Site icon Medplus.vn

7 Lý do nên ăn mận khô khi mang thai

7 Lý do nên ăn mận khô khi mang thai
7 Lý do nên ăn mận khô khi mang thai

Bạn đang loay hoay với câu hỏi nên ăn gì khi mang thai? Thực phẩm nào an toàn để ăn? Điều gì có thể hỗ trợ thai nhi phát triển? Thực phẩm nào sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng nhất cho bạn và em bé? Đây là một số câu hỏi phổ biến nhất khi mang thai.

Các loại trái cây và hạt khô như nho khô, hạt lanh và hạt chia, cùng một số loại, thường được khuyến nghị đưa vào chế độ ăn khi mang thai. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa bạn qua 7 lý do tại sao mận khô lại có lợi trong thai kỳ. Nhưng trước đó, hãy hiểu hàm lượng dinh dưỡng của mận khô, thứ khiến nó trở thành siêu thực phẩm cho mọi bà bầu.

Lợi ích dinh dưỡng của mận khi mang thai

Lần mang thai đầu tiên luôn đặc biệt và đáng nhớ. Cảm giác xúc động này thật khó tả. Lần đầu làm mẹ, bạn có thể thắc mắc liệu ăn mận khô khi mang thai có an toàn không. Câu trả lời là có vì hàm lượng dinh dưỡng cao trong mận khô.

Mận khô chứa nhiều chất xơ, sắt, kali, vitamin C, magie, đường tự nhiên, vitamin A và E. Cụ thể hơn, 50 gam mận khô chứa 3,4 gam chất xơ, 28 mcg Vitamin K, 347,5 mg kali, và 1,1g chất đạm. Bây giờ, không chậm trễ hơn nữa, chúng ta hãy tìm hiểu thành phần dinh dưỡng phong phú của mận khô có lợi cho phụ nữ mang thai như thế  nào.

Mời bạn tham khảo: 10 món ăn nhẹ cho phụ nữ đang MANG THAI

7 lợi ích sức khỏe của việc ăn mận khi mang thai

1. Ngăn ngừa táo bón

Do sự thay đổi nội tiết tố xảy ra trong thai kỳ, bạn dễ bị các vấn đề về đường ruột hoặc táo bón. Cơ thể bạn tạo ra thêm estrogen trong thời kỳ mang thai để đảm bảo rằng em bé của bạn phát triển bình thường. Nó có thể gây táo bón và cản trở tiêu hóa. Ăn mận khi mang thai giúp ngăn ngừa táo bón và phục hồi nhu động ruột bình thường do hàm lượng chất xơ cao.

Hơn nữa, mận rất giàu sorbitol, một loại rượu đường có tác dụng nhuận tràng nhẹ. Do đó, mận khô là một lựa chọn tuyệt vời để làm giảm các triệu chứng táo bón và phục hồi nhu động ruột bình thường khi mang thai.

2. Tăng mức độ sắt

Sắt là một trong những nguyên tố quan trọng nhất cho sự tăng trưởng và phát triển tối ưu của bé. Mận là một nguồn sắt tuyệt vời. Khi bạn mang thai, nhu cầu sắt của bạn tăng lên đáng kể. Chỉ đơn giản là ăn các bữa ăn bình thường của bạn có thể không đủ. Để chống lại tình trạng thiếu sắt, điều quan trọng là phải bổ sung các thực phẩm bổ sung như mận khô.

Ăn mận khi mang thai giúp hình thành huyết sắc tố và ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai. Hơn nữa, mận cũng sẽ giúp bạn duy trì mức năng lượng và làm dịu sự lo lắng của bạn.

3. Quản lý huyết áp

Mận khô là một nguồn kali phong phú, giúp kiểm soát huyết áp. Hơn nữa, ăn mận khi mang thai hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm và lo lắng.

