ muốn uống thêm nữa. Trong khi Advocaat thương mại có thể khó tìm thấy ở bên ngoài châu Âu, nó rất dễ làm từ một số nguyên liệu phổ biến.

Bạn hãy thực hiện một cuộc phiêu lưu ở Hà Lan ngay tại chính ngôi nhà của bạn và tận hưởng lời khuyên về cách làm Advocaat theo mùa trong những kỳ nghỉ đông. Bạn phục vụ nó trong những chiếc ly nhỏ với một ít kem đánh bông hoặc trộn với soda chanh để có một ly cocktail quả cầu tuyết. Nó cũng rất ngon khi đổ lên kem vani hoặc dùng làm nhân trong các món tráng miệng và bánh ngọt.

Công thức Advocaat

Thành phần

10 lòng đỏ trứng lớn
1/2 thìa cà phê muối
1 1/3 cup đường
1 1/2 cup rượu mạnh, hoặc rượu cognac
2 thìa cà phê chiết xuất vani
Kem đánh bông, tùy chọn
Bột ca cao, tùy chọn

Nguyên liệu cần có

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Đánh tan lòng đỏ trứng gà, muốiđường cho đến khi hỗn hợp đặc lại.
  3. Từ từ nhỏ rượu mạnh hoặc rượu cognac nhưng tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.
  4. Đổ hỗn hợp vào nồi đun trên mức lửa nhỏ, liên tục đánh bông. Điều quan trọng là phải kiên nhẫn. Advocaat đã sẵn sàng khi nó đặc lại và nóng nhưng không sôi. Nếu nó sôi, rượu sẽ bay hơi, và bạn sẽ mất rất nhiều hương vị và một nửa sự thú vị.
  5. Khi hỗn hợp đặc lại và còn rất nóng, nhấc chảo ra khỏi bếp và cho chiết xuất vani vào.
  6. Để Advocaat nguội và sau đó đặt trong tủ lạnh cho đến khi bạn sẵn sàng phục vụ trong ly nhỏ hoặc tách espresso.
  7. Phủ lên trên với kem đánh bông và một chút bột ca cao để phục vụ theo cách truyền thống hoặc chỉ dùng với kem đánh bông hoặc không. Thưởng thức Advocaat.
Đun nóng và để nguội hỗn hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4 đến 6
Mỗi phần Advocaat chứa
Lượng calo 405
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 9 g 11%
Chất béo bão hòa 3 g 14%
Cholesterol 341 mg 114%
Natri 297 mg 13%
Tổng Carbohydrate 45 g 16%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 45 g
Protein 11 g
Vitamin C 0 mg 0%
Canxi 51 mg 4%
Sắt 2 mg 9%
Kali 122 mg 3%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Advocaat

Cảnh báo trứng sống

Việc ăn trứng sống và nấu chín quá kỹ có nguy cơ gây bệnh do thực phẩm.

Lời khuyên

Lòng đỏ trứng trong Advocaat chỉ được nấu chín nhẹ. USDA khuyến nghị sử dụng trứng tiệt trùng còn nguyên vỏ trong các công thức nấu ăn bao gồm trứng sốngtrứng chín một phần.

Advocaat sẽ giữ được hương vị và kết cấu trong tủ lạnh đến 3 ngày.

Các công thức biến thể

Nếu bạn thích hỗn hợp loãng hơn, hãy thêm một chút kem.

Cho một ít kem đánh bông vào đồ uống để tạo ra một món tráng miệng có tên là tokkelroom.

Thay thế rượu mạnh bằng schelvispekel, một loại rượu mạnh tẩm gia vị của Hà Lan, để có một biến thể thú vị.

Thực phẩm nào kết hợp tốt với Advocaat?

Advocaat, với hương vị giống như sữa trứng, tạo nên một thức uống thú vị cho bữa tiệc ngày lễ như một biến tấu của món eggnog của Mỹ. Bản thân nó chỉ là một món tráng miệng, vì vậy hãy chú ý đến hương vị nhẹ nhàng và sự gọn gàng của nó trong bánh ngọt, caramen muối, bánh pía nhỏ, chọn các loại hạttrái cây sấy khô, bánh mì hạt, bánh nướng nhỏ hoặc bánh quy ngày lễ.

Một số lựa chọn phong phú hơn kết hợp tốt với Advocaat là bánh su kembánh sô cô la kem tươi. Bánh táo, bánh anh đào hoặc bánh nho khô phủ kem chua là những lựa chọn đặc biệt tốt cho mùa đông.

Advocaat mạnh đến mức nào?

Nồng độ cồn của rượu Advocaat thương mại nằm trong khoảng từ 14% đến 20% ABV. Mặc dù rất khó để ước tính chính xác độ cồn của các phiên bản tự chế, nhưng công thức này sẽ tạo ra một thức uống có cùng độ mạnh.

Nếu bạn thích Advocaat hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version