Site icon Medplus.vn

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Ghi nhớ 8 thực phẩm tốt cho sữa mẹ

Ăn-gì-để-sữa-mẹ-đặc-và-thơm-Ghi-nhớ-8-thực-phẩm-tốt-cho-sữa-mẹ

Ăn-gì-để-sữa-mẹ-đặc-và-thơm-Ghi-nhớ-8-thực-phẩm-tốt-cho-sữa-mẹ

1. Thực phẩm giúp sữa mẹ đặc và thơm

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Cà rốt 

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Một ly nước ép cà rốt vào bữa sáng và bữa trưa sẽ khiến sữa mẹ luôn căng tràn và thơm mát. Cà rốt chứa Vitamin A bổ sung cho chu kỳ sản xuất sữa và làm tăng chất lượng sữa của bạn. Nước ép cà rốt không chỉ giúp ngọt sữa, cải thiện chất lượng sữa mà còn là thức uống giúp cải thiện làn da và vóc dáng của mẹ sau sinh.

Cà rốt chứa Vitamin A bổ sung cho chu kỳ sản xuất sữa và làm tăng chất lượng sữa của bạn.

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Thì là

Rau thì là là một trong những thực phẩm giúp sữa mẹ đặc và thơm. Từ lâu, thì là đã được biết đến với công dụng làm gia vị nhưng ít người biết được rằng, đây cũng là một loại thực phẩm lợi sữa. Ăn thì là không chỉ giúp tăng tiết sữa mà còn làm mùi vị sữa mẹ trở nên thơm ngon hơn. Mẹ có thể sử dụng thì là làm gia vị món canh trong các bữa ăn hoặc sao khô uống. Thường xuyên sử dụng thì là giúp sữa mẹ đặc và thơm hơn.

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Rau đay 

Nếu đang thắc mắc ăn gì để cải thiện chất lượng sữa mẹ, mẹ có thể thử với rau đay. Ăn rau đay thường xuyên, mẹ sẽ thấy sữa về nhiều hơn và mùi vị cũng được cải thiện rất nhiều.

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Hạt bí 

Cách làm rất đơn giản: Hạt bí bóc vỏ, giã nát hoặc xay thành bột pha với nước uống mỗi ngày. Sau vài ngày liên tục, mẹ sẽ thấy sữa về nhiều hơn và không mang những mùi khó chịu.

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Lá bồ công anh

Bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc. Đây còn là loại lá giúp gọi sữa về nhanh chóng, giúp sữa đặc, thơm và mát sữa. Lá bồ công anh rất dồi dào prote,và các khoáng chất như: sắt, canxi, Vitamin A, C. Ngoài ra lá bồ công anh giàu các loại Vitamin nhóm B, chính vì vậy khi uống vào giúp sữa mẹ đặc sánh hơn, giúp cho bé tăng cân tốt hơn. Bên cạnh đó đây còn là loại lá chữa tắc tia hiệu quả. Mẹ có thể phơi khô lá bồ công anh để sắc uống nước thay nước lọc.

Lá bồ công anh rất dồi dào prote,và các khoáng chất.

Ăn gì để sữa mẹ đặc và thơm? Lá đinh lăng

Lá đinh lăng được xem là một thực phẩm giúp gọi sữa về trong những ngày đầu sau sinh. Lá đinh lăng cũng giúp giảm căng tức, giúp xử lý trường hợp tắc tia sữa hiệu quả. Mẹ có thể hái lá còn tươi rửa sạch nấu nước uống hoặc sao vàng hạ thổ, mỗi bữa lấy một ít pha như nước trà uống khi còn ấm nóng giúp cho sữa về nhiều hơn, đặc hơn và có mùi thơm giúp bé mê bú mẹ hơn.

2. Uống gì để sữa mẹ đặc và thơm?

Gạo lứt

Mẹ muốn thơm sữa hay uống gạo lứt mỗi ngày. Gạo lứt rất giàu vitamin B, khi uống vào giúp sữa mẹ đặc và thơm hơn rất nhiều.  Mẹ có thể tự làm gạo lứt uống mỗi ngày như sau: Gạo lứt rang thơm cho vào hũ thủy tinh dùng dần. Mỗi lần lấy khoảng 50g nấu với 2-3 lít nước. Có thể cho thêm một chút muối trắng. Dùng khi còn ấm nóng rất tốt.

Sữa bí ngô

Muốn cải thiện chất lượng sữa mẹ tuyệt đối không thể bỏ qua sữa bí ngô. Bí ngô rất giàu vitamin và khoáng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Sữa mẹ sẽ đặc hơn, vàng hơn và mùi vị thơm hơn nhiều. Ngoài ra, uống loại sữa này mỗi ngày giúp cung cấp nguồn năng lượng để đảm bảo bé yêu tăng cân vượt chuẩn.

Cách làm: Bí ngô 500g cắt miếng hấp cho mềm. Sau đó cho bí ngô, 1 lít sữa tươi, 1/2 sữa đặc xay với máy xay sinh tố. Đổ hỗn hợp vào nồi đun nhỏ lửa, khuấy đều tay để không bị khê. Có thể rây lại cho hỗn hợp sữa được sánh mịn. Sau đó đổ vào hũ thủy tinh dùng dần. Mẹ nên uống sữa bí ngô nóng để sữa về nhiều hơn và nhanh hơn.

Bí ngô rất giàu vitamin và khoáng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!