Site icon Medplus.vn

Ăn dưa lưới khi mang thai có an toàn không?

Khi mang thai, mẹ cần ăn uống đầy đủ. Đừng quên rằng một người phụ nữ ăn không chỉ cho bản thân mà còn để cung cấp cho thai nhi các khoáng chất, vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết.

Ăn dưa lưới khi mang thai có an toàn không?

1. Dưa lưới có tốt cho bà bầu không?

Dưa lưới có tốt cho bà bầu không? Đúng! Dưa lưới là loại trái cây tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Dưa lưới, được gọi là Kharbuja trong khu vực, là một món ăn nhẹ ít calo cho các bà mẹ. Không chỉ vậy, dưa lưới còn chứa nhiều chất chống đông máu và chống oxy hóa. Các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào, nhưng chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn điều đó xảy ra. Thuốc chống đông máu giữ cho máu của bạn không quá đặc vì đông máu có thể gây ra các vấn đề trong thai kỳ.

2. Thông tin dinh dưỡng

Dưa lưới có các chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà em bé của bạn cần để phát triển. Chúng tôi khuyên bạn nên ăn một lượng dưa lưới vừa phải mỗi tuần vì 100 gram dưa lưới cung cấp cho bạn các chất dinh dưỡng sau:

Nếu bạn đang tự hỏi, “Những chất dinh dưỡng này sẽ giúp tôi như thế nào?”, thì đây là câu trả lời.

3. Lợi ích của dưa lưới khi mang thai

Dưa lưới và sự phát triển trí não

Vitamin A được cho là rất quan trọng đối với sự phát triển trí não của thai nhi, đảm bảo không có dị tật bẩm sinh hoặc các vấn đề khác. Vitamin A rất quan trọng đối với sự phát triển của thận, tim, phổi và mắt của trẻ. Có rất nhiều vitamin A trong dưa lưới. Nó có hàm lượng axit folic cao, giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở não và cột sống.

Nấm và xương chắc khỏe

Tất cả chúng ta đều biết rằng canxi rất tốt cho em bé và dưa lưới có canxi. Canxi rất quan trọng đối với cả mẹ và bé vì nó giúp xương và răng chắc khỏe.

Ngăn ngừa thiếu máu thai kỳ

Chất sắt trong dưa lưới giúp cơ thể tạo ra huyết sắc tố một cách lành mạnh. Phụ nữ mang thai không bị thiếu máu nếu họ có đủ hồng cầu. Nó cũng giúp máu lưu thông qua tử cung để em bé nhận đủ oxy.

Phốt pho và dưa lưới

Dưa lưới có nhiều phốt pho, chất này rất quan trọng để khiến cơ bắp co lại khi người phụ nữ sắp chuyển dạ. Phốt pho cũng giúp các dây thần kinh và thận hoạt động tốt và sửa chữa các mô cơ thể bị hư hỏng.

Dưa lưới và nhiễm trùng

Vitamin C có thể giúp chống lại cảm lạnh, ho và virus cúm. Nhưng nó cũng giúp cơ thể chống lại bệnh tật. Vitamin C trong cơ thể được phục hồi khi bạn uống nước ép dưa lưới. Khi mang thai, vitamin C có thể giúp bạn chống lại các bệnh nhiễm trùng nhẹ như ho, cảm lạnh hoặc cúm. Vitamin này cũng cần thiết cho hệ thống miễn dịch của em bé lớn lên khỏe mạnh. Nếu bạn uống nước ép dưa lưới một cách điều độ, nó có thể giúp cơ thể bạn nhận được nhiều vitamin C hơn. Ngoài ra, chất carotenoid (beta-carotene và lycopene) trong dưa đỏ có thể giúp cả mẹ và bé chống lại ung thư và các bệnh đe dọa đến tính mạng khác bằng cách tạo ra hệ thống miễn dịch mạnh mẽ hơn.

