Site icon Medplus.vn

Alabama Slammer Shooter chứng minh cách dùng rượu Whisky

chuan bi du 1 2 - Medplus

Alabama Slammer Shooter có hai dạng: bình dân và cao cấp. Chúng bao gồm các thành phần giống nhau, nhưng do tỷ lệ hơi khác nhau nên dung tích và hương vị thành phẩm cũng khác nhau. Cocktail rượu Whisky là một thức uống có hương vị vui nhộn và đậm chất trái cây. Phiên bản này đã từng rất nổi tiếng, hơn rất nhiều loại đồ uống cùng tên gọi ngày nay, mặc dù phiên bản biến tấu vẫn đáng được ghi nhận.

Alabama Slammer Shooter chứng minh cách dùng rượu Whisky

Bên trong Alabama Slammer Shooter, bạn có thể tìm được rượu Gin Sloe, rượu mùi Amaretto và hương vị trái cây ngọt ngào của rượu Southern Comfort. Tất cả được kết hợp và hòa quyện cùng một chút nước cam. Chính vì vậy chúng tôi có ly thức uống hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đồ uống có hương vị như Alabama Slammer Shooter có thể không còn phổ biến như trước đây. Nhưng chúng là đồ uống tốt. Bạn hãy phục vụ nó trong các bữa tiệc theo chủ đề hoài cổ hoặc nhân dịp lễ kỷ niệm của Đại học Alabama Crimson Tide.

Công thức Alabama Slammer Shooter

Danh sách các nguyên liệu được yêu cầu khá gọn và không quá đắt. Nếu chợ địa phương thiếu nguyên liệu nào bạn hãy đặt hàng trực tuyến. Nhưng trước khi quyết định bạn nên tìm hiểu thông tin nhà cung cấp và nguồn hàng để tránh bất kỳ trường hợp nào không mong muốn có thể xảy ra. Chúng tôi cũng đã chia nhỏ các công đoạn và viết kèm vài dòng mô tả để bạn dễ lập kế hoạch chuẩn bị và hoàn thành tốt ly Alabama Slammer Shooter.

Thành phần

1/2 ounce rượu Gin Sloe
1/2 ounce rượu mùi Amaretto
1/2 ounce Southern Comfort
1/4 ounce nước cam

Alabama Slammer Shooter

Các bước cần thực hiện

Hòa trộn tất cả
  1. Thu thập các thành phần.
  2. Trong bình lắc cocktail đựng đầy đá, đổ rượu Gin sloe, Amaretto, Southern Comfortnước cam vào.
  3. Lắc đều tay.
  4. Lọc hỗn hợp vào ly mới. Phục vụ Alabama Slammer Shooter và thưởng thức ngay lập tức.
Lọc kỹ và phục vụ

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 1
Mỗi phần Alabama Slammer Shooter chứa
Lượng calo 124
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày *
Tổng chất béo 0 g 0%
Chất béo bão hòa 0 g 0%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 2 mg 0%
Tổng Carbohydrate 6 g 2%
Chất xơ 0 g 0%
Tổng lượng đường 6 g
Protein 0 g
Vitamin C 4 mg 19%
Canxi 1 mg 0%
Sắt 0 mg 0%
Kali 21 mg 0%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Lời khuyên

Ly Alabama Slammer Shooter đạt đến khoảng 2 1/4 ounce. Bạn nên chuẩn bị một chiếc cao, nếu không thành phẩm có thể không được đựng vừa. Bạn có thể lọc sạch hỗn hợp, cho vào một ly đá hoặc tạo nên hai ly nhỏ hơn và chia sẻ với một người bạn.

Các công thức biến thể

Vì Shooter cocktail thường được phục vụ cùng loại đồ uống nổi tiếng lâu đời, nên có một số cách để giúp ly Alabama trở nên hấp dẫn. Thay vào đó, bạn hãy thử một trong các phiên bản này, tất cả chúng đều được chuẩn bị theo cùng một cách: lắc đều, lọc kỹ và phục vụ.

Trộn 1 ounce mỗi loại rượu AmarettoSouthern Comfort cùng 1/2 ounce mỗi loại nước cốt chanhxi rô Grenadine.

Trộn 1/2 ounce rượu Gin Sloe, 1 ounce mỗi loại rượu AmarettoSouthern Comfort, thêm một chút nước cốt chanh.

