Site icon Medplus.vn

Ăn Cá Khi Bạn Đang Cố Gắng Thụ Thai

Hải sản và cá chứa đầy protein, vitamin và axit béo omega-3 có lợi cho tim – những chất dinh dưỡng cần thiết khi bạn đang ăn kiêng trước khi mang thai.

Nhưng khi bạn đang cố gắng thụ thai, bạn cần phải chú ý đến cá bạn chiên (hoặc tốt hơn là nướng hoặc nướng), bởi vì một số loại cá chứa hàm lượng cao nguy hiểm của kim loại nặng thủy ngân, một loại độc tố có thể gây hại hệ thần kinh. Dưới đây là những điều bạn cần biết về việc ăn cá an toàn trước khi mang thai.

Ăn cá khi đang cố gắng mang thai có lợi ích gì?

Ăn cá có an toàn khi bạn đang cố gắng thụ thai không?

Trong ngắn hạn: hoàn toàn. Cá được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ đang muốn mang thai.

Trên thực tế, vào năm 2017, Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) đã đưa ra một khuyến cáo chung cho phụ nữ đang mang thai hoặc đang chuẩn bị mang thai ăn 8 đến 12 ounce nhiều loại cá có hàm lượng thủy ngân thấp. mỗi tuần, vì nó chứa nhiều protein xây dựng em bé khỏe mạnh cộng với DHA tăng cường trí não. Đó là hai đến ba phần ăn 4 ounce, chẳng hạn như cá ngừ đóng hộp nhẹ, hoặc một phần rưỡi miếng bít tết hoặc phi lê cá điển hình – nói cách khác, khoảng hai đến ba bữa ăn mỗi tuần.

Những loại cá tốt nhất để ăn nếu bạn đang cố gắng mang thai?

Cũng như hải sản có lợi cho những người sắp làm mẹ tương lai, điều quan trọng là bạn phải biết về loại cá của mình. FDA và EPA nói rằng 90% lượng cá bạn sẽ mua ở Mỹ được coi là một lựa chọn tuyệt vời để ăn từ hai đến ba phần mỗi tuần. Các lựa chọn tuyệt vời bao gồm (nhưng không giới hạn):

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tránh một số loại cá nếu bạn đang cố gắng mang thai vì chúng đều có hàm lượng thủy ngân cao. Chúng bao gồm (nhưng không giới hạn):

Một số loại cá khác an toàn để ăn một lần mỗi tuần, bao gồm cá vược Chile, cá ngừ vây vàng, cá vược sọc, cá mahi và cá bơn. Xem danh sách đầy đủ ở đây.

Bạn gặp khó khăn khi nhớ cái gì thuần hóa và cái gì độc hại? Ngoài biểu đồ về cá của FDA và EPA (liên kết ở trên), Đồng hồ hải sản của Thủy cung Vịnh Monterey cung cấp một danh sách cá và hải sản có kích thước bỏ túi tiện dụng, có thể in được là những lựa chọn tốt, lựa chọn thay thế tốt – hoặc tốt để tránh (đối với nhiều loại lý do, bao gồm đánh bắt quá mức, môi trường sống bị phá hủy và tất nhiên, mức độ ô nhiễm).

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang cố gắng mang thai nhưng bạn không ăn cá?

Bạn có thể muốn xem xét các chất bổ sung. Các axit béo omega-3 có trong cá và hải sản không chỉ tốt cho tim của bạn – chúng còn rất tốt để chuẩn bị cho cơ thể bạn phát triển những đứa trẻ khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy omegas dầu ngăn ngừa chuyển dạ sinh non và tiền sản giật trong khi cải thiện chức năng thị giác và nhận thức của em bé.

Các chuyên gia cũng tin rằng có mối liên hệ giữa lượng DHA thấp (omega-3) và chứng trầm cảm sau sinh. Nhưng nếu bạn không phải là người thích mùi tanh hoặc lo lắng về quá nhiều thủy ngân, bạn có thể dùng viên nang dầu cá hoặc vitamin trước khi sinh có omega-3 để thay thế.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch thụ thai sớm, hãy hỏi bác sĩ của bạn những gì họ đề nghị. Một số loại vitamin trước khi sinh hiện có được omega-3 từ tảo, một nguồn DHA thực vật hoàn toàn tự nhiên, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay. Một lựa chọn tốt khác: Trứng DHA, được tăng cường omega-3 từ hạt lanh cho gà đẻ ăn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: what to expect

Exit mobile version