Táo bón và dưa lê

Nếu bạn đã từng ăn dưa lưới, bạn sẽ biết rằng nó có vị như nước. Lượng nước cao trong dưa lưới đảm bảo rằng cơ thể không bị mất bất kỳ chất điện giải hoặc chất lỏng nào.

Nó ngăn máu đông lại

Dưa lưới chứa nhiều chất chống đông máu, còn được gọi là “chất làm loãng máu” vì chúng giữ cho máu không bị đông lại. Cục máu đông có thể làm tắc nghẽn mạch máu, gây suy thận và khiến mẹ bị đau tim. Chất chống đông máu trong dưa lưới vừa phải.

Dưa lưới và Vitamin B1

Thiamine, hay vitamin B1, giúp hệ thần kinh trung ương của bé phát triển một cách lành mạnh và chống lại một số vấn đề có thể xảy ra trong thai kỳ. Trong ba tháng đầu của thai kỳ, khi buồn nôn và ốm nghén nặng nhất, vitamin sẽ giúp kiểm soát chúng. Nó cũng rất quan trọng để giúp sữa mẹ tốt hơn sau khi sinh. Vitamin B1 cũng giúp phụ nữ mang thai ít cảm thấy buồn nôn, khó chịu hoặc ốm nghén.

Điều chỉnh mức huyết áp

Kali trong dưa vàng giữ cho huyết áp không lên xuống quá nhiều trong thai kỳ.

Dành cho bà bầu thừa cân

Khi một người phụ nữ mang thai và quá nặng, cô ấy có khả năng cao bị sảy thai, chuyển dạ sớm hoặc bị huyết áp cao. Dưa lưới hầu như không có calo, vì vậy nó là một sự thay thế tuyệt vời cho các loại thực phẩm giàu chất béo. Nó là một chất thay thế không có chất béo hoặc cholesterol.

4. Có một lượng trái cây lý tưởng để ăn khi mang thai?

Các bác sĩ nói rằng phụ nữ mang thai nên ăn khoảng 2-4 khẩu phần trái cây, trong đó một khẩu phần là một miếng cỡ trung bình của cả quả.

5. Tiêu thụ dưa lưới có bất kỳ tác động tiêu cực nào không?

Hãy nhớ rằng ăn quá nhiều bất kỳ loại trái cây nào cũng có hại cho sức khỏe của bạn. Khi ăn điều độ, dưa lưới rất tốt cho sức khỏe bà bầu theo nhiều cách. Nhưng dưa lưới có một loại vi khuẩn gọi là Listeria trên vỏ, đây có thể là tin xấu cho phụ nữ mang thai. Đảm bảo rửa kỹ trái cây trước khi ăn.

6. Cách an toàn để ăn dưa lưới

7. Tóm lại

Kharbuja khi mang thai là một món quà tự nhiên dành cho tất cả những phụ nữ có ý thức ăn kiêng muốn ăn uống hợp lý và giữ đủ nước trong suốt thai kỳ. Nếu bạn có phản ứng bất lợi với trái cây, vui lòng gặp bác sĩ trước khi dùng thêm.

8. Các câu hỏi thường gặp:

1. Ăn dưa lưới vào buổi tối được không?

Hàm lượng nước và chất xơ cao của dưa lưới giúp kiểm soát huyết áp. Dưa lưới có thể được cắt thành miếng và ăn như một bữa ăn nhẹ buổi tối hoặc bất cứ lúc nào trong ngày.

2. Dưa lưới có tốt cho bệnh tiểu đường?

Đúng vậy, dưa lưới có hàm lượng nước và chất xơ cao, không có chất béo, cholesterol, đường hoặc calo, đồng thời có lượng đường huyết thấp, khiến nó trở thành một lựa chọn lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường.

3. Ăn đu đủ có ảnh hưởng đến thai kỳ không?

Đu đủ chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết cho sự phát triển của em bé trong thai kỳ.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Nếu bạn thích thông tin về ăn dưa lưới khi mang thai có an toàn không  hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Exit mobile version