Site icon Medplus.vn

Affogato món tráng miệng Ý: một cách kết hợp kem, cà phê

Khi bạn pha một ly Affogato, không cần phải lựa chọn giữa cà phê và món tráng miệng sau bữa tối. Đây là một món kem Ý tuyệt vời được phủ trên cùng với cà phê espresso và nó cực kỳ dễ làm. Nó hoàn hảo cho một bữa tiệc tối, nhưng nó quá thú vị để đặt trước cho những dịp đặc biệt. Vịehưởng thức một ly rượu mạnh vào một đêm trong tuần hoặc khi bạn cần một buổi đón tôi vào buổi chiều cực kỳ ngon.

Affogato món tráng miệng Ý: một cách kết hợp kem, cà phê

Affogato được thiết kế để dùng hai thứ được yêu thích ở Ý: cà phê espresso gelato. Nghĩa đen là “chết đuối”, Affogato xuất hiện lần đầu tiên trong từ điển vào đầu những năm 1990 và thức uống tráng miệng kể từ đó đã tìm được người hâm mộ trên toàn thế giới. Bạn có thể dùng espressogelato vani để pha, hoặc chuyển sang cà phê pha sẵn và kem vani. Nếu bạn thích, hãy pha với rượu mùiamaretto, hạt phỉkem Ailen là những món được yêu thích.

Nguyên liệu cần có

Về lý thuyết, đổ cà phê nóng lên kem sẽ khiến nó tan chảy, nhưng ở đây không phải vậy. Bí quyết là phục vụ nó trong một ly đá lạnh hoặc ly đựng món tráng miệng. Điều này giúp cân bằng sự chênh lệch nhiệt độ và cà phê sẽ trượt xuống thành ly, bao bọc lấy lớp kem đông lạnh ngọt ngào. Bạn đặt ly vào ngăn đá ít nhất 15 phút — hoặc trước khi bạn ngồi xuống ăn tối — và chúng sẽ sẵn sàng cho món tráng miệng đặc biệt của bạn.

Công thức Affogato

Thành phần

1 muỗng gelato vani, hoặc kem
2 ounce cà phê espresso nóng, hoặc cà phê nóng được pha đậm
Sô cô la bào, để trang trí

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong ly ướp lạnh hoặc ly đựng món tráng miệng, cho một muỗng lớn kem hoặc kem vani vào.
  3. Từ từ đổ cà phê espresso hoặc cà phê lên trên kem.
  4. Dùng sô cô la bào để trang trí.
  5. Cho Affogato ra đĩa và thưởng thức!
Kết hợp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Affogato chứa
Lượng calo 237
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 15 g 19%
Chất béo bão hòa 8 g 42%
Cholesterol 144 mg 48%
Natri 115 mg 5%
Tổng Carbohydrate 23 g 8%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 21 g
Chất đạm 4 g
Vitamin C 0 mg 1%
Canxi 102 mg số 8%
Sắt 0 mg 2%
Kali 185 mg 4%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Affogato

Lời khuyên

Espresso là nguyên liệu truyền thống trong Affogato, nhưng nó không cần thiết. Thay vào đó, bạn hãy pha cà phê mạnh nhất bạn có. Một chiếc máy ép kiểu Pháp, máy pha cà phê rót tràn hoặc bình moka sẽ tạo ra một ly cà phê đậm đà hương vị, hoàn hảo cho món này.

Để có món Affogato ngon nhất, bạn hãy sử dụng gelato hoặc kem có hương vị đậu vani thật. Hương vani sẽ đậm đà và tự nhiên hơn, là sự kết hợp hoàn hảo cho cà phê.

Các công thức biến thể

Nếu muốn, đổ một ounce rượu mùi bạn chọn lên kem. Hazelnut (ví dụ, Frangelico) và rượu mùi amaretto tạo thêm vị thơm ngon, mặc dù một số người thưởng thức nó với kem Ailen. Rượu mùi cà phêvodka espresso cũng là những lựa chọn tốt.

Để có thêm hương vị, bạn hãy rót một loại rượu tráng miệng, chẳng hạn như rượu sherry hoặc rượu vang đỏ. Rượu Moscatos hoặc rượu đá có thể thú vị nhưng có thể bị mất đi hương vị cà phê.

Amaros của Ý là một nguyên liệu bổ sung rất thú vị. Một vị đắng đậm như Averna hoặc Ramazotti có thể ảnh hưởng lớn đến Affogato.

Chuyển từ vani sang kem sô cô la hoặc cà phê.

Trong những tháng lạnh giá, rắc hạt nhục đậu khấuquế hoặc nhục đậu khấu để tạo hương vị theo mùa.

Nếu bạn thích Affogato hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version