4. Sự phát triển của mắt thai nhi

Khi mang thai, bạn phải kết hợp các siêu thực phẩm giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Một siêu thực phẩm như vậy để đưa vào chế độ ăn uống khi mang thai của bạn là mận khô. Điều này là do mận khô bao gồm beta-carotene và vitamin A, giúp hỗ trợ sự phát triển mắt của thai nhi.

5. Ngăn ngừa đau khớp

Cảm giác khó chịu ở khớp và chuột rút khi mang thai là điều bình thường. Mận khô hoặc nước ép mận khô có thể giúp tránh hoặc giảm bớt các triệu chứng này. Mận khô cũng có thể hỗ trợ ngăn ngừa viêm nhiễm khi mang thai.

6. Cải thiện sức khỏe của xương

Theo các nghiên cứu, các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của mận khô có thể duy trì mật độ và sự phát triển của xương khỏe mạnh. Hơn nữa, mận khô có nhiều vitamin K nên ăn mận khô khi mang thai giúp cải thiện sức khỏe của xương.

7. Thúc đẩy làn da khỏe mạnh

Mận khô là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời. Vitamin A cần thiết cho sự phát triển bình thường của mắt, da và khả năng miễn dịch của cả mẹ và con. Ăn mận khi mang thai là một cách tuyệt vời để giữ gìn làn da đẹp. Nó cũng góp phần vào sức khỏe làn da đang phát triển của em bé.

Mời bạn tham khảo: Tại sao bà bầu nên ăn đậu phộng khi mang thai?

Khi nào nên ăn mận khi mang thai?

7 Lý do nên ăn mận khô khi mang thai

Thành phần dinh dưỡng phong phú của mận khô khiến nó trở thành một trong những loại trái cây khô cần phải có trong thai kỳ. Tuy nhiên, bạn có thể muốn biết trong tam cá nguyệt nào, bạn nên ăn mận khô.

Trong ba tháng đầu của thai kỳ, buồn nôn (thường đi kèm với trào ngược) là phổ biến và thậm chí nó có thể kéo dài sang giai đoạn sau của thai kỳ. Vì vậy, bạn có thể ăn mận trong tam cá nguyệt thứ nhất của thai kỳ như một món ăn nhẹ ngon miệng và bổ dưỡng để xoa dịu thần kinh.

Khi mang thai, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang trong tam cá nguyệt thứ nhất hoặc thứ ba của thai kỳ. Sự mệt mỏi dai dẳng này là do hoạt động nội tiết tố trong cơ thể bạn thay đổi trong thời kỳ này. Mận khô là một cách tự nhiên và lành mạnh để tăng năng lượng cho bạn khi mang thai. Chúng hỗ trợ tăng mức năng lượng và chống lại sự mệt mỏi khi mang thai. Bạn có thể kết hợp mận khô vào chế độ ăn uống khi mang thai của mình dưới dạng sinh tố hoặc phết. Tốt hơn là nên mua mận khô chất lượng cao.

Mời bạn tham khảo: 6 Lý do bà bầu nên ăn hạt phỉ khi mang thai

Tác dụng phụ của việc ăn mận khi mang thai là gì?

Ăn mận điều độ khi mang thai mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, ăn quá nhiều mận khô có thể gây đầy hơi và thậm chí là tiêu chảy. Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ nếu bạn gặp phải bất kỳ tác động tiêu cực nào ở trên. Hãy tư vấn chuyên nghiệp về liều lượng hàng ngày. Những người bị khí và đầy hơi nên tránh chúng. Những người thừa cân cũng được khuyên nên hạn chế ăn.

Phần kết luận

Không thể phủ nhận rằng mận khô là một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng tuyệt vời khi mang thai. Từ việc cải thiện sức khỏe của xương đến kiểm soát huyết áp và giảm táo bón, mận khô là một loại trái cây khô bổ dưỡng và thú vị mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống khi mang thai. Nếu không thích ăn loại trái cây khô này, bạn có thể thay thế bằng nước ép mận khô, loại nước này khá ngon và sảng khoái.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version