Site icon Medplus.vn

Ẩm thực Hàn Quốc: góc nhìn thông qua 15 nguyên liệu đặc trưng

Màu sắc của nước xốt cay kiểu Hàn Quốc

Màu sắc của nước xốt cay kiểu Hàn Quốc

Cũng giống như các món ăn Creole luôn được chế biến bằng cách sử dụng các nguyên liệu được gọi là “The Trinity”, ẩm thực Hàn Quốc thường được nhận diện nhờ việc sử dụng 15 nguyên liệu phổ biến. Nếu bạn muốn bắt đầu học cách chế biến món ăn Hàn Quốc, bạn cần phải dự trữ các loại gia vị, rau nêm và các nguyên liệu khác trong tủ bếp của mình.

Ẩm thực Hàn Quốc: góc nhìn thông qua 15 nguyên liệu đặc trưng

Bạn hãy nhớ 15 nguyên liệu trong danh sách này không phải bảng tổng hợp toàn diện những thành phần được sử dụng trong nền ẩm thực Hàn Quốc. Để có một tủ đựng thức ăn mang phong vị Hàn Quốc đầy ắp, bạn có thể cần nhiều nguyên liệu hơn, nhưng đây được xem như một khởi đầu tốt. Bạn có thể chế biến rất nhiều món ăn Hàn Quốc bằng cách sử dụng những nguyên liệu này. Và việc có sẵn hầu hết hoặc tất cả những thứ này trong nhà bếp của bạn giúp việc nấu nướng và lập kế hoạch bữa ăn trở nên dễ dàng hơn.

Tương ớt Hàn Quốc

Nước sốt

Một số gia vị được sử dụng để nấu các món ăn Hàn Quốc. Bạn cần có nước tương để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Nếu bạn bị huyết áp cao hoặc một tình trạng khác đòi hỏi bạn phải tránh dùng natri, hãy đảm bảo bạn mua loại nước tương có nhãn hiệu ghi rõ “hàm lượng natri thấp”. Ngoài nước tương, các loại gia vị được dùng xuyên suốt nền ẩm thực Hàn Quốc bao gồm kochujang, hoặc tương ớt Hàn Quốc, và daenjang, hoặc tương đậu nành Hàn Quốc.

Gia vị

Đồ ăn Hàn Quốc, giống như các món ăn châu Á khác, có thể cay. Đây là lý do tại sao gia vị là một yếu điểm trong nền ẩm thực Hàn Quốc. Bạn cần gừng, tỏi và kochukaru, hoặc bột ớt Hàn Quốc, để mang đến cho bữa ăn của bạn sự hấp dẫn mà chúng cần có.

Rau và ngũ cốc

Nhiều bữa ăn của người Hàn Quốc không đầy đủ nếu thiếu hành lá hoặc tỏi tây. Các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật khác, chẳng hạn như hạt mè rang, dầu hạt mè (chamgeereum) và gim (tấm rong biển khô) cũng mang đến cho món ăn Hàn Quốc hương vị độc đáo.

Tất nhiên, ngũ cốc đóng một vai trò rất lớn trong nền ẩm thực châu Á. Và nền ẩm thực Hàn Quốc trên tinh thần đó nên không trở thành ngoại lệ. Đây là lý do tại sao rượu gạo (chungju, mirin), mì (somyun và / hoặc dangmyun) và gạo là chìa khóa khi chuẩn bị bữa ăn Hàn Quốc. Nếu bạn có bệnh lý như tiểu đường, hãy cân nhắc sử dụng gạo lứt thay vì gạo trắng. Nó cũng giúp ngăn lượng đường trong máu của bạn tăng đột biến như gạo trắng.

Ẩm thực Hàn Quốc vài nét đặc trưng

Nguyên liệu khác

Một số mục trong danh sách này không thuộc phân loại. Lấy ví dụ như cá cơm khô (myulchi) và đậu phụ. Chúng không giống như các món khác trong danh sách này, nhưng cả hai đều có vai trò to lớn trong nền ẩm thực Hàn Quốc.

Bây giờ danh sách đã được chia thành các danh mục cho bạn, hãy xem mục liệt kê đầy đủ bên dưới. Nếu bạn nghiêm túc, muốn học nấu các món ăn Hàn Quốc cho đến hồi thành thạo, hãy in danh sách và đến cửa hàng tạp hóa gần nhất để tìm kiếm chúng. Nếu điều đó vẫn không đủ, hãy ghé thăm một cửa hàng bán hàng trực tuyến để mua gia vị, nước xốt Hàn Quốc và các mặt hàng khác mà bạn cần. Nếu không có cửa hàng tạp hóa châu Á trong nơi bạn sinh sống, việc mua sắm các mặt hàng thực phẩm trực tuyến có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Danh sách nguyên liệu cần thiết của nền ẩm thực Hàn Quốc

Xì dầu
Tỏi
Dầu hạt vừng (chamgeereum)
Cơm
Kochujang (tương ớt Hàn Quốc)
Kochukaru (ớt bột Hàn Quốc)
Daenjang (tương đậu nành Hàn Quốc)
Gừng
Hành lá
Rượu gạo (chungju, mirin)
Cá cơm khô (myulchi)
Hạt mè rang
Gim (tấm rong biển khô)
Mì (jajangmyun, somyun và / hoặc dangmyun)
Đậu hũ

Kim chi dưa chuột

Nếu bạn thích 15 nguyên liệu đặc trưng của nền ẩm thực Hàn Quốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người.

Chúng tôi thấy thú vị nên giới thiệu các thành phần tạo nên hương vị mang hơi hướng của nền ẩm thực Hàn Quốc. Nếu bạn gặp phải các vấn đề sức khỏe nào bạn cần hỏi ý kiến chuyên gia dinh dưỡng trước khi quyết định học nấu ăn để xây dựng thực đơn bệnh lý. Điều này giúp bạn đạt đến lối ăn uống khoa học, lành mạnh. Dĩ nhiên mọi nỗ lực đều cần trải qua một quá trình tìm hiểu, tuân thủ đặc biệt. Vì vậy mọi cố gắng của bạn đều có ý nghĩa.

Sức khỏe được đạt ở vị trí hàng đầu và nó nên được trung hòa cùng khẩu vị mang tính cá nhân. Kiểu như các món ngon chưa hẳn đã lành và ngược lại. Việc học hỏi theo sở thích (mối quan tâm nền ẩm thực Hàn Quốc) này có thể giúp bạn khắc phục các vấn đề này một cách hiệu quả hơn. Bởi bạn có thể học cách nêm nếm để cho nguyên liệu thô có hương vị hấp dẫn hơn. Hoặc nếu được kết hợp đúng cách các nguyên liệu cũng có hương vị cuối cùng đặc biệt. Hay hơn nữa bạn có thể chọn nguyên liệu thay thế để đảm bảo sức khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version