Trộn 1/2 ounce mỗi loại rượu Amaretto, rượu Whisky, nước camcreme de noyaux (hoặc rượu mùi Amaretto).

Tại sao lại có nhiều phiên bản Killer Shooter ở Alabama?

Chuyện kể rằng Alabama Slammer Shooter được tạo nên vào những năm 1970, trong một khu vực gần Đại học Alabama. Ngôi trường có màu đỏ thẫm, vì vậy loại đồ uống này cũng vậy. Đó là thời đại thịnh hành loại đồ uống ngọt ngào, có vị trái cây, một số trong số đó bao gồm rượu Gin SloeSouthern Comfort được tìm thấy trong ly Alabama Slammer Shooter (cả hai đều đã mất đi sức hút đại chúng).

Vì lý do này hay lý do khác, mọi người bắt đầu chuyển sang công thức này. Có vẻ như điểm nhấn không phải lúc nào cũng nằm trong ly Shooter, màu cuối cùng của nó mới đáng giá. Có thể một số người không có sloe gin hoặc số khác có một chai rượu Whisky. Nếu nó có màu đỏ và bao gồm Amaretto, có vẻ hoàn toàn hợp lý khi gọi nó là Killer Shooter của Alabama. Cũng rất thú vị khi biết rằng, nhiều phiên bản đồ uống hỗn hợp lớn có màu vàng vì chúng sử dụng nhiều nước cam và / hoặc dứa hơn. Chúng còn được gọi là Alabama’s state bird.

Alabama Slammer Shooter mạnh đến mức nào?

Ba loại rượu mùi tạo nên công thức Alabama Slammer Shooter này tương đối nhẹ, do đó, rất tốt. Nói chung, nồng độ cồn của thành phẩm nằm trong khoảng 20% ​​ABV (40 độ). Mặc dù đây không phải loại rượu mạnh nhất bạn có thể trộn lẫn, nhưng nó chỉ bằng một nửa độ mạnh của một loại rượu Whisky được uống trực tiếp.

Rượu SoCo Là Loại Rượu Nào?

Southern Comfort (gọi tắt là SoCo) là một trong những loại rượu bí ẩn thường khiến người uống nhầm lẫn. Nó quen thuộc và bạn biết nó có hương vị như thế nào, nhưng bạn thực sự không biết nó là gì. Nó luôn trông giống như rượu Whisky và có sắc thái hương vị của rượu Whisky, nhưng Southern Comfort không phải lúc nào cũng thực sự bao gồm rượu Whisky.

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1874 khi Martin Wilkes Heron thêm trái cây và gia vị để che đi vị chát của rượu Whisky mà ông đang phục vụ tại một quán rượuNew Orleans. Nó thu hút những người uống rượu và được bán trên thị trường theo nhãn tên Southern Comfort.

Mặc dù hương vị vẫn tương tự, công thức đã thay đổi qua nhiều năm khi thương hiệu được mua và bán bởi các công ty rượu lớn. Trong nhiều năm, nó được làm theo tinh thần hạt trung tính tương tự như Vodka và (không phải lúc nào cũng có) một chút rượu Bourbon. Không rõ liệu nó có được ủ hay không, nhưng nó cũng chứa đường, vì vậy về mặt kỹ thuật nó là một loại rượu mùi.

Vào năm 2017, Công ty Sazerac đã mua lại thương hiệu và sửa đổi công thức để bao gồm rượu Whisky thực sự từ kho của chính họ. Công thức vẫn là một bí mật — hương vị trái cây chủ yếu là , mặc dù nhiều người uống nhận thấy vị đào. Thương hiệu đã khéo léo dán nhãn “Rượu Whisky có hương vị tự nhiên và màu caramel.”

Nó chắc chắn không phải là rượu Bourbon vì nó bao gồm các chất phụ gia. Cho đến khi được tiết lộ nhiều hơn, mô tả thu hút nhất vẫn là Southern Comfort là một loại rượu mùi làm từ rượu Whisky có hương vị trái cây và gia vị. Ngoài phiên bản 70 độ ban đầu, nó còn có sẵn ở dạng đóng chai 80 độ và 100 độ.

Nếu bạn thích Alabama Slammer Shooter hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm pha chế của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version