Site icon Medplus.vn

Ăn quả táo tàu khi mang thai: kẻo lợi thành hại

Một phụ nữ mang thai có nhiều lựa chọn lành mạnh khi nói đến thực phẩm. Trái cây, rau củ và sữa trở thành nhu cầu thiết yếu trong thời kỳ mang thai. Có rất nhiều loại trái cây mà bạn có thể ăn trong thời kỳ mang thai nhưng nhiều phụ nữ có thái độ hoài nghi đối với quả táo tàu. Nhiều phụ nữ thắc mắc liệu họ có thể ăn quả táo tàu khi mang thai và liệu nó có an toàn cho em bé hay không. Nhưng bạn không cần phải lo lắng vì loại trái cây này an toàn để ăn nếu được tiêu thụ với số lượng phù hợp.

Mời bạn tham khảo: Các loại trà giúp cho việc thụ thai tốt hơn

Thành phần dinh dưỡng của quả táo tàu

Ăn quả táo tàu khi mang thai: kẻo lợi thành hại

Những quả mọng nhỏ giống như quả táo tàu thực sự giàu nhiều loại chất dinh dưỡng, từ vitamin đến nhiều khoáng chất. Một quả táo tàu trần 28g có xu hướng phân bổ dinh dưỡng như mô tả dưới đây.

Dinh dưỡng Số lượng
Mập 0,1 gam
Chất đạm 0,3 gam
Carbohydrate 5,7 gam
Vitamin C 19,3mg
vitamin A 3.6 mg
Niacin 0,3 mg
Tro 0,1 gam
Nước 22g
Kẽm 0,02 mg
Natri 0,8 mg
Kali 70 mg
Phốt pho 6,4 mg
Magie 2,8mg
Sắt 0,1 mg
Canxi 5,9mg

Lợi ích sức khỏe của táo tàu khi mang thai

Ăn quả táo tàu khi mang thai: kẻo lợi thành hại

Tiêu thụ quả táo tàu có thể mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho bà mẹ mang thai. Một số trong số này cũng có lợi cho em bé, mang lại lợi ích gấp đôi khi tiêu thụ chúng.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu có nên uống trà xanh: Nguy hiểm với mẹ bầu

Cách ăn quả táo tàu khi mang thai

Ăn quả táo tàu khi mang thai: kẻo lợi thành hại

Quả táo tàu có thể được tiêu thụ ở dạng rắn hoặc thậm chí dưới dạng nước ép bằng cách chuẩn bị đúng cách. Tuy nhiên, trước khi tiêu thụ nó trong thời kỳ mang thai, bạn nên bóc lớp vỏ bên ngoài của nó vì vỏ trái cây không dễ tiêu hóa và thường nằm trong ruột nếu được tiêu thụ. Do đó, khi mang thai, nên gọt vỏ trái cây. Nhưng vỏ khá giàu chất dinh dưỡng, vì vậy nó có thể được tách ra và nấu trong một món hầm để lấy chất dinh dưỡng từ nó.

Ăn quả táo tàu khi mang thai rất có lợi cho bà bầu, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều. Ăn hơn 20-25 quả mọng trong một lần thực sự có thể tác động đến hệ thống tiêu hóa của cơ thể bạn theo những cách không lường trước được. Nó cũng có thể dẫn đến táo bón và có thể trở nên tồi tệ hơn nếu nuốt cả vỏ trái cây. Phụ nữ cũng có thể cảm thấy đầy hơi quá mức và bị tăng tiết axit sau khi ăn quá nhiều quả táo tàu trong một khẩu phần ăn.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu uống trà atiso được không? 6 lợi ích cho bà bầu     

Có tác dụng phụ nào khi ăn quá nhiều táo tàu khi mang thai?

Ăn quả táo tàu khi mang thai: kẻo lợi thành hại

Không có tác dụng phụ lớn khi ăn quả táo tàu khi mang thai nếu quả tươi và được tiêu thụ với số lượng vừa phải. Nhưng thực tế là nó có một số chất dinh dưỡng với số lượng tốt có thể gây hại cho cơ thể nếu ăn quá nhiều.

Sắt, phốt pho và canxi là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể cũng như thai nhi. Nhưng nếu mức độ của chúng tăng cao hơn mức bình thường, thì việc dùng quá liều có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng, từ mất ngủ đến chuột rút cơ bắp thường xuyên và thậm chí là tăng huyết áp của người mẹ. 

Những cơn chuột rút cơ này thậm chí có thể ảnh hưởng đến ngực và gây ra cơn đau tim trong một số trường hợp hiếm gặp. Tương tự như vậy, kết cấu của trái cây có thể dẫn đến táo bón ở nhiều phụ nữ. Một số sự cố đã báo cáo tình trạng thờ ơ và mệt mỏi gia tăng sau khi ăn quá nhiều quả mọng.

Táo tàu Ấn Độ khi mang thai có những lợi ích cho bà bầu cũng như thai nhi đang phát triển nhưng tiêu thụ nó ở mức độ vừa phải là cách hoàn hảo để thu được lợi ích của nó mà không có bất kỳ rủi ro nào.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version